1

Tạo hình thành bụng mini

Tạo hình bụng mini là phương pháp phẫu thuật với đường mổ ngắn hơn và thấp hơn so với tạo hình thành bụng toàn phần
Tạo hình thành bụng mini Tạo hình thành bụng mini

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Tạo hình thành bụng mini là gì?

Bạn đã sẵn sàng để vứt bỏ chiếc quần gen bụng chưa? Nếu bạn muốn tìm cách loại bỏ phần da thừa xung quanh vòng eo của mình, thì tạo hình thành bụng mini có thể giúp vùng bụng dưới trông mịn màng hơn với đường sẹo ngắn hơn so với phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần.

Tạo hình thành bụng mini là phẫu thuật tạo hình thành bụng không có sẹo mổ quanh rốn và vị trí vết rạch mổ nằm thấp hơn, ngắn hơn so với tạo hình thành bụng toàn phần (tiêu chuẩn). Căng da bụng mini loại bỏ da lỏng lẻo chùng nhão dưới rốn thay vì toàn bộ vùng bụng. Đó là một phẫu thuật phổ biến giúp giải quyết các vấn đề chảy xệ da, rạn da hoặc sẹo mổ đẻ sau khi sinh.

Tạo hình thành bụng mini phù hợp với những ai?

Tạo hình thành bụng mini có thể là một lựa chọn tốt cho bạn nếu:

Lượng da thừa không nhiều

Phương pháp mini không triệt để như phương pháp toàn phần, vì vậy thu gọn bụng mini phù hợp nhất với những người có lượng da dư thừa không nhiều. Nếu bạn có nhiều da thừa, đặc biệt là phía trên rốn, thì tạo hình thành bụng tiêu chuẩn có thể là lựa chọn tốt hơn.

Bạn chấp nhận được vết sẹo nhưng không muốn tạo hình thành bụng toàn phần

Tạo hình thành bụng mini có thể thắt chặt vùng bụng dưới và tránh được vết rạch mổ quanh rốn (có trong tạo hình bụng toàn phần). Vết sẹo cũng nhỏ hơn, kích thước bằng một nửa so với tạo hình bụng toàn phần và có thể được đặt thấp hơn trên xương mu, vì thế vết sẹo ít có khả năng bị lộ phía trên mép quần bikini.

Bạn có thể mang thai trong tương lai

Vấn đề với tạo căng da bụng toàn phần (truyền thống) là: khó chỉnh sửa lại. Căng da bụng toàn phần nên làm một lần hoàn hảo luôn là tốt nhất. Và chỉ nên làm sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ sinh con, nếu không việc mang thai gây giãn da bụng sẽ phá hỏng kết quả và sau đó bạn sẽ phải chỉnh sửa lại, quy trình chỉnh sửa sẽ phức tạp hơn.

Đối với căng da bụng mini, không có khó khăn gì trong việc thực hiện chỉnh sửa hoặc tạo hình bụng lần hai.

Nếu bạn đã sinh con, cần đợi ít nhất 6 tháng sau sinh

Bạn có thể muốn trở lại vóc dáng cơ thể như trước khi sinh càng nhanh càng tốt, nhưng hầu hết các bác sĩ khuyên bạn nên chờ đợi. Cơ thể của bạn sẽ trải qua những thay đổi sau khi sinh, và tốt nhất là để cân nặng ổn định trước khi xem xét các phương pháp điều trị thẩm mỹ. Nếu bạn phẫu thuật sớm, sau đó cơ thể tiếp tục giảm cân thì có thể ảnh hưởng tới kết quả. Thời gian chờ đợi này thường có thể mất 6 tháng đến 1 năm.

Bạn không hút thuốc

Hút thuốc có thể làm chậm quá trình lành thương của cơ thể. Nếu bạn hút thuốc, bác sĩ khuyên bạn nên bỏ thuốc ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật để quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi.

Tạo hình bụng mini giá bao nhiêu?

Sự phức tạp của thu gọn bụng mini rất khác nhau. Nó có thể chỉ mất 15 phút (loại bỏ vết sẹo mổ đẻ) hoặc 2 giờ (kỹ thuật di chuyển rốn không sử dụng vết mổ quanh rốn - belly button float ). Chi phí sẽ phụ thuộc vào mức độ phức tạp của ca phẫu thuật.

Quá trình tạo hình thành bụng mini diễn ra như thế nào?

Ca phẫu thuật tạo hình thành bụng mini diễn ra trong bệnh viện thường mất hai đến ba tiếng đồng hồ. Sau khi gây mê toàn thân, bác sĩ sẽ rạch một đường ngắn ở vùng bụng dưới. Giống như một vết rạch mổ đẻ, nó thường có chiều dài bằng một nửa khoảng cách giữa hai hông.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ loại bỏ da và mỡ dư thừa, đôi khi kết hợp hút mỡ và thắt chặt cơ bụng. Sau đó đóng vết mổ bằng các mũi khâu chỉ không tiêu, hoặc dùng băng dán, keo để khép miệng vết mổ.

Khi bạn tỉnh lại sau gây mê, bạn sẽ được về nhà. Điều quan trọng là cần có ai đó lái xe cho bạn và ở lại với bạn qua đêm sau khi phẫu thuật.

Quá trình hồi phục sau tạo hình thành bụng mini

Bạn nên có một người bạn hoặc người thân bên cạnh trong 24 giờ đầu tiên sau phẫu thuật. Ngoài ra, cần có kế hoạch nghỉ làm 1 hoặc 2 tuần. Sau thời gian đó có thể bạn vẫn muốn nghỉ ngơi. Hầu hết mọi người không nên thử bất kỳ hoạt động gắng sức nào cho đến ít nhất 1 tháng sau khi phẫu thuật.

Bụng sẽ bị đau và có thể bị bầm tím hoặc sưng gần vết mổ, nhưng các vấn đề này sẽ cải thiện theo thời gian. Bạn có thể mặc quần áo nịt và đặt ống dẫn lưu để giúp thoát dịch sau mổ sau mổ. Trong trường hợp này bạn sẽ quay lại bác sĩ sau khoảng 1 tuần để rút ống dẫn lưu.

Một số người thấy rằng khi họ bắt đầu tập thể dục lại sau 4 - 6 tuần, tình trạng sưng nề trở nên nặng hơn trước đó. Sưng kiểu này thường gặp trong 4-12 tuần đầu sau phẫu thuật. Đó là kết quả tự nhiên của sự thay đổi trong thói quen, với sự gia tăng hoạt động bạn sẽ thấy sưng nhiều hơn ở vùng bị thương. Nó rất giống như làm tổn thương mắt cá chân của bạn, và sau đó đi vẫn tiếp tục đi bộ.

Sau bao lâu thì thấy kết quả

Tốt nhất là cần một chút kiên nhẫn với tạo hình thành bụng mini. Bạn có thể sớm thấy một số cải thiện ở vùng bụng dưới, nhưng nó sẽ mất vài tuần đến vài tháng khi sưng nề giảm xuống. Sau khoảng 6 tháng, bạn có thể khoe diện mạo mới của mình.

Kết quả tạo hình thành bụng mini giữ được trong bao lâu

Kết quả thu nhỏ bụng mini về lý thuyết là vĩnh viễn trong trường hợp không có thay đổi nhiều cân nặng hoặc không mang thai. Nếu bạn rất hài lòng với kết quả, bạn chẳng cần phải làm gì thêm.

Tuy nhiên, một số người thấy họ không thích vị trí rốn sau phẫu thuật, hoặc muốn tổng thể thành bụng mịn màng hơn.

Đây là một quy trình tốt cho những phụ nữ có sẹo mổ đẻ xấu và có ít da lỏng lẻo, tuy nhiên nó không dành cho tất cả. Nếu được thực hiện trên một người phụ nữ có cơ vùng bụng trên lỏng lẻo, thì kết quả đạt được trông sẽ bất thường với vùng bụng dưới phẳng nhưng vùng bụng trên phình ra.

Nếu bạn không hài lòng với kết quả, hãy nói chuyện với bác sĩ về các kỹ thuật khác có thể giúp bạn đạt được bụng phẳng như mong muốn.

Có những phương pháp điều trị tương tự nào khác?

Nếu bạn muốn vùng bụng trên mịn màng hơn, thon gọn hơn, thì tạo hình thành bụng toàn phần là lựa chọn phù hợp.

Các kỹ thuật điêu khắc cơ thể như hút mỡ cũng có thể được sử dụng để làm đẹp hơn nữa đường nét vùng bụng dưới.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Biến thể tạo hình thành bụng mini có dời rốn, hạ thấp rốn

Tạo hình thành bụng mini dời rốn là phương pháp cắt bỏ da thừa, chữa tách cơ vùng bụng dưới có thay đổi vị trí rốn để tạo ra vùng bụng phẳng đẹp.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng
Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng

Các biến chứng tại chỗ như tụ dịch, tụ máu, hoại tử... dễ xảy ra hơn các biến chứng toàn thân nguy hiểm, ngoài ra còn có biến chứng về mặt thẩm mỹ mà bệnh nhân nên biết.

Vận động và tập luyện đúng cách sau tạo hình thành bụng
Vận động và tập luyện đúng cách sau tạo hình thành bụng

Vận động đúng, vừa đủ và kịp thời sau tạo hình thành bụng có thể giúp bạn hồi phục nhanh chóng, an toàn và nhẹ nhàng hơn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tạo hình thành bụng mini là gì?
  •  4 năm trước
  •  12 trả lời
  •  2638 lượt xem

Các bác sĩ cho tôi hỏi tạo hình bụng mini là gì? Có gì khác với tạo hình thành bụng thông thường?

Chỉ có ít da thừa ở bụng thì có thể tạo hình thành bụng mini không?
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  2277 lượt xem

Bụng tôi chỉ bị chảy xệ ở bên trên vết sẹo đẻ mổ, lúc dùng tay véo thì thấy chỉ có khoảng 7 – 10 cm da thừa thôi và còn có vài vết rạn nữa nhưng tôi không muốn phải phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần vì sợ bị vết sẹo dài. Vậy nếu chỉ tạo hình bụng mini thì có đủ khắc phục được vấn đề không?

Nên hút mỡ hay tạo hình thành bụng mini, chỉ cần gây tê được không?
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1070 lượt xem

Tôi 35 tuổi và đã từng sinh mổ hai lần. Bây giờ cả bụng dưới và hai bên hông của tôi đều bị tích mỡ. Gần đây tôi có đến gặp bác sĩ thẩm mỹ thì được tư vấn là có thể chỉ cần hút mỡ nhưng nếu hút mỡ kết hợp tạo hình bụng mini thì hiệu quả sẽ cao hơn. Tôi sợ là nếu làm cùng một lúc như thế thì rủi ro sẽ cao và cũng không biết là hiệu quả có hơn được nhiều không. Bụng tôi có một ít da thừa nhưng không đến nỗi chảy xệ, chỉ khi nào ngồi hoặc cúi xuống thì mới bị lộ thôi. Tôi có nghe nói về phương pháp hút mỡ SmartLipo có tác dụng làm săn chắc da. Không biết liệu phương pháp này có thể làm cho bụng phẳng hơn không? Còn nếu tạo hình bụng mini thì có thể chỉ gây tê tại chỗ được không hay cần phải gây mê toàn thân?

Vị trí vết mổ tạo hình thành bụng mini?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  884 lượt xem

Tôi cao 1m57, nặng 48kg và đang định phẫu thuật tạo hình thành bụng mini. Tôi nghĩ là cơ bụng vẫn khá là săn chắc và cũng chỉ có ít mỡ bụng thôi. Khi đứng thẳng thì bụng vẫn phẳng bình thường nhưng lúc cúi xuống thì lại nổi ngấn kinh khủng. Da ở bụng dưới có cảm giác rất lỏng lẻo. Tôi muốn tạo hình bụng mini nhưng không biết là vết mổ sẽ nằm ở đâu? Liệu có bị lộ rõ sẹo không?

Nên tạo hình thành bụng toàn phần hay tạo hình bụng mini để làm bụng phẳng?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1508 lượt xem

Tôi cao 1m6, nặng 51kg và sau khi sinh con thì bụng bị như trên ảnh chụp. Tôi đang băn khoăn không biết nên tạo hình bụng mini hay toàn phần để bụng phẳng và có thể mặc bikini trở lại đây. Các bác sĩ tư vấn cho tôi với.

Video có thể bạn quan tâm
Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày 02:30
Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày
Nguồn: Tiến sĩ bác sĩ Quang Đức 108
 4 năm trước
 4116 Lượt xem
Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng 05:33
Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng
Trước PT: KH có bụng và hông đều thừa da, thừa mỡ nhiều. Bs tư vấn tạo hình thành bụng toàn bộ có chuyển rốn.
 5 năm trước
 3655 Lượt xem
Tạo hình thành bụng chuyển rốn và hút mỡ Dr Quang Đức ca 4 - tái khám cắt chỉ sau 12 ngày Tạo hình thành bụng chuyển rốn và hút mỡ Dr Quang Đức ca 4 - tái khám cắt chỉ sau 12 ngày 02:08
Tạo hình thành bụng chuyển rốn và hút mỡ Dr Quang Đức ca 4 - tái khám cắt chỉ sau 12 ngày
Nguồn: Tiến sĩ bác sĩ Quang Đức
 4 năm trước
 2627 Lượt xem
Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng 00:21
Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng
Vòng 2 nhiều ngấn phì đại, m.ỡ cứng dày do bị mắc bệnh béo phì, có thể chuyển hóa chậm. Cơ thể nặng nề khiến khách hàng di chuyển chậm chạp dẫn đến...
 1 năm trước
 2383 Lượt xem
Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào??? Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào??? 08:34
Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào???
Mời cả nhà cùng so sánh với bác sĩ nhé!!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế
 4 năm trước
 2002 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây