1

Căng da mặt với mức giá hợp lý

ndgn724 Rất hiệu quả 0 14/08/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Căng da mặt

4 năm trước
Trước đây tôi cũng có tìm hiểu qua về phương pháp căng da mặt rồi nhưng vì chi phí cao quá (những $30.000 – 40.000) nên lúc đấy cũng từ bỏ ý định nhưng sau khi tình cờ thấy quảng cảo của một bệnh viện có mức giá ưu đãi mà bác sĩ lại có chuyên môn và giàu kinh nghiệm nên tôi mới quyết định phẫu thuật. Ca phẫu thuật của tôi gồm có cắt mí trên, cắt mí dưới, căng da mặt và căng da cổ. Giờ tôi đã phẫu thuật được 2 hôm rồi và thấy rất ổn. Mặc dù vẫn đang bị sưng và bấm tím nhưng tôi nghĩ tay nghề bác sĩ khá tốt. Mặt tôi trông tự nhiên và không còn nếp nhăn giữa hai đầu lông mày nữa. Quá vui luôn ấy. Không chỉ có bác sĩ mà cả đội ngũ gây mê, trợ lý và nhân viên đều rất nhiệt tình, chu đáo. Mai là buổi tái khám đầu tiên và bác sĩ bảo tuần sau sẽ cắt chỉ.

Ảnh chụp ngày thứ nhất, thứ 2 và thứ 3 sau phẫu thuật

4 năm trước
Tổng chi phí ca phẫu thuật của tôi là $3216, cộng thêm $200 phí tư vấn thôi (đã bao gồm cả phí điều trị mấy đốm nâu trên da và tiêm Botox sau này theo yêu cầu của tôi nữa). Mặc dù rẻ hơn hẳn so với những chỗ khác nhưng kết quả vấn rất ưng ý mọi người ạ.

Ba ngày sau

4 năm trước
Hôm nay là ngày thứ ba sau khi căng da mặt, cắt mí và căng da cổ. Tôi mới đi tái khám về xong. Vẫn đang phải dán băng keo lên vết khâu ở phía trên mũi (bác sĩ bảo cần phải nâng một chút ở đó). Bây giờ tôi phải ngủ ngồi hoặc nằm ngửa nên không quen lắm tại trước đây toàn nằm nghiêng thôi. Mặt tôi vẫn còn mấy chỗ bầm tím nhưng bác sĩ bảo thế là bình thường và tôi vẫn đang chườm đá thường xuyên. Mặc dù bác sĩ bảo không cần chườm đá sau khi căng da mặt nhưng 12 năm trước, lúc cắt mí trên xong tôi có chườm đá quanh mắt thì thấy dễ chịu hẳn và đỡ sưng nhanh hơn nên bây giờ lại tiếp tục áp dụng. Ngoài ra tôi cũng đang dùng cả gel Arnica và bôi thuốc mỡ ở dưới mắt vào ban đêm nữa.

3 ngày sau phẫu thuật – đã cắt một phần chỉ, gội đầu và tháo băng

4 năm trước
Bác sĩ mới cắt một phần chỉ và tháo băng nên hôm nay tôi có thể gội đầu. Mặc dù rụng một ít tóc ở chỗ các mũi khâu nhưng không sao, thế là bình thường mà. Giờ tôi đang đeo băng thun theo hướng dẫn của bác sĩ. Bác sĩ cũng bảo có thể trang điểm được rồi nhưng vẫn phải tránh vùng quanh mắt và những chỗ còn chỉ khâu. Mặt vẫn bị tê ở vùng đằng trước tai và còn một ít chỉ khâu xung quanh tai nữa. Tôi cảm thấy mình như trẻ ra đến 10 tuổi vậy. Da căng mịn hẳn luôn ấy. Vì còn bầm tím nên lúc ra ngoài tôi phải đeo kính râm, mặc áo cao cổ và quàng khăn để người khác đỡ nhìn. Thứ ba tuần tới bác sĩ sẽ cắt chỉ toàn bộ.

Ngày thứ 3 sau phẫu thuật – không đeo băng thun

4 năm trước
Đây là ảnh khi không đeo băng thun. Vẫn còn sưng và bầm nhưng gội đầu xong cũng thấy dễ chịu hẳn ra.

4 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay là ngày thứ 4 sau phẫu thuật. Vẫn đang bôi gel arnica và dùng thuốc nhỏ mắt đều đặn. Tôi thấy không đau đớn mấy mà chủ yếu chỉ bị tê quanh tai thôi. Trước kia tôi có nếp nhăn rất sâu quanh mắt nhưng bây giờ đã không còn nữa. Vì lúc phẫu thuật xong hai bên đuôi mắt vẫn còn nếp nhăn nên bác sĩ bảo sau này sẽ tiêm thêm Botox. Bây giờ tôi có thể trang điểm ở vùng dưới mặt nhưng vẫn phải tránh vùng quanh mắt. Tuần này tôi chỉ vận động nhẹ nhàng thôi, chủ yếu vẫn dành thời gian nghỉ ngơi và chườm đá để nhanh hết sưng.
Vết hằn trên mặt tôi chỉ là do băng thun thôi, mọi người không phải lo đâu. Tháo ra vài phút là hết. Còn những vệt khô quanh miệng là gel Arnica. Chắc phải đến tuần sau mới trang điểm mắt lại được. Nếu mọi người có thắc mắc gì thì cứ hỏi nhé.

Ngày thứ 4 sau phẫu thuật

4 năm trước
Trước đây trán tôi có các mạch máu nổi rất rõ nhưng giờ thì không thấy nữa. Đây là điều ngoài mong đợi luôn đấy. Tôi bị phì đại tuyến giáp và xương cổ cũng nhô ra hơi nhiều nên cũng biết là sau phẫu thuật vùng cổ sẽ không cải thiện được nhiều như người khác đâu. Tôi chẳng mong mình sẽ trông như gái 20 đâu mà chỉ cần giống như hồi 40 tuổi là được. Tôi có hai đứa con trái, một đứa 10 tuổi và một đứa 17 vậy mà nhiều khi gặp người lạ cứ hay bị hỏi “đây là cháu chị à?” làm tôi rất buồn. Lần tới tháo băng thun, tôi sẽ chờ đến khi hết lằn mới chụp ảnh để mọi người đánh giá được chuẩn hơn.

Ngày thứ 5 sau phẫu thuật

4 năm trước
Từ khi phẫu thuật đến giờ, đêm nào tôi cũng thức giấc giữa chừng tại không quen nằm ngửa. Hôm qua tôi còn kê một túi chườm đá bên dưới cổ lúc đi ngủ nữa. Không biết có phải vì thế mà bây giờ mắt tôi bị sưng không. Vùng cổ vẫn bị bầm tím khủng khiếp và có cảm giác rất là căng nữa. Vừa nãy lúc mới gội đầu xong, tôi dùng tăm bông ngoáy tai thì lấy ra được rất nhiều máu khô. Sợ quá, chắc từ mai không làm thế nữa. Bây giờ tôi lại cảm thấy đeo băng thun dễ chịu hơn là lúc tháo ra mọi người ạ. Lạ nhỉ. Vùng sau tai vẫn còn tê nhưng dái tai không còn xệ nữa. Đây cũng là một điều nữa mà tôi không ngờ đến luôn đấy. Chắc phải mất một thời gian nữa mới lành hoàn toàn được nhưng đến giờ thì mọi thứ vẫn đang tiến triển đúng như mong muốn.

2 giờ chiều ngày thứ 5 sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi cảm thấy đỡ hơn rồi nhưng vẫn còn bầm tím khắp vùng cổ và bên dưới cằm. Có vẻ càng ngày càng bầm nặng hơn thì phải. Nhưng không sao, sau một thời gian nữa là hết thôi mà. Quên mất, bây giờ mới cho mọi người xem ghim bấm ở đằng sau tai. Bác sĩ bảo sẽ tháo ra vào thứ ba tuần tới. Tôi có hỏi về máu khô thì bác sĩ bảo là không sao vì không khâu bên trong tai mà chỉ khâu xung quanh thôi. Tôi đang mong thứ Ba đến nhanh để được tháo hết chỉ và ghim đây. Mong là đến lúc ấy sẽ được nằm nghiêng trở lại chứ bây giờ khó ngủ quá.

Ngày thứ 6 sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi bắt đầu thấy mệt vì ngày nào cũng thức giấc lúc nửa đêm và còn mất ngủ nữa. Ban đêm thì không sao nhưng đến sáng thì rất là mệt. Tôi vẫn chườm đá đều đặn vì làm thế sáng dậy mắt cũng đỡ sưng hơn nhiều. Mọi người có thể dùng túi bọc nước đá giống tôi hoặc lấy túi rau củ để trong tủ lạnh áp lên mắt đều được. Vùng cổ thì vẫn bị bầm tím nặng, không biết có đỡ được không nữa? Hôm qua tôi bắt đầu không đeo băng thun khi ngủ nữa vì hình như tại đeo nhiều quá nên máu khó lưu thông, mãi mà không hết bầm và cũng lâu lành hơn nữa. Quanh tai vẫn có cảm giác căng và tê nhưng tôi đã lấy hết máu khô ra khỏi tai rồi. Hôm qua tôi lỡ cậy mảng máu khô ở vết khâu bên mắt phải nên lại bị chảy máu. Mọi người đừng ai làm thế nhé.

Lưu ý trước phẫu thuật

4 năm trước
Quên mất một điều quan trọng. Trước ngày phẫu thuật, mọi người nên chuẩn bị đầy đủ thuốc theo như bác sĩ dặn đi nhé để phẫu thuật xong là dùng luôn. Nhớ nhé. Ngoài ra thì cũng nên có người ở cùng đọc hướng dẫn cho mình nữa vì phẫu thuật xong mắt sẽ bị sưng và mờ nên sẽ khó nhìn đấy.

Ngày thứ 6 sau phẫu thuật - 5 giờ chiều

4 năm trước
Bây giờ là 5 giờ chiều của ngày thứ 6 kể từ lúc tỉnh lại sau phẫu thuật. Vẫn thấy hơi mệt khi làm các công việc hàng ngày và tê quanh tai với má. Thời gian này mọi người nên uống nhiều nước và cố gắng ăn nhiều trái cây nhé. 1 giờ chiều mai tôi sẽ đến bệnh viện để bác sĩ tháo chỉ và ghim. Tôi có đăng ảnh chụp cận mắt để mọi người thấy rõ hơn. Trong ảnh tôi để mặt mộc hoàn toàn, chỉ bôi ít thuốc mỡ thôi. Hôm nay tôi bắt đầu ra ngoài vận động (chỉ đi bộ thôi) và hít thở không khí rồi nên tinh thần cũng thoải mái hơn. Những chỗ bầm tím bắt đầu tan dần chứ không còn đậm lên như trước nữa. Bác sĩ bảo sau khi cắt chỉ thì có thể mát-xa để tăng lưu thông máu và cải thiện cải giác cho da mặt. Tôi vẫn ăn uống bình thường ngay từ sau khi phẫu thuật chứ không bị chán ăn như nhiều người khác. Sau khi cắt chỉ tôi sẽ lại đăng bài tiếp nhé.

1 tuần sau phẫu thuật - sáng

4 năm trước
Hôm nay tôi thấy rất ổn. Chắc vì đêm qua được ngủ một giấc trọn vẹn. Đến tận 4 giờ sáng mới tỉnh một lần nhưng sau đấy lại ngủ thiếp đi. Đúng là giấc ngủ quan trọng thật đấy. Tôi không còn đeo băng thun và cũng không chườm đá nhiều như trước nữa. Tôi mới phát hiện ra một điều, trong thời gian này đừng nên nổi giận mọi người ạ, nếu không mặt sẽ chuyển màu vàng đấy. Hôm qua tôi quát thằng con út thì nó bảo tôi “Mẹ lại chuyển sang màu vàng kìa”. Tức thật chứ. Ảnh bên trên là tôi chụp lúc mới tắm xong, chỉ kẻ lông mày, bôi thuốc mỡ quanh mắt và kem dưỡng ẩm thôi. Hôm nay tôi sẽ đi cắt chỉ, sau đó sẽ vệ sinh sạch sẽ các vết mổ và bôi thuốc mỡ để đỡ căng và giảm ngứa. Nhưng mà mắt tự nhiên lại có cảm giác hơi khô, chắc phải dùng thuốc nhỏ mắt bôi trơn thôi.

Tái khám sau 1 tuần

4 năm trước
Hôm nay tôi đi tái khám và có hỏi bác sĩ về 2 nếp nhăn sâu ở hai bên mắt (có mờ đi sau phẫu thuật rồi nhưng tôi muốn loại bỏ hẳn cơ) và vùng bầm tím quanh mắt trái. Lúc trước khi phẫu thuật tôi có dặn bác sĩ là đừng căng da quá và cũng vì sợ nên không nâng đuôi chân mày nhưng bây giờ thì thấy hối hận rồi. Nếu đã đụng đến dao kéo rồi thì nên sửa hết tất cả một thể luôn mọi người ạ, miễn sao trong phạm vi an toàn là được. Lúc đấy tôi còn định không cắt mí nữa cơ nhưng may quá còn quyết định sáng suốt.
Bên trên là ảnh chụp khuôn mặt tôi 15 năm trước. Lúc đấy mặt tôi trông lúc nào cũng mệt mỏi và già nua. Bây giờ cũng không hẳn là quá trẻ nhưng chắc không đến nỗi là “bà” của các con tôi nữa.

1 tuần sau phẫu thuật - vẫn chưa được cắt hết chỉ

4 năm trước
Vẫn chưa được cắt hết chỉ mọi người ạ. Bác sĩ mới chỉ cắt chỉ quanh mắt và trước tai thôi còn chỉ đằng sau tai và ghim thì phải đến thứ ba tuần sau mới tháo được. Vùng quanh mắt vẫn đang lành lại nên chưa được đều lắm. Bên trái sưng và bầm tím hơn hẳn bên phải. Không biết lúc lành hẳn sẽ thế nào nữa.
Cuối tháng này tôi sẽ đi tiêm Botox vì 6 tháng rồi vẫn chưa tiêm lại. Lúc đấy sẽ lột da hóa học luôn để trị mấy đốm nâu trên bàn tay và mặt luôn.

8 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Mỗi lần tắm xong là thấy khỏe hơn hẳn. Mặt thì vẫn bị tê từ tai đến cằm. Sang tuần sau tôi sẽ được cắt chỉ rồi sau đó sẽ đi cắt tóc và nhuộm tóc vì tóc bạc lộ ra nhiều quá rồi.

Ảnh trước phẫu thuật

4 năm trước
Đây là ảnh chụp mẹ con tôi hồi trước khi phẫu thuật để mọi người so sánh xem. Như các bạn thấy, cổ tôi bị chảy xệ và mí mắt sụp đến mức không mở nổi còn mặt thì nhăn nheo.

8 ngày sau phẫu thuật – buổi tối

4 năm trước
Tôi thấy đỡ hơn rồi dù vẫn còn tê quanh tai và hai bên mặt. Cả ngày hôm nay tôi hầu như không làm gì cả, chỉ nghỉ ngơi là chính thôi. Tôi nghĩ là bây giờ không cần quàng khăn, keo kính và dùng kem che khuyết điểm khi ra ngoài nữa.

9 ngày sau phẫu thuật - Sáng

4 năm trước
Hôm qua tôi vẫn bị thức giấc lúc nửa đêm vì vẫn không tài nào ngủ ngon khi nằm ngửa được. Lúc tỉnh giấc tôi thấy mắt phải rất là cộm, như thể có lông mi rơi vào ấy, nhỏ thuốc kiểu gì cũng không đỡ. Tôi nghĩ là do mới đổi loại gel Arnica khác nên mắt bị kích ứng. Chắc phải ngừng dùng thôi. Mặt đã có cảm giác lại kha khá rồi nhưng dưới cằm và hai bên má thì vẫn không có cảm giác.
Đang cân nhắc xem có nên nâng đuôi chân mày nữa hay không nhưng chắc chắn sắp tới sẽ tiêm Botox và lột da hóa học ở tay với hai bên má. Lúc đầu bác sĩ lo là da tôi mỏng quá nhưng sau khi theo dõi thì bác sĩ bảo là da đã lành lại rồi và có thể lột được.

Gần như không còn chỉ quanh mắt nữa

4 năm trước
Quanh mắt tôi đã gần như không còn chỉ khâu nữa rồi, nhưng vẫn hơi căng và khô. Bác sĩ bảo chỉ sẽ tự rụng nên tôi không cậy. Mặc dù vậy nhưng vùng mắt đã thấy dễ chịu hơn nhiều rồi.

9 ngày sau phẫu thuật- 4:30 chiều

4 năm trước
Cảm giác ở vùng cổ và mặt đã gần như trở lại bình thường rồi. Hôm nay lúc đi ra ngoài có người hàng xóm khen tôi trông như gái 25 vậy. Chắc cũng nói hơi quá nhưng mà vẫn vui lắm. Tôi nghĩ chắc không cần chỉnh sửa gì thêm đâu. Tôi mới thử tự cậy một đoạn chỉ khâu bên dưới mắt vì khó chịu quá với cả dù sao nó cũng tự rụng ra thôi mà. Không biết có sao không nữa nhưng tôi đã bôi thuốc mỡ lên rồi. Cậy xong thì thấy đỡ cộm hơn hẳn, lúc trước cứ có cảm giác lông mi rơi vào trong mắt vậy.

10 ngày sau phẫu thuật - Sáng

4 năm trước
Sau khi tắm rửa và ngủ một đêm ngon giấc thì tôi thấy khỏe hơn nhiều rồi. Vẫn còn bầm khá nặng ở một bên mặt nhưng chỉ cần quàng khăn che đi là có thể đi ra ngoài được.

10 ngày sau khi phẫu thuật - 4:30 chiều

4 năm trước
Bây giờ tôi có cảm giác như là một người khác vậy, vui vẻ và yêu đời hơn trước rất nhiều. Thế nên là cũng thường xuyên ra ngoài đi bộ hơn chứ không nằm nhà nữa. Nằm lâu thế rồi thì cũng phải giãn gân cốt và vận động tí chứ nhỉ. Mặc dù đã có lại cảm giác nhiều rồi nhưng không đau đớn gì cả. Từ tai đến hàm thì đã đỡ bị tê, bắt đầu hơi có cảm giác lại rồi.
Thế là từ giờ không cần phải tốn tiền cho các loại kem đắt đỏ để trị nếp nhăn nữa rồi mà thực ra dùng thì dùng thôi nhưng cũng chẳng biết có hiệu quả hay không nữa. Tôi thành thật khuyên những ai còn đang lăn tăn thì nên quyết định căng da mặt ngay đi.

Ngày 11

4 năm trước
Tối qua chỉ khâu ở đằng sau tai bị lỏng ra nên tôi đã tự cắt đi chứ không chờ nó rụng nữa.

12 ngày sau phẫu thuật - buổi sáng

4 năm trước
Vết bầm tím đã gần như biến mất hoàn toàn rồi. Nếu mọi người sắp căng da mặt thì nên chuẩn bị một chiếc kéo tỉa lông mũi và nhíp nhọn nhé vì có đôi khi chỉ khâu quanh mắt bị lỏng ra, nếu để thế thì rất khó chịu mà chẳng biết bao giờ thì nó mới rụng nên tôi toàn phải tự cắt. Hôm qua lúc vệ sinh tai tôi phát hiện một nút chỉ nhỏ nên cũng cắt đi. Vì những chỗ đấy đều lành lại rồi nên có cắt thì cũng không sao đâu. Mặt và cằm đã có lại cảm giác rất rõ rồi nhưng mà bên dưới cằm và hai bên mặt thì vẫn còn hơi tê. Cho đến bây giờ thì tôi vẫn không hề thấy đau đớn gì cả. Dù bác sĩ có kê thuốc giảm đau nhưng chưa bao giờ phải dùng đến hết. Lời khuyên cho mọi người là nên chườm đá nhiều vào, bôi thuốc mỡ, nằm ngửa và kê đầu cao lên một chút.

12 ngày sau phẫu thuật - sau khi nhuộm tóc.

4 năm trước
Hôm qua tôi vừa đi nhuộm tóc xong. Trước khi nhuộm tôi có bôi rất nhiều thuốc mỡ lên các vết khâu và ghim bấm (ở dưới đường chân tóc và đằng sau tai), rồi còn quấn gạc nữa nên chắc không sao đâu. Tại tóc bạc nhiều quá rồi nên tôi không thể chờ thêm được nữa. Bình thường cứ cách 10 ngày là tôi lại nhuộm tóc một lần. Như các bạn thấy, da đầu tôi vẫn còn hơi đen do dính thuốc nhuộm nhưng nhuộm xong thấy trẻ hẳn ra.

Cắt mí trên

4 năm trước
Quên mất chưa chia sẻ với mọi người điều này. 13 năm trước tôi có đi cắt mí trên một lần rồi. Sau đó mắt tôi nhìn thấy rõ hẳn lên. Sau lần cắt mí thứ hai này tôi cảm tưởng mắt lại càng nhìn rõ hơn nữa. Đây thật sự là một lợi ích lớn của cắt mí đấy mọi người ạ.

Ngày thứ 13 – mai sẽ cắt nốt chỉ

4 năm trước
Hôm nay cũng không có gì mới cả nên tôi chỉ đăng mấy tấm ảnh lúc chưa trang điểm lên thôi. Từ lúc phẫu thuật đến giờ hình như tôi béo lên, chắc phải tăng gần 2kg ấy.

Những đồ dùng cần chuẩn bị

4 năm trước
Hôm nay muốn chia sẻ với mọi người một số đồ dùng cần chuẩn bị cho ca phẫu thuật căng da mặt từ kinh nghiệm của tôi.
Đêm đầu tiên sau mổ: các bạn nên chuẩn bị sẵn một bộ đồ ngủ thật rộng rãi thoải mái, tốt nhất là loại có kéo khóa hoặc khuy đằng trước để khỏi phải chui qua đầu; ngoài ra cũng nên mua sẵn đồ ăn nhẹ, nước, đá lạnh và đầy đủ các loại thuốc. Đêm đầu tiên này sẽ buồn ngủ và ngủ khá nhiều đấy (tôi ngủ 12 -14 tiếng).
- Gối tựa
- Gel Arnica: nên mua loại không màu, không mùi để bôi lên vết thương.
- Thuốc mỡ để bôi lên vết mổ và xung quah mắt, giúp lành lại nhanh hơn.
- Neosporin: để bôi lên những chỗ bị đau nhức hoặc bôi sau khi cắt chỉ
- Băng thun cằm: nên mua sẵn hai chiếc để còn thay giặt.
- Khăn quàng để che đi chỗ bị bầm tím khi ra ngoài.
- Băng đô và dây buộc tóc.
- Che khuyết điểm, đồ makeup loại mỏng nhẹ.
- Đồ dưỡng da có tác dụng phục hồi, làm dịu, không gây kích ứng.
- Kính râm lớn
- Nhíp và kéo tỉa lông mũi để cắt những đoạn chỉ bị lỏng hoặc không tự tiêu. Đừng dùng tay cậy.
- Băng gạc và bông y tế: bông y tế là để nút vào tai khi tắm còn gạc là để đặt lên vết mổ sau khi bôi thuốc mỡ để khỏi dây ra chăn đệm.
- Lược chải đầu thưa, mềm
- Túi ziplock để đựng đá
- Đồ ăn lỏng, mềm, ít muối.
Ngoài ra, mọi người cũng cần lưu ý không hút thuốc, tránh khói thuốc, không uống Ibuprofen, không uống các loại thực phẩm chức năng thảo mộc hoặc vitamin trong vài tuần trước phẫu thuật.

Ngày 14

4 năm trước
Cuối cùng hôm nay tôi cũng được tháo chỉ và ghim bấm rồi. Tự nhiên một chỗ ghim bấm đằng sau tai lại hơi đau nên tôi có bôi Neosporin lên. Tôi đang suy nghĩ xem có nên đi nâng mông và sửa ngực không vì mông tôi phẳng và ngực lại hơi to (trước đây là B-cup nhưng sinh con xong tăng lên D-cup) nên người không được cân đối lắm. Nhưng thôi trước tiên cứ tiêm Botox để trị nếp nhăn quanh mắt đã. Tôi cũng vừa mới bắt đầu chạy bộ trở lại sau 2 tuần vì thấy người hơi nặng nề và còn tăng cân nữa. Thân hình cũng phải gọn gàng một chút để tương xứng với khuôn mặt mới chứ nhỉ. Khi nào tháo chỉ và ghim xong tôi sẽ đăng ảnh lên sau nhé.

2 tuần sau – đã tháo chỉ và ghim

4 năm trước
Thế là xong. Tôi đã được tháo hết chỉ và ghim bấm ra rồi. Vẫn đang bôi Neosporin đều đặn và vết mổ đang dần lành lại. Mặc dù vẫn hơi tê nhưng bây giờ thì có thể mát-xa nhẹ nhàng xung quanh rồi. Thực sự căng da mặt là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời tôi. Khoảng 10 ngày nữa tôi sẽ đến gặp bác sĩ để tái khám lần nữa nhưng chắc phải mấy tháng nữa mới tiêm Botox và lột da hóa học được. Tôi định là sẽ phẫu thuật thu nhỏ ngực còn nâng mông thì chắc là thôi vì bụng tôi không có đủ mỡ thừa để hút và cấy vào mông. Với cả chắc chỉ cần giảm bớt kích cỡ vòng 1 là người cũng cân đối hơn rồi. Lần tới tôi cũng sẽ hỏi luôn về việc phẫu thuật nâng chân mày và có thể phẫu thuật luôn một lần được không nhưng chắc là được thôi.

Ngày 15: một ngày sau khi tháo ghim

4 năm trước
Lúc tháo ghim không đau đâu các bạn ạ nhưng có hơi nhức một chút và khô ở quanh mắt với đằng sau tai nữa. Sau đấy thì tôi dùng nhíp lấy hết chỉ thừa và bôi lớp dày Neosporin, thuốc mỡ và gel Arnica lên. Bây giờ thì những chỗ đấy đã dịu hơn rồi.

Ngày 16

4 năm trước
Mọi người đều khen tôi trẻ ra nên thực sự rất vui. Trong ảnh cổ tôi đang hơi bị sưng do vốn đã bị phì đại tuyến giáp và mấy hôm nay còn bị ho nữa. Đêm qua tôi có được giấc ngủ ngon nhất từ lúc phẫu thuật xong đến giờ, ngủ liền một mạch 8 tiếng luôn nên hôm nay thấy rất thoải mái. Ảnh bên trên là khi tôi vừa tắm xong và không trang điểm vì tôi nghĩ như thế mọi người sẽ nhìn được chính xác hơn.

Ngày 16 – trang điểm nhẹ

4 năm trước
Ảnh trên là tôi chụp sau khi bôi kem dưỡng, đánh ít kem nền và phấn phủ.

Ngày 17 – đã làm tóc xong

4 năm trước
Hai hôm trước tôi ngủ ngon trở lại rồi nhưng không hiểu sao đêm qua lại mất ngủ. Hôm nay tôi mới đi làm tóc xong. Mặt tôi hiện vẫn còn tê bì và căng như thể đang đeo băng thun vậy. Mấy chỗ mới tháo ghim vẫn còn nổi cục lên nhưng có vẻ đang lành lại rồi. Nhìn chung thì mọi thứ đều ổn. Nhiều người quen và hàng xóm đều bảo không nhận ra tôi luôn ấy vì trông trẻ và khác quá. Thật sự càng ngày càng thấy vui vì quyết định của mình.

Ngày 19

4 năm trước
Hôm nay tôi có đi gặp một khách hàng. Sau khi biết tôi mới phẫu thuật cô ấy khen mặt tôi nhìn tự nhiên quá và còn bảo nhiều người cô ấy quen cũng căng da mặt nhưng phẫu thuật xong nhìn mặt bị căng quá chứ không được như tôi dù họ toàn phẫu thuật ở những chỗ rất đắt tiền. Tôi rất là vui luôn ấy và đúng là may mắn khi chọn được bác sĩ giỏi như thế. Khuôn mặt vẫn đang cải thiện từng ngày, mấy chỗ bầm tím vẫn phải dùng kem nền để che đi và vẫn phải nhỏ thuốc mắt, từ tai đến cằm cũng vẫn chưa hết tê nữa nhưng mỗi một hôm cảm giác lại tăng dần rồi.

3 tuần sau

4 năm trước
Ảnh chụp khi không trang điểm 3 tuần sau phẫu thuật

Ngày 23

4 năm trước
Chiều nay tôi vừa đi tái khám về xong. Bác sĩ bảo tất cả đều ổn và vẫn đang lành lại. Sau khi xong thì tôi đặt lịch tiêm Botox luôn (phải đến cả năm không tiêm lại rồi nên các nếp nhăn trên trán hai hai bên mắt lộ rất rõ). Hình như thời gian qua vì vui quá nên có ăn hơi nhiều và tăng cân, chắc từ giờ phải bớt bớt lại và bắt đầu tập thể dục thôi.

Ngày 25

4 năm trước
Đây là ảnh chụp ngày 25 sau khi căng da mặt. Chắc tôi sẽ tiêm thêm Botox và filler nữa mọi người ạ.

1 tháng 8 ngày sau căng da mặt

4 năm trước
Tôi vẫn đang rất vui vì mỗi một ngày lại thấy gương mặt mình đẹp lên dù vẫn chưa khỏi hẳn tê. Trước đây mọi người thường hay bảo tôi trông có vẻ mệt mỏi nhưng bây giờ thì như các bạn thấy, mặt tôi tươi tỉnh lên rất nhiều rồi. Nếu như ngày trước khéo phải tiêm Botox khắp mặt mất.

2 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay là tròn 2 tháng sau phẫu thuật căng da mặt nên tôi muốn đăng ảnh để kỉ niệm. Tất cả đều ổn cả và hai bên má đã đỡ tê hơn. Cũng chẳng biết là đỡ thật hay do tôi đã quen rồi nữa.

4 tháng sau

4 năm trước
Lâu quá không đăng bài rồi. Hiện giờ tôi vẫn rất hài lòng nhưng còn chưa được tiêm Botox và trị mấy đốm nâu nữa. Sốt ruột quá đi mất. Lần này tôi có chụp cả cổ cho mọi người xem nữa nhưng mà do vấn đề sức khỏe mãn tính nên cổ tôi bị sưng chứ không phải do phẫu thuật đâu nhé. Tôi chụp trong nhà nên hơi tối và ảnh không được rõ nét lắm. Lần sau tôi sẽ chụp ở ánh sáng ngoài trời để mọi người nhìn rõ hơn nhé.

Khoảng 5 tháng sau

4 năm trước
Cũng không có gì mới đâu nhưng lại qua 1 tháng rồi nên đăng vài tấm ảnh lên để tiện theo dõi thôi. Tôi vẫn chưa tiêm Botox nên mặt có nếp nhăn nhưng tôi đã thấy hài lòng lắm rồi. Mọi người cứ tập trung vào phần bên dưới mặt thôi nhé. Thứ 6 tới này tôi mới đi tiêm Botox và nghe tư vấn về việc thu nhỏ ngực.

Ảnh chụp 5 tháng

4 năm trước
Khoảng 3 tuần nữa tôi sẽ đến gặp bác sĩ lần nữa trước khi cắt mí dưới (bác sĩ bảo lần trước mới chỉ sửa phần bên ngoài nên giờ phải sửa nốt) và nâng chân mày. Dù ca phẫu thuật sắp tới này sẽ không thay đổi gì nhiều lắm so với lần trước nhưng tôi vẫn rất mong chờ.

Gần 6 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Đã được gần 6 tháng sau phẫu thuật rồi, nhanh thật. Tôi sắp phẫu thuật tiếp (cắt mí dưới và nâng chân mày) để xóa hết mấy nếp nhăn bên dưới và phía đuôi mắt. Tôi chán tiêm Botox lắm rồi.

Ảnh chụp vết sẹo

4 năm trước
Vì có bạn hỏi tôi về vết sẹo phẫu thuật nên tôi chụp ảnh lên đây. Thật ra thì chính tôi còn không để ý thấy vết sẹo cơ vì đa số đều nằm đằng sau tai nên bị che lấp hoàn toàn. Đấy là tóc tôi còn rất mỏng và thưa nhé, nếu tóc mọi người dày hơn thì sẽ không nhìn thấy gì đâu.

Sau khi cắt mí dưới, nâng chân mày và lột da hóa học

4 năm trước
Hôm nay là 6 tháng 10 ngày kể từ khi phẫu thuật căng da mặt và tôi mới đi nâng chân mày với cắt mí dưới về xong. Vẫn thấy bình thường, không có vấn đề gì cả. À ngoài ra còn lột da hóa học nữa để trị mấy đốm đồi mồi trên mặt nữa. Trước đây mấy đốm đấy chỉ nhỏ xíu thôi mà dạo gần đây lại to lên nên mới phải xử lý. Nhưng mà mới chỉ làm trên mặt thôi, còn tay thì bác sĩ bảo để lần sau. Mọi người có ai biết làm thế nào để tẩy vết mực bút đánh dấu không? Có khi phải hỏi bác sĩ xem. Sau hai lần phẫu thuật thì tôi rút ra được kinh nghiệm thế này. Thời gian phẫu thuật dự tính ban đầu không chính xác lắm đâu mọi người ạ. Lúc đầu bác sĩ bảo khoảng 12h – 1h là xong nhưng đến lúc phẫu thuật thì tận 4h chiều mới xong. Lần trước thì 5h mới xong. Thế nên là các bạn đừng gọi người đón sớm quá.
Sau phẫu thuật tôi thấy rất hài lòng với vùng dưới mắt nhưng vẫn còn nếp nhăn bên trên lông mày. Chắc vẫn cứ phải tiêm Botox dài dài thôi.

Cắt chỉ

4 năm trước
Tôi vừa mới được cắt chỉ, thế là xong. Một người bạn của tôi cũng vừa mới phẫu thuật căng da mặt và nâng chân mày nhưng làm luôn 1 lần chứ không như tôi. Ước gì lúc đầu tôi cũng quyết định thế thì có phải bây giờ xong lâu rồi không.

1 tuần sau nâng chân mày và cắt mí dưới

4 năm trước
Mấy hôm nữa tôi sẽ quay lại để tẩy nốt mấy đốm nâu còn lại trên mặt và tay. Lần trước mới chỉ lột một chút để thử phản ứng da thôi. Vì không sao nên bác sĩ bảo lần tới có thể tiếp tục làm nốt.

2 tuần sau ca phẫu thuật thứ hai

4 năm trước
Hôm nay hơi mệt vì từ sáng đến giờ nhiều việc quá. Với cả hôm nay cũng không trang điểm nữa nên mặt có hơi đỏ . Thứ Sáu này tôi sẽ đi lột da hóa học lần hai để trị nốt mấy đốm nâu.

Tiêm filler Juverderm vào môi trên và lột da hóa học ở nửa mặt dưới

4 năm trước
Hôm qua tôi vừa tiêm filler Juverderm vào môi trên và lột da hóa học ở nửa mặt dưới xong.

3 tuần rưỡi sau nâng chân mày

4 năm trước
Ảnh chụp 3 tuần rưỡi sau nâng chân mày

9 tháng sau căng da mặt

4 năm trước
Đã được 9 tháng kể từ khi căng da mặt rồi và đến giờ tôi vẫn rất hài lòng. Bác sĩ đã đặt cho tôi 40 đơn vị Botox để tuần tới đến tiêm vào trán. Tuần này mới phát sinh một vấn đề. Cứ tưởng các mạch máu nổi trên trán đã biến mất sau khi nâng chân mày rồi nhưng gần đây mới nổi lên lại. Nhưng cũng không sao vì tôi để tóc mái mà. Với cả tôi bị thế bao nhiêu năm qua rồi, sao mà dễ hết thế được.

11 tháng sau căng da mặt

4 năm trước
Tôi rất vui vì nhận được lời khen từ nhiều người và vì được chia sẻ với các bạn. Giờ mặt tôi đã lành lại hoàn toàn rồi. Dù hai bên má vẫn hơi tê nhưng chỉ khi chạm vào mới nhận ra thôi. Có khi không hết hẳn được vì có thể bác sĩ đã nhỡ cắt phải dây thần kinh trong lúc cắt da. Cứ coi như hi sinh một tí để đổi lại gương mặt trẻ trung vậy. Từ sau khi phẫu thuật, tôi thấy tự tin lên nhiều và không biết có phải vì thế mà công việc cũng thuận lợi hơn không. Nếu bạn đang giống tôi ngày trước – cứ mỗi lần soi gương lại buồn phiền về gương mặt lão hóa thì nên thử căng da mặt đi. Bạn sẽ không hối hận đâu.

Hơn một năm sau

4 năm trước
Nhanh quá, đã được hơn một năm từ ca phẫu thuật căng da mặt rồi đấy. Thời gian qua rất vui vì được chia sẻ cùng các bạn và hi vọng giúp ích được cho mọi người. Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã theo dõi. Nếu cũng quyết định phẫu thuật thì các bạn lại lên đây chia sẻ về cuộc hành trình của mình cho người khác với nhé.

2 năm

4 năm trước
Đây là ảnh chụp lúc tôi đi biển 2 tuần trước. Khi cười vẫn có nếp nhăn ở đuôi mắt và quanh miệng cũng bị xệ một chút nhưng cũng đã được 2 năm kể từ lần phẫu thuật thứ hai rồi mà, trong thời gian phải cũng phải già đi chứ. Gần đây tôi mới đi tiêm Sculptra và cứ cách hai năm sẽ lại tiêm một lần. Tôi còn đang dùng Glycolic acid để trị các đốm nâu nữa nhưng dùng hẳn loại 50% mà có vẻ không được hiệu quả lắm. Có khi dùng không đúng cách cũng nên. Nhưng mà tôi cũng không có ý định phẫu thuật tiếp đâu mà chỉ tiêm thêm tí Botox nữa thôi.

2 năm rưỡi

4 năm trước
2 năm rưỡi đã trôi qua kể từ lần phẫu thuật cuối cùng rồi và mặt tôi mới xuất hiện thêm nếp nhăn mới. Chắc do thời gian qua phải lo nhiều việc quá. Ngoài ra, má tôi cũng hơi bị hóp nữa. 6 tháng vừa rồi tôi cũng không tiêm thêm Botox nên bạn có thể thấy nếp nhăn trên trán và bên dưới má cũng hơi xệ nữa (nếu tiêm filler hoặc Sculptra thì có cải thiện được không nhỉ?). Chắc là cứ vài năm lại phải tiêm filler, Sculptra hoặc Botox và phẫu thuật lại mất. Trước đây bao nhiêu nếp nhăn thì không sao đâu nhưng mà một khi mặt đã căng mịn rồi thì chỉ xuất hiện một nếp nhăn mới thôi là thấy rất khó chịu và muốn xử lý ngay lập tức, mọi người có thấy thế không? Có khi tôi sẽ tập Yoga xem có hạn chế được phần nào không.

3 năm 4 tháng

4 năm trước
Tôi vẫn còn nhớ hồi đó, khi mới phẫu thuật xong được mấy tuần và bắt đầu trang điểm. Lúc đấy thật sự không nhận ra chính mình luôn ấy. Đó là một trong những ngày hạnh phúc nhất cuộc đời tôi. Ảnh bên trên được chụp khi tôi đi biển 2 tuần trước, không hề trang điểm gì cả. Giờ đã là hơn 3 năm sau rồi, mặc dù có tăng cân nhưng mà mặt vẫn khá ổn, chưa thấy lão hóa lại nhiều lắm.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây