1

Căng da mặt mini

Căng da mặt mini Căng da mặt mini

Căng da mặt mini là gì?

Thuật ngữ Căng da mặt mini thường dùng để chỉ căng da vùng mặt dưới, căng da vùng má, căng da cổ mini hoặc bất kỳ sự kết hợp nào. Nó còn được gọi là phương pháp căng da mặt để lại vết sẹo ngắn.

Theo Bác sĩ Tâm “Căng da mặt mini thường để lại một vết sẹo ngắn, ít xâm lấn. Phương pháp này đem lại kết quả tốt đối với những bệnh nhân có da bị lão hóa mức độ nhẹ như da chảy xệ, quai hàm chảy xệ sớm”.

Mặc dù căng da mặt mini không tạo ra mức độ kết quả tương tự như căng da mặt toàn phần, nhưng nhiều người vẫn thấy nó tạo ra sự thay đổi đáng kể về ngoại hình.

Xem thêm: Phương pháp Căng chỉ da mặt

Ưu điểm và nhược điểm của căng da mặt mini là gì?

Ưu điểm

  • Giúp căng da chảy xệ ở vùng mặt dưới để xóa nếp nhăn, loại bỏ tình trạng quai hàm chảy xệ, tạo ra đường viền hàm rõ nét hơn.
  • Bệnh nhân được thực hiện gây tê tại chỗ, chi phí rẻ hơn và ít rủi ro hơn so với gây mê toàn thân.
  • Cần ít thời gian nghỉ dưỡng và để lại sẹo ngắn hơn so với căng da mặt toàn phần.

Nhược điểm

  • Căng da mặt mini có thể không đáp ứng được với da chảy xệ mức độ trung bình đến nặng, đặc biệt nếu nó không xử lý được các cơ nằm dưới da.
  • Thời gian duy trì kết quả ngắn: 5-8 năm, ít hơn so với căng da mặt toàn phần (10 năm).
  • Nhiều bác sĩ đề xuất phương pháp căng da mặt bằng chất lỏng (tiêm filler, tiêm Botox,..) hoặc các quy trình không phẫu thuật khác để khắc phục tình trạng chảy xệ nhẹ.

Sự khác nhau giữa căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần

Bạn là đối tượng phù hợp với căng da mặt mini hay căng da mặt toàn phần sẽ phụ thuộc vào tổng lượng da chảy xệ mà bạn có.

  • Căng da mặt toàn phần (căng da mặt truyền thống) giải quyết tình trạng da cổ (cả trên và dưới) chảy xệ và loại bỏ dải thừng cổ, quai hàm chảy xệ, rãnh mũi má, rãnh môi hàm. Nó liên quan đến các đường mổ từ thái dương dọc theo phía trước tai rồi qua sau tai vào chỗ nếp nhăn, sau đó dọc theo đường chân tóc phía sau tai cho đến gáy, kết hợp thắt chặt các mô nâng đỡ ở dưới da.
  • Căng da mặt mini giải quyết tất cả những vấn đề trên trừ phần cổ phía dưới. Sự khác biệt là các vết mổ ngắn hơn – cùng giống nhau là có vết mổ ở thái dương và phía trước tai nhưng kết thúc ở chỗ dái tai (phía trước hoặc phía sau dái tai) – để lại sẹo ít hơn 40% so với căng da mặt toàn phần. Chính vì đặc điểm này nên căng da mặt mini tạo ra kết quả không quá ấn tượng và không duy trì được lâu như căng da mặt toàn phần.

Tư vấn với bác sĩ phẫu thuật sẽ giúp quyết định quy trình nào phù hợp với bạn.

Quy trình căng da mặt mini

Các bước thực hiện chi tiết sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại căng da mặt mini bạn nhận được. Bạn sẽ được gây mê toàn thân (bạn sẽ bất tỉnh trong suốt ca phẫu thuật) hoặc được sử dụng thuốc an thần với gây tê cục bộ (bạn vẫn tỉnh táo nhưng ở trạng thái thư giãn và tê liệt).

Bác sĩ sẽ rạch những vết mổ nhỏ bắt đầu từ dái tai, sau đó căng da (và có thể căng cả cơ dưới da), loại bỏ da thừa, cố định phần da còn lại ở vị trí mới căng bằng chỉ tự tiêu cỡ nhỏ.

Bạn có thể về nhà trong cùng ngày phẫu thuật, nhưng bạn sẽ dễ bị lảo đảo do tác dụng phụ của thuốc gây mê, vì thế hãy chắc chắn là có ai đó đưa bạn về.

Quá trình hồi phục

Sau phẫu thuật thường cảm thấy khó chịu, đỏ, sưng, và bầm tím. Để tối ưu hóa quá trình lành thương và đảm bảo phục hồi suôn sẻ, hãy làm theo hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ.

Hầu hết các quy trình căng da mặt mini đều cần khoảng 1 tuần để nghỉ dưỡng – ít gây gián đoạn hơn so với 2 tuần nghỉ dưỡng trong phẫu thuật căng da mặt truyền thống.

Chi phí căng da mặt mini

Chi phí căng da mặt mini sẽ phục thuộc vào mức độ của quy trình, hình thức gây mê được sử dụng, kinh nghiệm của bác sĩ và địa điểm phòng khám.

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Căng da mặt không phẫu thuật
Căng da mặt không phẫu thuật

Căng da mặt không phẫu thuật là sự kết hợp của các quy trình nhằm giải quyết tình trạng da chảy xệ, da mỏng nhăn nheo (da crepey) và các đường nhăn nhỏ mà không có đường mổ, gây mê toàn thân hoặc nằm viện

Căng da vùng mặt dưới
Căng da vùng mặt dưới

Căng da vùng mặt dưới là một quy trình phẫu thuật giúp căng da và thắt chặt da vùng mặt dưới.

Căng da mặt SMAS
Căng da mặt SMAS

Căng da mặt SMAS hiện nay đang được coi là kỹ thuật tiêu chuẩn.

Kỹ thuật căng da mặt Deep-plane
Kỹ thuật căng da mặt Deep-plane

Phiên bản cải tiến của căng da mặt SMAS, tác động ở lớp sâu hơn, làm căng da mặt và giảm bớt dấu hiệu lão hóa ở phạm vi rộng hơn

Căng da mặt SMAS Mở rộng
Căng da mặt SMAS Mở rộng

Căng da mặt SMAS mở rộng căng da rộng hơn vào vùng giữa mặt, giúp làm căng da toàn bộ vùng gò má, hàm, cổ và là mờ nếp nhăn quanh mũi môi

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?
  •  7 năm trước
  •  48 trả lời
  •  4820 lượt xem

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da mặt toàn phần khác gì với căng da mặt mini và căng da vùng giữa mặt?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  2303 lượt xem

Tôi được biết là sau khi căng da mặt thì sẽ cần thời gian hồi phục khá dài. Nhưng có nhiều bác sĩ nói rằng phương pháp căng da mặt mini cũng có hiệu quả tương đương mà thời gian hồi phục lại ngắn hơn. Ngoài ra còn có phương pháp căng da vùng giữa mặt nữa. Vậy đâu là điểm khác biệt?

Có thể căng da mặt sau khi đã căng da mặt mini 10 năm trước không?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1428 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật căng da mặt mini 10 năm trước và giờ tôi 55 tuổi. Liệu bây giờ tôi có thể phẫu thuật căng da mặt một lần nữa không?

Căng da mặt toàn phần và căng da mặt mini khác gì nhau?
  •  2 năm trước
  •  16 trả lời
  •  669 lượt xem

Căng da mặt toàn phần khác gì so với căng da mặt mini và làm căng toàn phần có đáng không? Tôi năm nay 62 tuổi. Vấn đề của tôi nằm ở phần dưới mặt, trán tôi có rất ít nếp nhăn và cổ không bị chảy xệ chút nào. Tôi cũng đang xem xét tái tạo bề mặt da bằng lazer. Tôi muốn phương pháp nào càng ít xâm lấn càng tốt. Tôi muốn trông trẻ trung và tự nhiên, chứ không muốn nhìn vào là biết tôi đã làm phẫu thuật.

Có phải căng da mặt toàn phần rủi ro hơn căng da mặt mini không?
  •  2 năm trước
  •  8 trả lời
  •  635 lượt xem

Mọi ca phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ đều đi kèm với rủi ro, chẳng hạn các biến chứng về sức khỏe như nhiễm trùng và tay nghề kém. Chúng ta đều đã nghe về những ca cắt mí hỏng, nâng mũi với kết quả thảm hại... Ngay cả một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giỏi đôi khi cũng có thể làm ra những kết quả không chất lượng. Vậy nên chẳng phải căng da mặt mini sẽ ít rủi ro hơn căng da mặt toàn phần hay sao? Liệu kết quả sau căng da mặt mini trông có tự nhiên hơn hay không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt 02:43
Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt
Bác sĩ thực hiện và demo kỹ thuật bóc tách và cố định lớp SMAS theo nhiều vector khác nhau.Xem thêm: Hình ảnh trước-sau căng da mặt.Thẩm mỹ Bauman...
 2 năm trước
 4354 Lượt xem
Cận cảnh căng da mặt G - Face Cận cảnh căng da mặt G - Face 03:41
Cận cảnh căng da mặt G - Face
Căng da mặt G-face
 4 năm trước
 2905 Lượt xem
CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG 01:49
CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG
Không cần phẫu thuật - Hiệu quả tức thì - Không sưng không đauDuy nhất ngày hôm nay - Căng da mặt SMAS tặng ngay liệu trình Lipo Thin Max trị giá...
 3 năm trước
 2719 Lượt xem
KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO 03:21
KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO
Do quá trình lão hóa trong cơ thể, cơ và da mặt không thể tránh khỏi tình trạng chảy xệ. Căng da mặt là thủ thuật can thiệp chuyên sâu khắc phục tốt...
 1 năm trước
 2028 Lượt xem
Căng da mặt trên KH 54 tuổi Căng da mặt trên KH 54 tuổi 03:55
Căng da mặt trên KH 54 tuổi
Trước PT: nếp nhăn rất nhiều. nếp nhăn rãnh mũi má, khóe miệng rất sâu. vùng da cổ cũng có nhiều nếp nhăn. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, da mặt KH đã...
 5 năm trước
 1970 Lượt xem
Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng 08:07
Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng
Nguồn: Thẩm mỹ bác sĩ Ngô Mộng Hùng
 4 năm trước
 1773 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây