1

Cắt mí dưới

Cắt mí dưới điều trị các vấn đề bọng mỡ mắt mi dưới, quầng thâm, nếp nhăn mí dưới và da dư chảy xệ chùng nhão mí dưới
Cắt mí dưới Cắt mí dưới

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Da mí mắt dưới cực kỳ mỏng và dễ bị tác động bởi lực hấp dẫn, các yếu tố di truyền và tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời. Cộng với tình trạng lão hóa sụt giảm collagen, elastin, vùng mí dưới sẽ dần xuất hiện bọng mắt, rãnh lệ, quầng thâm, da thừa chùng nhão hay các nếp nhăn da. Thêm vào đó vùng má bên dưới cũng dần bị lão hóa, hạ thấp xuống, để lộ vành xương mắt, khiến mí dưới trông càng già nua và mệt mỏi hơn so với thực tế.

Ngày nay chúng ta có nhiều phương pháp để khắc phục các vấn đề trên và cắt mí dưới là kỹ thuật được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn.

Chuẩn bị trước phẫu thuật

Bác sĩ sẽ yêu cầu bạn dừng tất cả các loại thuốc làm tăng nguy cơ chảy máu trước phẫu thuật bao gồm: warfarin (Coumadin, Jantoven), aspirin, ibuprofen (Advil, Motrin IB…), naproxen natri (Aleve…), naproxen (Naprosyn) và bất kỳ loại thuốc hoặc thảo dược nào khác. Bạn cũng cần bỏ thuốc lá vài tuần trước khi phẫu thuật.

Các kỹ thuật cắt mí dưới

cắt mí dưới 4
Ảnh trước/sau cắt mí dưới

Quy trình cắt mí dưới thường được thực hiện ở ngay tại phòng khám dưới hình thức gây tê tại chỗ kết hợp tiền mê trong vòng khoảng 1 đến 2 giờ đồng hồ.

Cắt mí dưới có 2 phương pháp chính bao gồm: Cắt mí dưới qua đường rạch kết mạc và cắt mí dưới qua đường rạch ngoài da.

Cắt mí dưới qua đường rạch kết mạc 

Kết mạc chính là lớp màng ở mặt trong của mí mắt, qua đường rạch ở vùng này, bác sĩ vừa có thể loại bỏ được mỡ thừa vừa có thể giấu sẹo tốt.

Đối tượng phù hợp: Lý tưởng cho những bệnh nhân: có bọng mỡ, nhưng da và mí mắt dưới vẫn khỏe mạnh, không có dấu hiệu lão hóa, không cần cắt bỏ da thừa, mà chỉ cần loại bỏ và/hoặc dịch chuyển mỡ bọng mắt và/hoặc xử lý rãnh nước mắt

Ưu điểm:

  • Không có vết sẹo bên ngoài
  • Rạch từ bên trong nên tất cả các bộ phần như cơ, gân và dây chằng hỗ trợ mí mắt dưới sẽ không bị tổn hại, nhờ đó mà rủi ro mí mắt dưới bị xệ xuống hoặc góc mắt ngoài bị tròn cũng được giảm đi đáng kể
  • Hình dạng tự nhiên và đặc điểm của đôi mắt vẫn được giữ nguyên
  • Ít chấn thương quanh mắt hơn
  • Ít bầm tím và sưng nề hơn
  • Quá trình phục hồi nhanh hơn

Nhược điểm:

  • Không xử lý được các vấn đề ở phía ngoài mắt như da, cơ lỏng lẻo
  • Kết quả duy trì ngắn hơn

Quy trình thực hiện:

unnamed

Sau khi xác định vị trí rạch mổ, gây tê và đặt tấm chắn mắt cẩn thận, bác sĩ sẽ bắt đầu rạch một đường qua kết mạc mí mắt dưới, sau đó tiếp cận loại bỏ một phần mỡ bọng mắt và/hoặc dịch chuyển mỡ này ra những vùng trũng sâu khác như rãnh nước mắt để tạo vùng mí mắt dưới phẳng mịn với đường chuyển tiếp mịn mượt xuống má. Cuối cùng khâu đóng lại vết rạch bằng chỉ thẩm mỹ tự tiêu.

Đối với những trường hợp cũng có quầng thâm (do rãnh nước mắt gây ra hoặc do da mỏng), đôi khi các bác sĩ cần thực hiện các phương pháp điều trị bổ sung, như tiêm filler hoặc tiêm mỡ tự thân để làm đầy vùng trũng gây quầng thâm và tái tạo bề mặt da bằng laser để cải thiện độ săn chắc của da sau phẫu thuật, giảm nếp nhăn nông sâu và thu nhỏ lỗ chân lông.

Cắt mí dưới qua đường rạch ngoài da

Đối tượng phù hợp: lý tưởng cho những bệnh nhân mí mắt dưới có da thừa, nhăn nheo, lỏng lẻo, cần cắt bỏ da và xử lý bọng mỡ hoặc rãnh nước mắt.

Với những trường hợp có quầng thâm: nếu có quầng thâm cùng với bọng mắt thì có thể thực hiện cắt mí dưới, nhưng nếu chỉ có quầng thâm không thì tốt nhất nên tiêm filler hoặc cấy mỡ tự thân để che đi vết quầng.

Với những trường hợp có nếp nhăn: nếu nếp nhăn nhiều đi kèm với tình trạng da chảy xệ hoặc bọng mắt thì có thể cắt mí dưới, nhưng nếu chỉ có nếp nhăn thì nên tiêm filler hoặc mỡ tự thân để làm đầy nếp nhăn, căng mịn vùng mí dưới. Vì cắt mí dưới trong tình trạng này có thể làm rút ngắn da mí dưới gây co rút mí.

Ưu điểm:

  • Xử lý được tất cả các vấn đề liên quan đến bọng mỡ, da thừa, chảy xệ, cơ vòng mi suy yếu và rãnh nước mắt
  • Kết quả duy trì lâu hơn

Nhược điểm:

  • Có thể để lại sẹo lộ
  • Sưng bầm nhiều hơn
  • Thời gian hồi phục lâu hơn.

Quy trình thực hiện:

cắt mí dưới 3

 

8
Tiếp cận, bóc tách và loại bỏ hoặc dịch chuyển mỡ
11
Khâu đóng đường rạch da

Kỹ thuật này cho phép bác sĩ có thể tiếp cận để cắt, phân bố lại và giải phóng các cấu trúc ở mí mắt một cách chính xác - đây là điều không thể thực hiện được với kỹ thuật rạch trong mí mắt. 

Sau khi gây tê tại chỗ và tiền mê, bác sĩ sẽ rạch da một đường cách viền mi dưới khoảng 1,5cm và bóc tách để cắt bỏ, hoặc phân bổ, dịch chuyển mỡ xuống vùng rãnh nước mắt nếu cần, để mắt hết bọng, hết rãnh lệ, đồng thời đảm bảo mắt không bị trũng, trợn. Sau khi đã xử lý mỡ bọng, da sẽ được kéo về phía đường rạch và cắt bỏ đi phần da thừa.

Cuối cùng khâu đóng vết rạch, giấu sát đường khâu vào chân mi để đảm bảo không lộ sẹo và đạt kết quả tự nhiên.

Quá trình hồi phục sau cắt mí dưới

Trong khoảng 2 – 3 ngày đầu, mắt có thể bị sưng nề, bệnh nhân nên chườm lạnh tích cực 3 – 5 lần một ngày, mỗi lần 10 phút.

Bệnh nhân cần lưu ý tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, vệ sinh bằng nước muối sinh lý, và tra thuốc mỡ kháng sinh hàng ngày để tránh nhiễm khuẩn. Chỉ rửa mặt nhẹ nhàng quanh vùng mắt, tránh vận động mạnh hay tiếp xúc nắng gió, bụi bẩn. Lưu ý nằm kê cao đầu ở tư thế 45 độ để giảm thiểu sưng nề, đồng thời cũng nên tránh uống nước trước khi ngủ để tránh sưng.

Vết khâu ở đường rạch qua kết mạc thường sẽ lành lại nhanh hơn còn vết khâu ở đường rạch ngoài da sau khoảng 7 ngày sẽ được cắt chỉ.

Biến chứng sau phẫu thuật cắt mí dưới

Mặc dù nếu được thực hiện bởi bác sĩ có đầy đủ bằng cấp, kinh nghiệm và bệnh nhân tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc thì thường sẽ không gặp phải vấn đề gì. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp không tránh khỏi một hoặc nhiều các biến chứng dưới đây:

Sẹo bất thường

Đường rạch ngoài da sẽ để lại sẹo, mặc dù da mí mắt dễ lành hơn hầu hết các vùng da khác trên cơ thể, nhưng hai bên vết rạch ngoài mí mắt cần được đặt cân đối với nhau và khâu đóng thật tỉ mỉ để tránh tình trạng bất đối xứng và để lại sẹo. Đôi khi sẹo để lại có thể bị phì đại và rối loạn sắc tố, đặc biệt là ở những bệnh nhân có cơ địa sẹo lồi.

sẹo phfi đại
Sẹo phì đại và rối loạn sắc tố da tại vị trí vết mổ mí dưới

Co rút mí dưới

Co rút mí dưới: sau phẫu thuật vị trí mí mắt dưới có thể bị thay đổi do bị co rút, với biểu hiệu là xơ cứng, đường viền mí mắt dưới và góc ngoài mắt bị co tròn lại và bị lật mi. Những vấn đề này khiến mí mắt dưới biến dạng và không thể nhắm lại hoàn toàn. Điều này xảy ra do xử lý quá mức trong quá trình phẫu thuật, cắt bỏ da quá nhiều, da bị rút ngắn và sẹo lành lại bị co rút.

co rruts mi mắt
Biến dạng co rút mí dưới

Song thị

Song thị (nhìn một vật thành hai) hoặc giảm thị lực: Những tình trạng này có thể xảy ra trong trường hợp có liên quan đến các cơ chịu trách nhiệm chuyển động mắt hoặc do sẹo hình thành ở xung quanh nhãn cầu. Cơ dễ bị ảnh hưởng nhất là cơ xiên dưới. Tình trạng này có thể tạm thời hoặc vĩnh viễn và đòi hỏi phải phẫu thuật chỉnh sửa lại.

Ngoài ra bệnh nhân cũng có thể mắc phải các tình trạng như chảy máu, nhiễm trùng, phù kết mạc, hay hai bên mí dưới không cân…..nếu quá trình thực hiện không đảm bảo và bệnh nhân không tuân thủ theo các hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 46 trong 10 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Có thể phẫu thuật cả mí trên và dưới cùng một lúc không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  3190 lượt xem

Có thể phẫu thuật cho cả mí trên và dưới cùng một lúc không?

Nên cắt mí hay tái tạo bề mặt bằng laser để trị nếp nhăn dưới mắt?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1676 lượt xem

Tôi 31 tuổi, có bọng và nếp nhăn dưới mắt. Gần đây tôi mới đến gặp bác sĩ thẩm mỹ và được tư vấn 2 phương pháp khắc phục là cắt mí dưới và tái tạo bề mặt da bằng laser Erbium nhưng còn đang băn khoăn không biết liệu laser có hiệu quả trị nếp nhăn dưới mắt không. Vậy tôi nên chọn phương pháp nào?

Nên cắt mí dưới qua đường rạch kết mạc hay đường rạch ngoài da?
Nên cắt mí dưới qua đường rạch kết mạc hay đường rạch ngoài da?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2203 lượt xem

Tôi là nam, 34 tuổi và có bọng dưới mắt. Tôi đã đến tư vấn ở hai chỗ, cả hai đều khuyên nên cắt mí dưới nhưng mỗi nơi lại có cách thực hiện khác nhau. Một chỗ nói là sẽ phẫu thuật qua đường rạch kết mạc còn chỗ kia lại bảo là nên phẫu thuật qua đường rạch ngoài da. Vậy phương pháp nào an toàn hơn?

Bao giờ thì hết bầm tím sau cắt mí dưới?
  •  4 năm trước
  •  7 trả lời
  •  16404 lượt xem

Tôi đã cắt mí dưới để loại bỏ bọng mắt nhưng đến giờ đã được một tháng mà vẫn bị bầm tím, trông giống như là quầng thâm ngay dưới mắt vậy. Bao giờ thì tình trạng này sẽ hết?

Nên cắt mí hay tiêm filler để trị bọng mắt do di truyền?
Nên cắt mí hay tiêm filler để trị bọng mắt do di truyền?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  5060 lượt xem

Tôi có bọng mắt do di truyền và đang rất muốn loại bỏ. Tôi đã thử tất cả các loại kem, phương pháp điều trị tại nhà nhưng không có hiệu quả. Dì tôi cũng có bọng mắt và đã từng phẫu thuật 10 năm trước nhưng bây giờ hốc mắt lại bị trũng sâu. Tôi không muốn bị thế nên đang định là sẽ chỉ tiêm filler vào rãnh nước mắt bên dưới thôi. Cách này có hiệu quả không hay vẫn cần phải phẫu thuật?

Da nhăn nheo và mắt trũng sâu sau khi cắt mí dưới
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  5816 lượt xem

Tôi 62 tuổi và đã từng cắt mí dưới hơn 10 năm trước. Bây giờ, vùng dưới mắt tôi bị trũng và da còn bị nhăn nheo. Tôi cần làm gì để khắc phục những vấn đề này?

Nên cắt mí dưới theo kiểu truyền thống hay phẫu thuật bằng laser để trị bọng mắt?
  •  5 năm trước
  •  13 trả lời
  •  4861 lượt xem

Tôi 50 tuổi và đang muốn phẫu thuật mí dưới để loại bỏ quầng thâm dưới mắt. Tôi mới đi gặp hai bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Một người khuyên nên phẫu thuật bằng laser nhưng người kia lại nói là nên phẫu thuật theo kiểu truyền thống với đường rạch dưới mắt. Bây giờ tôi đang không biết nên chọn cách nào? Các bác sĩ cho tôi lời khuyên với.

Nên tiêm filler hay cắt mí dưới để khắc phục rãnh nước mắt?
Nên tiêm filler hay cắt mí dưới để khắc phục rãnh nước mắt?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2301 lượt xem

Tôi có rãnh nước mắt trũng sâu ở bên dưới mắt nên thấy mặt già đi rất nhiều. Tôi tìm hiểu thì thấy có hai cách khắc phục vấn đề này là tiêm filler hoặc cắt mí dưới. Tôi không muốn cắt mí lắm vì sợ phẫu thuật nhưng lại thấy nhiều người nói là tiêm filler vào dưới mắt rất nguy hiểm. Hơn nữa, còn có rất nhiều loại filler khác nhau. Vậy tôi nên chọn cách nào?

Cắt mí qua đường rạch kết mạc là gì?
  •  5 năm trước
  •  16 trả lời
  •  1548 lượt xem

Tôi 52 tuổi và muốn loại bỏ bọng mắt. Tôi có nghe nói về phương pháp cắt mí qua đường rạch kết mạc nhưng không hiểu phương pháp này là gì? Có tốt hơn so với cắt mí kiểu truyền thống không?

Cách tốt nhất để khắc phục rãnh nước mắt?
Cách tốt nhất để khắc phục rãnh nước mắt?
  •  5 năm trước
  •  11 trả lời
  •  2900 lượt xem

Tôi là nam, 30 tuổi mà dưới mắt đã có rãnh nước mắt trũng sâu kèm theo quầng thâm. Năm ngoái, dưới mắt tôi còn mới xuất hiện bọng mắt nhỏ làm cho quầng thâm càng rõ hơn. Tôi không có da thừa. Tôi đã đến gặp một số bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và được đề xuất tiêm filler Restylane hoặc phẫu thuật dịch chuyển túi mỡ. Tôi nên chọn cách nào? Restylane sẽ được tiêm vào đâu? Có sát với xương và góc mắt trong lắm không? Tôi thấy rãnh nước mắt bắt đầu từ góc mắt trong.

Kỹ thuật tạo hình mí mắt dưới Skin Pinch là gì?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1083 lượt xem

Kỹ thuật tạo hình mí mắt dưới Skin Pinch là gì? Có thể giải quyết được những vấn đề nào? Rủi ro có giống như phương pháp cắt mí dưới thông thường không? Nếu tôi bị khô mắt thì có phù hợp với kỹ thuật này không?

Vẫn còn bọng mắt và hai bên mắt không đều sau cắt mí dưới
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  5513 lượt xem

Tôi vừa đi cắt mí dưới hơn 2 tuần trước, vết mổ ở góc bên ngoài của mí mắt dưới. Trước khi phẫu thuật, bọng mắt bên trái lớn hơn bên phải một chút nhưng mí mắt ở hai bên thì vẫn cân đối, còn bây giờ, sau khi phẫu thuật xong thì tôi thấy vẫn còn bọng ở dưới mắt trái (còn có cả vết bầm nhẹ nữa), hơn nữa mí dưới bên trái lại cao hơn so với bên phải. Có phải là bọng mắt chưa được xử lý hết không hay chỉ là do sưng thôi?

Làm gì khi mí dưới bị co rút, sưng và hơi lật mí sau phẫu thuật cắt mí dưới
Làm gì khi mí dưới bị co rút, sưng và hơi lật mí sau phẫu thuật cắt mí dưới
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  8653 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đã cắt mí dưới cách đây 3 tuần nhưng đang rất lo lắng vì mí dưới bị co rút, sưng, lật mi và đường viền mi bị lượn cong không tự nhiên. Tôi có nên uống thuốc kháng histamine hoặc nhỏ steroid/thuốc kháng histamin để giúp giảm sưng không. Bác sĩ bảo tôi không phải lo lắng và tiếp tục chăm sóc với chế độ chườm lạnh 2 lần một ngày, nhỏ thuốc Retaline, bôi Systane và bôi thuốc mỡ lên vết mổ. 3 tuần nữa mới đến kiểm tra lại.

Lật mí dưới sau khi cắt mí dưới bằng phương pháp Skin Pinch
Lật mí dưới sau khi cắt mí dưới bằng phương pháp Skin Pinch
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2012 lượt xem

Chào bác sĩ, cách đây 3 tháng tôi đã cắt mí dưới bằng phương pháp skin pinch, nhưng đến bây giờ mí dưới bên trái vẫn bị lật. Ngay từ sau khi phẫu thuật nó đã bị lật rồi, tôi có dán băng hỗ trợ kết hợp matxa và không thấy mí bị lật ra trong vài tuần sau đó. Nhưng đến giờ khi được 3 tháng tôi lại thấy mí dưới bị lật. Vậy có cách nào để chỉnh sửa không? Mở góc mắt trong hay ngoài có khắc phục được không?

Đây là bị co rút mí mắt hay lật mí sau khi cắt mí dưới?
Đây là bị co rút mí mắt hay lật mí sau khi cắt mí dưới?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2811 lượt xem

Chào bác sĩ, góc ngoài mí dưới bên trái của tôi không ôm vào mắt kết từ sau hôm phẫu thuật, bờ và kết mạc mí dưới bây giờ nhìn thấy rất rõ, mắt cũng liên tục bị đỏ nữa. Đến bây giờ tôi không còn bị phù kết mạc nữa, nhưng mỗi khi rửa mặt nước vẫn tràn vào mắt thậm chí ngay cả khi tôi nhắm mắt. Liệu có phải tôi đang bị lật mí hay là co rút mí mắt, tình trạng này có tự hết được không? Tôi đang được 2 tuần sau phẫu thuật.

Phù kết mạc sau khi cắt mí dưới qua đường rạch kết mạc
Phù kết mạc sau khi cắt mí dưới qua đường rạch kết mạc
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2349 lượt xem

Cách đây 11 ngày tôi thực hiện cắt mí dưới và bị phù kết mạc ở mắt bên phải. Trông nó bị phù rất nặng khác hẳn so với bên trái. Liệu tình trạng này có tự hết không?

10 tháng sau phẫu thuật cắt mí dưới vẫn bị phù kết mạc, mí mắt chảy xệ, cảm giác căng chặt và cực kỳ không thoải mái. Đây có phải là do khâu mí dưới quá chặt không?
10 tháng sau phẫu thuật cắt mí dưới vẫn bị phù kết mạc, mí mắt chảy xệ, cảm giác căng chặt và cực kỳ không thoải mái. Đây có phải là do khâu mí dưới quá chặt không?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2671 lượt xem

Chào bác sĩ, 10 tháng trước tôi đã cắt mí dưới để loại bỏ da thừa, nhưng không hiểu sao đến giờ mà mắt vẫn còn bị phù kết mạc. Mắt có thể nhắm kín nhưng cảm giác cứ khô và dính nhem nhép rất khó chịu. Lúc nào cũng có cảm giác cần chớp mắt liên tục. Thuốc mắt và thuốc mỡ bôi trơn cũng không có tác dụng gì. Cảm giác mắt tôi nhỏ, căng chặt, mí trên thì có hơi nặng nặng. Liệu tình trạng này có phải là do phù giác mạc không và liệu đây có phải là do cắt mí làm mí quá căng chặt không?

cắt mi dưới
cắt mi dưới
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  889 lượt xem

bác sĩ cho e hỏi e cắt mi dưới lấy mỡ bọng mắt và da dư nhiều quá giờ mắt e như vậy, e vẫn nhắm mở mắt binh thường ma sau mi nó không ôm vào mắt.bửa mắt phải e có cục thịt chai gì dưới da rồi cắt luôn không biet có anh hưởng gi khong mắt phải mi không ôm vào mắt.e làm được 1tháng bác sĩ giup e cám ơn bác sĩ

Tin liên quan
Cắt bọng mỡ mí mắt dưới
Cắt bọng mỡ mí mắt dưới

Cắt bọng mỡ mí mắt dưới có thể được thực hiện qua 2 vị trí đường rach, đường rạch qua kết mạc phía trong mí mắt và đường rạch ngoài da. Mỗi kỹ thuật đều có ưu và nhược điểm riêng cũng như phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân.

Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Cắt mí mắt dưới đẩy lùi bọng mắt, da thừa
Cắt mí mắt dưới đẩy lùi bọng mắt, da thừa

Thời gian luôn là kẻ thù của phái đẹp, làm thay đổi dung mạo nhan sắc của chị em phụ nữ.

Các kỹ thuật xóa nếp nhăn dưới mắt
Các kỹ thuật xóa nếp nhăn dưới mắt

Laser thẩm mỹ, sóng cao tần RF, tiêm Botox, tiêm filler, cắt mí dưới,..là những kỹ thuật thẩm mỹ thường được sử dụng để cải thiện và loại bỏ các nếp nhăn dưới mắt

Các biến chứng sau cắt mí dưới
Các biến chứng sau cắt mí dưới

Cắt mí dưới nếu không thực hiện đúng kỹ thuật và đúng bệnh nhân có thể gây ra rất nhiều các vấn đề như sẹo xấu, mí mắt co rút, lật mi, song thị....

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có cách nào loại bỏ mỡ dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  2517 lượt xem

Tôi có bọng mắt và mỡ thừa ở mí mắt trên và dưới. Có cách nào để loại bỏ mỡ mà không cần phẫu thuật không?

Cách xử lý các nốt vàng do cholesterol tích tụ ở dưới mắt?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1398 lượt xem

Dưới mắt tôi có các nốt vàng và bác sĩ nói là do cholesterol tích tụ, khuyên tôi nên phẫu thuật và đảm bảo là chỉ để lại sẹo nhỏ chứ không làm thay đổi hình dạng mắt. Nhưng nếu hình dạng của mắt bị thay đổi sau khi phẫu thuật thì có thể sửa được không? Tôi rất lo về việc phẫu thuật, sợ là Valium và thuốc gây tê tại chỗ sẽ không đủ để làm tê các dây thần kinh trong khi phẫu thuật. Bác sĩ còn kê Propofol cho tôi nhưng tôi nghe nói loại thuốc này có thể gây chết người. Vậy nếu chỉ sử dụng thuốc này cho ca phẫu thuật ngắn thì có sao không?

Phương pháp tạo hình mí mắt dưới có thể điều trị bọng mắt do di truyền không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1983 lượt xem

Tôi bắt đầu có bọng mắt vào năm ngoái. Không phải chỉ bị sưng vào buổi sáng mà lúc nào cũng như vậy. Tôi chườm lạnh cho vùng mắt vào mỗi buổi sáng trong 30 phút và thử dùng nhiều loại kem mắt nhưng không có hiệu quả. Mẹ tôi cũng bị tình trạng này. Phương pháp phẫu thuật mí mắt có phải giải pháp phù hợp với tôi không? Nếu có thì tôi chỉ cần phẫu thuật không thôi hay phải làm săn chắc da nữa?

Phương pháp nào là hiệu quả nhất để trẻ hóa vùng dưới mắt?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1698 lượt xem

Tôi 33 tuổi và cảm thấy mặt mình già đi nhiều trong vài năm gần đây, đặc biệt là vùng quanh mắt. Tôi có quầng thâm và bọng mắt dù đã ngủ đủ giấc. Ngoài ra, khi cười, da dưới mắt còn bị nhăn nữa. Tôi muốn trẻ hóa vùng dưới mắt thì phương pháp nào là hiệu quả nhất?

Nên cắt mí dưới theo kiểu truyền thống hay phẫu thuật bằng laser để trị bọng mắt?
  •  5 năm trước
  •  13 trả lời
  •  4861 lượt xem

Tôi 50 tuổi và đang muốn phẫu thuật mí dưới để loại bỏ quầng thâm dưới mắt. Tôi mới đi gặp hai bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Một người khuyên nên phẫu thuật bằng laser nhưng người kia lại nói là nên phẫu thuật theo kiểu truyền thống với đường rạch dưới mắt. Bây giờ tôi đang không biết nên chọn cách nào? Các bác sĩ cho tôi lời khuyên với.

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9844 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8657 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7127 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5415 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4922 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây