1

Cắt mí hỏng: lưu ý khi chỉnh sửa

Với suy nghĩ cởi mở hơn về phẫu thuật thẩm mỹ, ngày nay không chỉ chị em phụ nữ mà thậm chí cả cánh mày râu cũng rỉ tai nhau đi làm đẹp.
Cắt mí hỏng: lưu ý khi chỉnh sửa Cắt mí hỏng: lưu ý khi chỉnh sửa

Và dĩ nhiên, các quy trình tiểu phẫu, can thiệp không sâu, cần ít thời gian hồi phục như cắt mí đã trở thành lựa chọn lý tưởng cho công cuộc tân trang nhan sắc này.

Nhưng chẳng phải chúng ta vẫn thấy đâu đó người ta nói đến các ca cắt mí hỏng, mí không đều, mí sụp xệ, mắt trợn khiến bệnh nhân vô cùng tự ti, mặc cảm. Hậu quả này do bác sĩ hay do chính bản thân bệnh nhân, dù là lí do gì đi chăng nữa thì chỉnh sửa, giải quyết hậu quả là điều không thể tránh khỏi. Vậy dưới đây là một số thông tin bệnh nhân nên lưu ý khi không may cắt mí hỏng phải phẫu thuật chỉnh sửa lại.

Theo các chuyên gia trong ngành, phẫu thuật sửa mắt cắt mí bị hỏng tuy có khó khăn và phức tạp hơn làm lần đầu nhưng nếu thực hiện đúng kỹ thuật thì tỉ lệ thành công rất cao. Điểm mấu chốt là tay nghề, trình độ chuyên môn của bác sĩ thực hiện.

Cắt mí hỏng phải đợi bao lâu mới chỉnh sửa lại được?

Với hầu hết các trường hợp cắt mí hỏng, bệnh nhân đều phải đợi từ 3 đến 6 tháng rồi mới chỉnh sửa lại được. Qua giai đoạn này, vết khâu đã lành hoàn toàn, mắt đã ổn định hẳn và sẵn sàng cho những can thiệp mới.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, bệnh nhân không nên quá nôn nóng chỉnh sửa sớm, cũng như tuyệt đối không nên lạm dụng chỉnh sửa nhiều lần, vì càng chỉnh sửa càng khó khắc phục, các mô vùng mắt rất nhỏ, qua nhiều lần chỉnh sửa có thể bị xơ cứng, khó thao tác bóc tách hoặc chỉnh sửa tốn nhiều thời gian hơn. Do đó, bệnh nhân cần lựa chọn thật kỹ bác sĩ cho mình trước khi quyết định.

Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định các kế hoạch chỉnh sửa, xử lý khác nhau.

Các trường hợp và cách chỉnh sửa

  • Trường hợp hai mí không đều, mí xếch lên khiến khuôn mặt mất cân đối: Đây có thể là do trong quá trình thao tác trước đó bác sĩ đã cắt da quá nhiều, gây tổn hại đến cơ nâng mi, hoặc do rạch mổ không khéo để lại sẹo xấu gây co rút mi mắt. Để chỉnh sửa, bác sĩ sẽ đo vẽ lại, sau đó rạch và tạo lại liên kết để tạo hình lại nếp mí.
  • Trường hợp mí mắt bị sụp mí hoặc chảy xệ: Tình trạng này thường là do trước đó chưa xử lý cắt bỏ đủ da và mỡ thừa, hoặc cũng có thể do can thiệp, tác động không đúng vào cơ nâng mi. Để chỉnh sửa, bác sĩ cần đo vẽ, ước tính và cắt bỏ đủ lượng da dư thừa, tạo nếp mí sắc nét, to, rõ ràng hơn.
  • Trường hợp mắt bị trợn khiến bệnh nhân khó nhắm mở mắt, hở mi. Nguyên nhân có thể là do bác sĩ lấy đi quá nhiều mỡ ở vùng mắt, khiến hốc mắt trở nên quá sâu. Hoặc do cố định cân cơ nâng mí không đúng cách gây tình trạng sẹo co kéo. Để khắc phục, bác sĩ cần áp dụng kỹ thuật cắt mắt mới, nhưng vẫn cắt qua đường mổ cũ để giải phóng mô sẹo, giảm thiểu lực căng ở vùng mi mắt, sau đó có thể cấy mỡ tự thân hoặc dùng mô nhân tạo để bổ sung lượng mô thiếu, đồng thời tạo nếp mí mới cân đối, tự nhiên.

Như vậy, mặc dù chỉnh sửa mí cắt hỏng có phức tạp, tốn nhiều thời gian hơn song không phải không có cách. Do đó, bệnh nhân không nên quá lo lắng hoặc nôn nóng, việc quan trọng là phải bình tĩnh tìm cho mình cơ sở uy tín nhất, đặc biệt là tìm bác sĩ giàu kinh nghiệm trong chỉnh sửa mí mắt cắt hỏng để đảm bảo cơ hội thành công tuyệt đối.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng
4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng

Tái phẫu thuật chỉnh sửa cắt mí hỏng là điều chẳng ai mong muốn gặp phải, nhưng vì ngay từ đầu bệnh nhân không may thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ thực hiện tay nghề, chuyên môn kém mà không tránh khỏi tình trạng biến dạng mí mắt.

Mí mắt lệch, có nên chỉ chỉnh sửa một bên?
Mí mắt lệch, có nên chỉ chỉnh sửa một bên?

Hai bên mí mắt bị lệch là tình trạng khá phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo, khuôn mặt người sở hữu.

Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa
Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa

Mắt nhiều mí là tình trạng mí mắt trên xuất hiện nhiều nếp mí chồng chéo lên nhau gây mất thẩm mĩ.

Các biến chứng sau chỉnh sửa sụp mí
Các biến chứng sau chỉnh sửa sụp mí

Phẫu thuật sụp mí là một quy trình khá phổ biến không chỉ để cải thiện thẩm mỹ mà còn cải thiện chức năng của đôi mắt. Tuy nhiên đây là một quy trình phẫu thuật chuyên sâu nên cũng không tránh khỏi các rủi ro, biến chứng đáng tiếc.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có nên kết hợp nâng chân mày, cắt mí với mở rộng góc mắt để chỉnh sửa mí mắt không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1415 lượt xem

Chân mày của tôi bị xệ, hốc mắt hơi trũng và còn bị xệ mí nữa. Tôi có cần kết hợp cả nâng chân mày, mở rộng góc mắt (cả trong và ngoài) và cắt mí trên không?

Sửa mí hỏng quá sớm thì có vấn đề gì không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2668 lượt xem

Tôi đã đi phẫu thuật tạo mắt hai mí cách đây hơn 8 tuần và đang muốn sửa lại vì mí mắt hai bên không đều. Tôi nghe nói phải chờ qua 6 tháng nhưng nếu phẫu thuật lại sớm hơn thế thì có làm sao không?

Mí mắt không đều, đây có phải là cắt mí hỏng không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  5748 lượt xem

Tôi đã cắt mí được gần 3 tuần. Ngay sau khi cắt xong thì tôi đã thấy đường rạch/vết khâu ở hai bên không đều nhau và cũng không được thẳng. Như thế này có phải là cắt mí hỏng không hay sau một thời gian nữa mí mắt tôi sẽ đều và đẹp hơn?

Mắt quá sắc sau khi mở góc mắt trong? Có thể chỉnh lại được không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1794 lượt xem

Gần 3 tháng trước tôi đã phẫu thuật cắt mí. Lúc đó tôi chỉ muốn tạo mắt hai mí thôi, nhưng bác sĩ lại đề nghị cả mở góc mắt trong nữa nên tôi nghe theo ông ấy. Bây giờ tôi thấy rất hối hận khi đã cắt đi nếp rẻ quạt của mình vì nó khiến hai mắt của tôi sắc hơn nhiều, trong khi vốn ban đầu mắt tôi cũng đã sắc rồi. Khoảng cách giữa hai góc mắt bây giờ cũng rất gần, điều này làm tôi stress vô cùng. Bây giờ tôi chỉ muốn chỉnh sửa để góc mắt như trước đây, liệu có được không?

Bị sẹo và thừa nếp gấp da sau khi tạo mắt hai mí với đường rạch 1 phần, có cần chỉnh sửa không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2485 lượt xem

+Cách đây 2 tháng tôi đã cắt mí với đường rạch một phần, nhưng có vẻ bác sĩ đã thao tác lỗi vì bây giờ có một nếp gấp da dư ở một bên mắt, tôi nghĩ lẽ ra ngay từ đầu cô ấy nên chọn kỹ thuật rạch toàn phần. Tình trạng này có cần chỉnh sửa lại không, nếu giờ rạch toàn phần thì có thể chỉnh được không. Bây giờ hầu như đã hết sưng rồi, nhưng thực sự tôi không hài lòng chút nào. Ngoài ra vết sẹo cũng bị gồ lên và có màu hồng nữa, liệu theo thời gian nó có tự hết không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9713 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8408 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 6940 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5272 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4862 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây