1

Cắt bọng mỡ mí mắt dưới

Cắt bọng mỡ mí mắt dưới có thể được thực hiện qua 2 vị trí đường rach, đường rạch qua kết mạc phía trong mí mắt và đường rạch ngoài da. Mỗi kỹ thuật đều có ưu và nhược điểm riêng cũng như phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân.
Cắt bọng mỡ mí mắt dưới Cắt bọng mỡ mí mắt dưới

Bọng mỡ mí mắt dưới chính là tình trạng mỡ ổ mắt tích tụ hoặc thoát vị phình to ra khiến vùng dưới mắt trông bị sưng phồng lên tạo vẻ ngoài mệt mỏi, già nua, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Bọng mỡ có thể đi kèm với tình trạng rãnh lệ, quầng thâm, da chảy xệ và thường chỉ là vấn đề thẩm mỹ chứ không phải là đấu hiệu của một bệnh lý nào đó. Nếu bọng mắt bị đỏ, sưng hoặc ngứa, đau thì bệnh nhân cần nhanh chóng kiểm tra để loại trừ các vấn đề bệnh lý khác.

Giải phẫu mí mắt dưới và nguyên nhân hình thành bọng mỡ dưới mắt

3 túi mỡ ổ mắt ở dưới mắt

Mắt của chúng ta nằm trong một không gian được gọi là ổ mắt. Có một dải mô kéo dài từ rìa ổ mắt đến mí mắt được gọi là vách ngăn ổ mắt. Xung quanh mắt và phía sau vách ngăn ổ mắt này chính là lớp mỡ ổ mắt. Mở ổ mắt giúp tạo lớp đệm cho nhãn cầu ở trong ổ mắt. Mỡ ổ mắt ở vùng mí mắt dưới gồm có 3 túi mỡ, túi mỡ trong, giữa và ngoài (xem hình ảnh 3 túi mỡ ở trên). Ở những người bình thường 3 túi mỡ sẽ nằm ổn định ở phía dưới và được bảo vệ bởi vách ngăn ổ mắt, cơ vòng mi và da quanh mắt. Nhưng ở những người bị bọng mỡ, vì một lý do nào đó những túi mỡ này bị thoát vị và phình ra, tạo diện mạo sưng phình ở dưới mắt.

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến sự thoát vị mỡ và hình thành bọng mỡ như thế này bao gồm:

  • Lão hóa: khi cơ thể già đi, mô bị lão hóa, các cơ và dây chằng trở nên yếu đi theo tuổi tác, da mất độ săn chắc, đàn hồi không còn khả năng nâng đỡ, bảo vệ mỡ ổ mắt, cộng với tình trạng mỡ ổ mắt tích tụ nhiều hơn nên dần bị thoát vị lồi ra, nhô phình lên, hình thành bọng mỡ dưới mắt. Ngoài ra, tình trạng bọng mỡ cũng trở nên rõ rệt hơn do sự lão hóa của vùng má. Bình thường mí mắt dưới chuyển tiếp xuống má theo một đường mịn màng, liên tục, nhưng khi má bị lão hóa trở nên xẹp, phẳng hơn và chảy xệ xuống dẫn đến sự chuyển tiếp đột ngột giữa vùng mí dưới và má, khiến tình trạng bọng mỡ càng lộ rõ hơn.
  • Di truyền: Vùng mí mắt dưới có thể trở nên sưng húp do mỡ ổ mắt phồng lên vì các yếu tố như tăng mỡ ổ mắt hoặc mỏng vách ngăn ổ mắt. Kiểu sưng phồng này có thể xảy ra do di truyền và có thể xuất hiện sớm nhất ở tuổi vị thành niên.

Xác định bọng mỡ và phân biệt với các vấn đề khác

Để xác định bọng mỡ dưới mắt, ngoài các thao tác sờ nắn trực tiếp bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân nhìn lên phía trên và nhìn sang hai bên để xác định chính xác vị trí cũng như lượng mỡ cần loại bỏ. Việc xác định phải được thực hiện với bệnh nhân ở tư thế ngồi, vì khi phẫu thuật bệnh nhân sẽ nằm ngửa, điều này có thể khiến mỡ thoát vị bị ẩn.

Bọng mỡ dưới mắt có thể bị nhầm lẫn với tình trạng dịch mí mắt, phì đại cơ vòng mi hoặc mỡ má. Và bác sĩ trước khi bắt tay vào phẫu thuật cần đánh giá để loại trừ những vấn đề này để xác định phương pháp phẫu thuật cho phù hợp.

dịch mí mắt
Dịch mí mắt

Dịch mí mắt: đây là biểu hiện của sự tích tụ dịch ở vùng mí mắt dưới, khiến vùng mí mắt dưới phình lên và có thể tưởng nhầm là bọng mỡ. Dịch mí mắt thường có màu hơi đỏ tía, và thường tích tụ theo một khối, và thường không phân ra thành các túi phía trong, giữa và ngoài, cũng như không có đường viền phân tách rõ rệt như các túi mỡ ổ mắt. Một số đặc điểm chẩn đoán dịch mí mắt đó là: bệnh nhân bị sưng phồng mắt nhiều hơn sau một bữa ăn mặn, vùng dưới mắt có màu đỏ tía, không có đường viền xác định rõ ràng vùng dịch tụ và tình trạng sưng phình dưới mắt không thay đổi nhiều khi bệnh nhân nhìn lên, hay nhìn xuống. Nếu dùng tay ấn vào rìa ổ mắt thì có thể nhìn thấy dịch tụ lại bên dưới rìa ổ mắt.

Phì đại cơ vòng mi: Cơ vòng mi bị phì đại cũng là một yếu tố khiến vùng mí mắt dưới bị phình to lên và dễ nhầm lẫn với tình trạng bọng mỡ - sa, thoát vị mỡ ổ mắt. Để loại trừ vấn đề này, bệnh nhân sẽ được yêu cầu cười mỉm và cau mày. Nếu bị phì đại cơ thì cơ sẽ nổi bật hơn trong quá trình co cơ, trong khi nếu bị thoát vị mỡ ổ mắt thì khi co cơ sẽ không thấy khối cơ này nổi rõ lên.

Mỡ má: Để phân biệt mỡ má với tình trạng thoát vị mỡ ổ mắt gây bọng mỡ, người ta thường ấn nhẹ vào nhãn cầu. Mỡ má sẽ không bị nổi lên bởi lực ấn này và thường nằm ở phía ngoài và phía dưới nhiều hơn so với mỡ ổ mắt.

Các kỹ thuật cắt bọng mỡ mí mắt dưới

2 kỹ thuật cắt bọng mỡ mí mắt dưới bao gồm: cắt qua đường rạch kết mạc cắt qua đường rạch ngoài da. Tùy tình trạng của từng người mà bác sĩ sẽ xác định kỹ thuật phù hợp và hiệu quả nhất.

Cắt bọng mỡ mí mắt dưới qua đường rạch kết mạc

đường rạch qua kết mạc
Đường rạch qua kết mạc

Kết mạc là lớp màng ở mặt trong của mí mắt dưới, chính vì vậy bệnh nhân thực hiện cắt bọng mỡ qua đường rạch ở vị trí này sẽ không cần lo lắng các vấn đề sẹo lộ, sẹo xấu. Vết sẹo để lại sẽ rất mỏng và nằm ở mặt trong của mí mắt.

Đối tượng phù hợp: Kỹ thuật này chỉ phù hợp với những bệnh nhân còn trẻ tuổi có bọng mỡ nhưng cấu trúc mô, da, cơ ở vùng mí mắt dưới vẫn săn chắc, có độ đàn hồi tốt, do đó không cần cắt bỏ da thừa mà chỉ cần loại bỏ và/hoặc xắp xếp, dịch chuyển mỡ bọng mắt để xử lý rãnh nước mắt.

Ưu/nhược điểm

Ưu điểm:

  • Không lộ sẹo ngoài da
  • Không ảnh hưởng đến các cấu trúc hỗ trợ nâng đỡ vùng mí mắt dưới như cơ, dây chằng do kỹ thuật rạch mổ và bóc tách từ phía trong, qua đó giúp giảm đáng kể nguy cơ co rút hay biến dạng mí dưới.
  • Bảo toàn hình dạng của mắt tốt hơn
  • Ít gây chấn thương, bầm tím và sưng nề quanh mắt hơn.
  • Phục hồi nhanh hơn

Nhược điểm:

  • Chỉ xử lý được vấn đề bọng mỡ, rãnh nước mắt, không thể cắt bỏ da thừa nhăn nheo, lỏng lẻo ở vùng mí mắt dưới
  • Hiệu quả trẻ hóa vùng mí dưới thấp hơn và duy trì trong thời gian ngắn hơn .

Quy trình thực hiện

Bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ kết hợp tiền mê cho bệnh nhân và đặt tấm chắn mắt cẩn thận, sau đó dùng laser (thường là laser CO2) rạch một đường qua kết mạc mí mắt dưới. Vị trí rạch nằm cách viền mí mắt dưới khoảng 5mm, tiếp tục rạch để tiếp cận các túi mỡ trong, giữa và ngoài. Sau khi đã tiếp xúc được các túi mỡ, ấn nhẹ để mỡ nhô ra ngoài vết rạch và tiến hành bóc tách, cắt bỏ bằng laser. Trình tự loại bỏ mỡ phụ thuộc vào sở thích của từng bác sĩ, có thể loại bỏ mỡ ở túi mỡ giữa và phía ngoài trước, sau đó đến phần mỡ ở túi mỡ phía trong.

Ở những bệnh nhân cần xử lý rãnh nước mắt hoặc các vùng trũng sâu có thể chuyển mỡ ra những vùng này để lấp đầy và tạo đường chuyển tiếp mịn mượt xuống má. Cuối cùng khâu đóng vết rạch bằng chỉ thẩm mỹ tự tiêu.

Đối với những trường hợp có quầng thâm, đôi khi bác sĩ sẽ cần xử lý bằng cách tiêm chất làm đầy hoặc cấy mỡ tự thân từ phía ngoài để làm đầy vùng mí mắt dưới, che đi các mạch máu bị lộ để giảm hiện tượng quầng thâm. Hoặc có thể điều trị bằng một loại laser mạch máu (laser xung nhuộm màu) chuyên xử lý các vấn đề liên quan đến mạch máu dưới da

Cắt bọng mỡ mí mắt dưới qua đường rạch ngoài da

đường rạch qua da
Đường rạch ngoài da

Kỹ thuật này cho phép bác sĩ phân bố lại, cắt bỏ hoặc giải phóng các cấu trúc ở mí mắt dưới một cách chính xác, đồng thời có thể chỉnh sửa lại hình dạng mí mắt dưới – đây là những yếu tố không thể thực hiện được với kỹ thuật rạch qua kết mạc. Ngoài ra quy trình này có thể được thực hiện kết hợp với các quy trình khác như tạo hình góc mắt ngoài…

Đối tượng phù hợp: thường phù hợp với những bệnh nhân đã có tuổi, vừa có bọng mỡ nổi bật, vừa có da thừa lỏng lẻo cần xử lý cắt bỏ và/hoặc gặp các tình trạng như suy yếu/ phì đại cơ vòng mi, rãnh nước mắt

Ưu nhược điểm

Ưu điểm

  • Xử lý được tất cả các vấn đề liên quan đến mí dưới lão hóa như bọng mỡ, da thừa, cơ vòng mi suy yếu, rãnh nước mắt….
  • Hiệu quả đạt được cao hơn và kết quả trẻ hóa duy trì lâu hơn

Nhược điểm

  • Có thể để lại sẹo xấu
  • Sưng tấy, bẩm tím nhiều hơn, thời gian hồi phục lâu hơn
  • Có nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến hình dạng mắt hơn, ví dụ mắt có thể bị xệ hoặc co rút sau phẫu thuật

Quy trình thực hiện

Đánh giá bệnh nhân: Vì phương pháp này sẽ kết hợp cắt bỏ cả bọng mỡ và da thừa mí mắt dưới để căng da, loại bỏ nếp nhăn nên trước khi thực hiện ngoài việc đánh giá tình trạng bọng mỡ, bác sĩ cũng cần đánh giá mức độ lỏng lẻo của mí dưới để xác định chính xác lượng da thừa cần cắt bỏ nhằm tránh tình trạng lật mí dưới cũng như co rút mí mắt về sau. Trường hợp mí dưới quá lỏng lẻo có thể cần kết hợp thực hiện thêm các quy trình khác để đảm bảo có được hình dạng mí mắt phù hợp nhất.

Ở những người lớn tuổi, vùng mí dưới có thể rất lỏng lẻo. Để xác định độ lỏng lẻo này, bác sĩ có thể dùng ngón tay kéo mí mắt dưới xuống rồi thả tay ra và quan sát xem mất bao lâu mí mắt trở lại vị trí ban đầu. Nếu sau khi thả tay ra mí mắt có thể trở lại vị trí ban đầu ngay lập tức thì không cần thực hiện các biện pháp căng da để khắc phục lỏng lẻo. Nhưng nếu sau khi chớp mắt mí dưới mới trở lại vị trí ban đầu thì sẽ cần kết hợp loại bỏ bọng mỡ, cắt bỏ da thừa với các phương pháp căng da như treo cơ vòng mi. Còn trường hợp nặng hơn, nếu mí không trở lại vị trí ban đầu ngay cả sau khi đã chớp mắt thì cần di chuyển, cố định lại sụn mi để tránh tối đa nguy cơ mí dưới bị co rút, lật mí sau đó.

Thực hiện: Sau khi gây tê tại chỗ và tiền mê, bác sĩ tiến hành rạch một đường cách viền mi dưới khoảng 1,5 mm, sau đó bóc tách tiếp cận mỡ ổ mắt, cắt bỏ và/hoặc dịch chuyển mỡ để lấp đầy rãnh nước mắt nếu cần. Ở những bệnh nhân không cần xử lý tình trạng mí dưới lỏng lẻo thì sau đó da sẽ được kéo về phía đường rạch, cắt bỏ da thừa và khâu đóng đường rạch.

Tuy nhiên ở những người cần xử lý mí dưới lỏng lẻo thì bác sĩ có thể kết hợp thực hiện các phương pháp như đã nói ở trên, sau đó mới khéo léo khâu đóng đường rạch, giấu sát đường khâu vào chân mi để tránh sẹo lộ.

Quá trình hồi phục

Trong vài ngày đầu, mắt có thể bị sưng nề, bầm tím, khó chịu. Để tránh những vấn đề này nặng hơn, tốt nhất trước khi phẫu thuật 1 – 2 tuần bệnh nhân nên dừng uống các loại thuốc hoặc thảo dược làm tăng nguy cơ chảy máu.

Bệnh nhân có thể tích cực chườm lạnh 3 – 5 ngày một lần để giảm sưng nề, khó chịu, đồng thời cần tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ: như vệ sinh mắt bằng nước muối sinh lý hàng ngày, cũng như tra thuốc mỡ kháng sinh giúp tránh nhiễm khuẩn. Tránh vận động mạnh hay tiếp xúc trực tiếp với nắng gió, bụi bẩn trong thời gian đầu hậu phẫu. Kê cao đầu khi nghỉ ngơi và ngủ để tránh sưng nề.

Thông thường bệnh nhân cắt bọng mỡ qua đường rạch kết mạc sẽ hồi phục nhanh hơn và cũng ít nguy cơ biến chứng hơn. Bệnh nhân cắt bọng mỡ qua đường rạch ngoài da sẽ cần cắt chỉ khâu sau khoảng 5 – 7 ngày cũng như có quá trình hồi phục khó khăn và dài hơn. Quá trình hồi phục hoàn toàn có thể diễn ra trong 6 - 9 tháng. 

Một số hình ảnh bệnh nhân trước và sau cắt bọng mỡ mí mắt dưới:

3

1

2

6

Các vấn đề và biến chứng có thể gặp phải

Sau phẫu thuật bệnh nhân có thể gặp phải các vấn đề như khô mắt, chảy nước mắt, đau, sưng, bầm tím… Tuy nhiên tất cả những vấn đề này chỉ là tạm thời và thường sẽ sớm biến mất hoặc có thể dễ dàng khắc phục. Ở những bệnh nhân thực hiện kỹ thuật cắt bọng mỡ qua được rạch ngoài da nếu kỹ thuật thực hiện không tốt có thể gặp phải các vấn đề như:

Sẹo xấu

Mặc dù vùng da mi mắt dễ lành thương hơn hầu hết các vùng da khác trên cơ thể nhưng nếu quá trình khâu đóng không đúng kỹ thuật, vết khâu quá căng, thì nguy cơ để lại sẹo rất cao. Vết sẹo có thể bị phì đại, lồi (nhất là ở những bệnh nhân có cơ địa sẹo lồi), hoặc rối loạn sắc tố và cần can thiệp các biện pháp để khắc phục.

Lật mí dưới

lật mí dưới

Bờ mi mí dưới có thể bị lật ngửa ra ngoài, để lộ củng mạc màu trắng và kết mạc, kèm theo các hiện tượng như khô mắt, không thể nhắm kín mắt. Nguyên nhân chủ yếu là do bác sĩ cắt bỏ da thừa quá mức hoặc đường khâu bị căng quá mức.

Co rút mí dưới

co rut mi duoi 1

Nếu không thực hiện chính xác mí dưới có thể bị biến dạng, co rút. Nguyên nhân có thể do bác sĩ can thiệp cắt bỏ mô, mỡ ổ mắt và cơ vòng mi quá nhiều, khiến cho mí mắt bị ngắn lại, làm biến dạng cũng như thay đổi vị trí mí mắt dưới.

Hai bên mí dưới không cân

Nếu việc loại bỏ bọng mỡ và da thừa cũng như khâu đóng đường rạch ngoài da không được thực hiện một cách tỉ mỉ thì sau khi thực hiện hai bên mí dưới có thể trông lệch nhau, gây mất thẩm mỹ…

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 41 trong 9 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
1 bình luận
Thưởng Lý

Thưởng Lý Mình cắt được 1 tháng rồi mà vết thương nó vẫn đỏ có vết sẹo lồi lên có cách nào khác phục ko a

Thích Trả lời 7 tháng trước
Hỏi đáp liên quan
Cắt mí qua đường rạch kết mạc là gì?
  •  5 năm trước
  •  16 trả lời
  •  1548 lượt xem

Tôi 52 tuổi và muốn loại bỏ bọng mắt. Tôi có nghe nói về phương pháp cắt mí qua đường rạch kết mạc nhưng không hiểu phương pháp này là gì? Có tốt hơn so với cắt mí kiểu truyền thống không?

Nên cắt mí dưới theo kiểu truyền thống hay phẫu thuật bằng laser để trị bọng mắt?
  •  5 năm trước
  •  13 trả lời
  •  4861 lượt xem

Tôi 50 tuổi và đang muốn phẫu thuật mí dưới để loại bỏ quầng thâm dưới mắt. Tôi mới đi gặp hai bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Một người khuyên nên phẫu thuật bằng laser nhưng người kia lại nói là nên phẫu thuật theo kiểu truyền thống với đường rạch dưới mắt. Bây giờ tôi đang không biết nên chọn cách nào? Các bác sĩ cho tôi lời khuyên với.

Cách tốt nhất để khắc phục rãnh nước mắt?
Cách tốt nhất để khắc phục rãnh nước mắt?
  •  5 năm trước
  •  11 trả lời
  •  2900 lượt xem

Tôi là nam, 30 tuổi mà dưới mắt đã có rãnh nước mắt trũng sâu kèm theo quầng thâm. Năm ngoái, dưới mắt tôi còn mới xuất hiện bọng mắt nhỏ làm cho quầng thâm càng rõ hơn. Tôi không có da thừa. Tôi đã đến gặp một số bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và được đề xuất tiêm filler Restylane hoặc phẫu thuật dịch chuyển túi mỡ. Tôi nên chọn cách nào? Restylane sẽ được tiêm vào đâu? Có sát với xương và góc mắt trong lắm không? Tôi thấy rãnh nước mắt bắt đầu từ góc mắt trong.

Cách giảm sẹo sau cắt mí
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  3367 lượt xem

Tôi 49 tuổi, đã cắt mí trên và dưới 18 tháng trước. Tôi rất hài lòng với kết quả ở mí dưới vì giờ tôi không còn bọng mắt nữa nhưng ở mí mắt trên thì lại có một vết sẹo kéo dài qua cả đuôi mắt. Tôi thấy vết sẹo này bị lộ rất rõ vì nó vừa dài vừa rộng. Còn bên mắt kia thì vết sẹo nhỏ hơn và có màu trắng. Ngay cả khi trang điểm cũng không thể che được hết những vết sẹo này. Vậy tôi cần làm gì để trị sẹo?

Nên cắt mí hay tiêm filler để trị bọng mắt do di truyền?
Nên cắt mí hay tiêm filler để trị bọng mắt do di truyền?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  5060 lượt xem

Tôi có bọng mắt do di truyền và đang rất muốn loại bỏ. Tôi đã thử tất cả các loại kem, phương pháp điều trị tại nhà nhưng không có hiệu quả. Dì tôi cũng có bọng mắt và đã từng phẫu thuật 10 năm trước nhưng bây giờ hốc mắt lại bị trũng sâu. Tôi không muốn bị thế nên đang định là sẽ chỉ tiêm filler vào rãnh nước mắt bên dưới thôi. Cách này có hiệu quả không hay vẫn cần phải phẫu thuật?

Bao giờ thì hết bầm tím sau cắt mí dưới?
  •  4 năm trước
  •  7 trả lời
  •  16404 lượt xem

Tôi đã cắt mí dưới để loại bỏ bọng mắt nhưng đến giờ đã được một tháng mà vẫn bị bầm tím, trông giống như là quầng thâm ngay dưới mắt vậy. Bao giờ thì tình trạng này sẽ hết?

Vẫn còn bọng mắt và hai bên mắt không đều sau cắt mí dưới
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  5513 lượt xem

Tôi vừa đi cắt mí dưới hơn 2 tuần trước, vết mổ ở góc bên ngoài của mí mắt dưới. Trước khi phẫu thuật, bọng mắt bên trái lớn hơn bên phải một chút nhưng mí mắt ở hai bên thì vẫn cân đối, còn bây giờ, sau khi phẫu thuật xong thì tôi thấy vẫn còn bọng ở dưới mắt trái (còn có cả vết bầm nhẹ nữa), hơn nữa mí dưới bên trái lại cao hơn so với bên phải. Có phải là bọng mắt chưa được xử lý hết không hay chỉ là do sưng thôi?

Nên cắt mí hay tái tạo bề mặt bằng laser để trị nếp nhăn dưới mắt?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1676 lượt xem

Tôi 31 tuổi, có bọng và nếp nhăn dưới mắt. Gần đây tôi mới đến gặp bác sĩ thẩm mỹ và được tư vấn 2 phương pháp khắc phục là cắt mí dưới và tái tạo bề mặt da bằng laser Erbium nhưng còn đang băn khoăn không biết liệu laser có hiệu quả trị nếp nhăn dưới mắt không. Vậy tôi nên chọn phương pháp nào?

cắt mi dưới
cắt mi dưới
  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  889 lượt xem

bác sĩ cho e hỏi e cắt mi dưới lấy mỡ bọng mắt và da dư nhiều quá giờ mắt e như vậy, e vẫn nhắm mở mắt binh thường ma sau mi nó không ôm vào mắt.bửa mắt phải e có cục thịt chai gì dưới da rồi cắt luôn không biet có anh hưởng gi khong mắt phải mi không ôm vào mắt.e làm được 1tháng bác sĩ giup e cám ơn bác sĩ

Cắt mí dưới có thể loại bỏ được tình trạng sưng phồng dưới mí này của tôi không?
Cắt mí dưới có thể loại bỏ được tình trạng sưng phồng dưới mí này của tôi không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1025 lượt xem

Mí dưới của tôi bị sưng phồng, túi bọng trông giống như có dịch lỏng hoặc mỡ bám vào ở phía trên xương gò má. Liệu phẫu thuật tạo hình mí dưới có khắc phục được tình trạng này không vì bọng mắt nằm ở trong và xung quanh vùng xương gò má? Tôi cũng có cơ địa dễ bị sẹo, liệu mí mắt dưới của tôi có dễ để lại sẹo lồi hay sẹo xấu không?

Tin liên quan
Cắt mí mắt dưới đẩy lùi bọng mắt, da thừa
Cắt mí mắt dưới đẩy lùi bọng mắt, da thừa

Thời gian luôn là kẻ thù của phái đẹp, làm thay đổi dung mạo nhan sắc của chị em phụ nữ.

Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Khi đàn ông tân trang đôi mắt, lấy mỡ bọng mắt
Khi đàn ông tân trang đôi mắt, lấy mỡ bọng mắt

Đôi mắt chính là điểm tạo nên sức hút mạnh mẽ nhất ở một người, nhưng qua thời gian, mắt sẽ bị lão hóa, xuất hiện mỡ thừa và da thừa.

Tạo bọng mắt cười cho gương mặt dễ thương, đáng yêu
Tạo bọng mắt cười cho gương mặt dễ thương, đáng yêu

Nếu đôi mắt bồ câu to tròn với hàng mi cong vút quyến rũ mang lại sức cuốn hút mãnh liệt cho người đối diện thì đôi mắt cười lại tôn lên vẻ tươi tắn, đáng yêu đầy nhiệt tình, thân thiện.

Các kỹ thuật xóa nếp nhăn dưới mắt
Các kỹ thuật xóa nếp nhăn dưới mắt

Laser thẩm mỹ, sóng cao tần RF, tiêm Botox, tiêm filler, cắt mí dưới,..là những kỹ thuật thẩm mỹ thường được sử dụng để cải thiện và loại bỏ các nếp nhăn dưới mắt

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Phương pháp tạo hình mí mắt dưới có thể điều trị bọng mắt do di truyền không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1983 lượt xem

Tôi bắt đầu có bọng mắt vào năm ngoái. Không phải chỉ bị sưng vào buổi sáng mà lúc nào cũng như vậy. Tôi chườm lạnh cho vùng mắt vào mỗi buổi sáng trong 30 phút và thử dùng nhiều loại kem mắt nhưng không có hiệu quả. Mẹ tôi cũng bị tình trạng này. Phương pháp phẫu thuật mí mắt có phải giải pháp phù hợp với tôi không? Nếu có thì tôi chỉ cần phẫu thuật không thôi hay phải làm săn chắc da nữa?

Nên cắt mí dưới theo kiểu truyền thống hay phẫu thuật bằng laser để trị bọng mắt?
  •  5 năm trước
  •  13 trả lời
  •  4861 lượt xem

Tôi 50 tuổi và đang muốn phẫu thuật mí dưới để loại bỏ quầng thâm dưới mắt. Tôi mới đi gặp hai bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Một người khuyên nên phẫu thuật bằng laser nhưng người kia lại nói là nên phẫu thuật theo kiểu truyền thống với đường rạch dưới mắt. Bây giờ tôi đang không biết nên chọn cách nào? Các bác sĩ cho tôi lời khuyên với.

Vẫn còn bọng mắt và hai bên mắt không đều sau cắt mí dưới
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  5513 lượt xem

Tôi vừa đi cắt mí dưới hơn 2 tuần trước, vết mổ ở góc bên ngoài của mí mắt dưới. Trước khi phẫu thuật, bọng mắt bên trái lớn hơn bên phải một chút nhưng mí mắt ở hai bên thì vẫn cân đối, còn bây giờ, sau khi phẫu thuật xong thì tôi thấy vẫn còn bọng ở dưới mắt trái (còn có cả vết bầm nhẹ nữa), hơn nữa mí dưới bên trái lại cao hơn so với bên phải. Có phải là bọng mắt chưa được xử lý hết không hay chỉ là do sưng thôi?

Cắt mí dưới có gây ra túi má hay túi bọng tràng hoa không?
  •  3 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1008 lượt xem

Tôi đang cân nhắc thực hiện quy trình cắt mí dưới nhưng băn khoăn không biết quy trình này có gây túi má hay góp phần khiến tình trạng này nặng hơn không?

Mí dưới trũng sâu và có bọng mỡ: có thể khắc phục bằng cách tiêm filler hay cần phẫu thuật cắt mí dưới?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1587 lượt xem

Từ lúc còn trẻ tôi đã bị quầng thâm dưới mắt rồi. Bây giờ 53 tuổi hai bên quầng thâm đã dần trở nên trũng sâu, thành rãnh nước mắt. Ngoài ra tôi cũng có bọng mỡ phồng ra, tròn tròn ở góc ngoài mí dưới, và bọng mỡ nhỏ hơn, kiểu dài dài ở ngay phía trên rãnh nước mắt. Liệu vấn đề của tôi có thể khắc phục được bằng cách tiêm filler không, hay cần phẫu thuật giải phóng cấu trúc Arcus Marginalis (vùng giao nhau giữa vách ngăn ổ mắt và màng xương), hay cần phẫu thuật cắt mí dưới? Ngoài ra dùng huyết tương giàu tiểu cầu như một chất làm đầy thì có được không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9843 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8655 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7126 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5414 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4922 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây