1

Cách trị lỗ chân lông to - thu nhỏ lỗ chân lông

Ngay cả khi bạn đang theo một liệu trình trị mụn và có kết quả tốt, bạn vẫn có nguy cơ gặp phải một vấn đề mà ngay cả những sản phẩm trị mụn tốt nhất cũng không giúp được, đó là lỗ chân lông to.
Cách trị lỗ chân lông to - thu nhỏ lỗ chân lông Cách trị lỗ chân lông to - thu nhỏ lỗ chân lông

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Sự kết hợp giữa một quy trình dưỡng da tại nhà và các sản phẩm trị mụn phù hợp là một giải pháp hữu hiệu để điều trị lỗ chân lông to.
  • Điều bạn cần làm là rửa mặt đúng cách với sữa rửa mặt thích hợp cho loại da của mình.
  • Ngoài ra, sử dụng kem dưỡng vừa đủ cùng một quy trình dưỡng da hoàn chỉnh sẽ vừa trị được mụn, vừa giúp ngăn ngừa hậu quả nó để lại là lỗ chân lông to. 

Xem thêm: cách trị mụn

Phụ nữ thường bị tình trạng lỗ chân lông to nặng hơn so với đàn ông và vấn đề này ở người lớn cũng nghiêm trọng và dễ nhận thấy hơn so với độ tuổi thanh thiếu niên. Thông thường, sự phát triển của da sẽ làm cho lỗ chân lông tự thu nhỏ lại nhưng những người sau 25 tuổi sẽ cần đến sự hỗ trợ của các loại mỹ phẩm để khắc phục được vấn đề. Tin vui là bạn không cần phải điều chỉnh chế độ ăn, không cần từ bỏ loại đồ ăn yêu thích và cũng không cần ăn những món khó nuốt để thu nhỏ lỗ chân lông. Chỉ cần làm theo những bước sau đây, bạn sẽ thấy được sự thay đổi đáng kinh ngạc trên da chỉ sau 2 – 3 ngày.

Bước 1: Rửa mặt với loại sữa rửa mặt phù hợp

Khi dùng loại sữa rửa mặt phù hợp với da, bạn sẽ thấy tình trạng lỗ chân lông to có sự thay đổi đáng kể.

Da dầu: Những người da dầu không nên dùng sữa rửa mặt có chứa vitamin E vì vitamin E sẽ làm da tiết dầu nhiều hơn. Da dầu cần đến những loại sữa rửa mặt có thành phần đơn giản. Các loại nước rửa mặt được tích hợp thêm công dụng tẩy trang cũng không phù hợp cho da dầu. Nếu bạn có da dầu, bạn nên chịu khó dành thời gian tìm những loại sữa rửa mặt có chứa một lượng dầu nhỏ để có thể hòa tan dầu thừa trên da, giúp cho việc làm sạch da dễ dàng hơn.

Da khô: Các loại sản phẩm rửa mặt dạng nước thường không được dùng cho da dầu nhưng lại có hiệu quả rất tốt đối với da khô. Những sản phẩm này sẽ giúp cho lỗ chân lông trở nên mịn hơn và dễ dàng được che phủ bởi lớp trang điểm. Các loại sữa rửa mặt có chứa dầu và vitamin cũng phù hợp cho da khô.

Da nhạy cảm. Da nhạy cảm là loại da rất dễ nổi mụn và bị dị ứng. Những người da nhạy cảm cần tránh những sản phẩm có chứa hương liệu và tinh dầu bởi những thành phần này là tác nhân khiến da bị kích ứng. Nam giới có da nhạy cảm nên dùng các sản phẩm có chứa dầu tràm trà để ngăn ngừa tình trạng lông mọc trong và rát da sau cạo râu.

Bước 2: Kiểm tra thành phần của loại sữa rửa mặt đang dùng

Một số loại sữa rửa mặt có chứa những chất tẩy da chết như benzoyl peroxide, axit salicylic hay lưu huỳnh. Những chất này được thêm vào sản phẩm để loại bỏ những vảy da chết li ti trên da - tác nhân làm lỗ chân lông bị bít và gây mụn. Những sản phẩm có chứa thành phần này có thể dùng cho da dầu nhưng lại không nên dùng cho da khô và da nhạy cảm.

Một số loại sữa rửa mặt khác lai có chứa các hạt tẩy da chết được quảng cáo là có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông. Nếu bạn có lỗ chân lông to, bạn không nên dùng những sản phẩm như vậy vì lỗ chân lông to đã vốn thông thoáng và không bị bít. Việc dùng sữa rửa mặt có hạt cho da có lỗ chân lông to sẽ làm tổn thương thành lỗ chân lông, làm chúng đỏ và rộng ra thêm.

Tác hại của hạt Polyethylene lên da đã quá rõ ràng, nhưng oxit nhôm và hoa quả, hạt khô xay nhỏ có trong các sản phẩm tẩy da chết thậm chí còn tệ hơn nữa. Những loại hạt này làm cho việc thu nhỏ lỗ chân lông trở nên khó khăn hơn bởi chúng làm da dày lên. Nếu cần tẩy da chết cho vùng mặt, bạn nên tìm mua những loại sản phẩm có thành phần sodium tetraborate decahydrate, hoặc tốt nhất bạn nên tránh xa những loại tẩy da chết dạng hạt để tránh làm tổn thương lỗ chân lông.

Bước 3: Rửa mặt đúng cách

Khi ở độ tuổi 13 – 16, việc rửa mặt sai cách cũng không ảnh hưởng quá nghiêm trọng lên da, nhưng nếu rửa mặt đúng cách từ sớm sẽ giảm hiểu nguy cơ bị các vấn đề về da sau này.

Tuy nhiên, đối với người lớn thì lại không được như vậy mà cần phải làm theo những bước rửa mặt đúng cách sau:

Rửa tay sạch trước khi rửa mặt, mát – xa da mặt bằng đầu ngón tay trong 15 – 30 giây để sữa rửa mặt có thể đi sâu vào lỗ chân lông và loại bỏ hết bụi bẩn, dầu thừa trên da.

Rửa mặt bằng nước ấm, không quá nóng hoặc quá lạnh. Nước nóng sẽ làm cho lỗ chân lông to ra và nước lạnh có thể làm bụi bẩn mắc kẹt lại trong lỗ chân lông, sau đó làn da sẽ phản ứng lại để loại bỏ bụi bẩn và gây mụn.

Lau khô da nhưng không được chà xát lên da và luôn phải dùng khăn sạch cho da mặt.

Trên đây là quy trình dưỡng da phù hợp cho mọi lứa tuổi và có một lưu ý ai cũng cần nhớ khi rửa mặt đó là không nên để sữa rửa mặt trên da quá lâu. Lí do là vì bề mặt da có tính axit nhẹ trong khi đó sữa rửa mặt lại có tính kiềm, nếu để sữa rửa mặt trên da từ 2 – 3 phút trở lên sẽ gây cản trở cho hoạt động của các loại chất oxy hóa trên da, khiến da dễ bị nhăn.

Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm vừa phải

Làn da cần được dưỡng ẩm nhưng bạn không nên bôi kem dưỡng quá nhiều và quá thường xuyên. Bạn chỉ nên dưỡng ẩm khi làn da thực sự cần.

Ngay cả những người có da dầu cũng cần đến kem dưỡng ẩm. Nếu bạn thường xuyên ở trong phòng có điều hòa nóng hay lò sưởi vào mùa đông , hoặc bạn sống ở nơi có khí hậu khô nóng vào mùa hè, kem dưỡng ẩm sẽ giúp ngăn ngừa những tổn thường trên da và sự hình thành mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ.

Thời điểm bôi kem dưỡng cũng rất quan trọng. Nếu bạn bôi kem dưỡng vào buổi tối, hoặc trước khi đi ngủ, bạn sẽ khiến cho những lỗ chân lông to bị lấp đầy bởi kem dưỡng.

Nếu bạn vừa có lỗ chân lông to vừa bị mụn trứng cá, bạn nên dùng kem dưỡng có collagen để cấp ẩm cho riêng bề mặt da mà không đưa ẩm vào bên trong da. Loại kem dưỡng này lại có nhược điểm là thường bị trôi hết khi rửa mặt nhưng đây vẫn là lựa chọn tốt do làn da đang điều trị sẹo do mụn trứng cá.

Ngoài ra, trong những trường hợp da bị khô do thay đổi nội tiết, da sần sùi ngay cả khi đã trang điểm thì kem dưỡng có thể giúp ích.

Bước 5: Đừng chỉ dùng các sản phẩm trị mụn đơn lẻ mà hãy xây dựng một quy trình dưỡng da hoàn chỉnh hàng ngày

Một sản phẩm đơn lẻ sẽ không đem lại hiệu quả trị mụn, trong khi đó một quy chính dưỡng da gồm nhiều bước sẽ có hiệu quả hơn trong việc trị mụn và ngăn ngừa cả những hậu quả do mụn để lại bao gồm hiện tượng lỗ chân lông to.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng
Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng thường được dùng làm mặt nạ trị mụn tại nhà vì có giá rẻ, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả thực sự. Tuy nhiên, để có hiệu quả cao nhất thì lòng trắng trứng không thôi vẫn chưa đủ.

Microcyn và mụn trứng cá: Liệu đó có phải là cách trị mụn cuối cùng?

Vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh là mối quan tâm ngày càng gia tăng.

Lựa chọn các cách trị mụn phù hợp
Lựa chọn các cách trị mụn phù hợp

Tìm các phương pháp điều trị mụn phù hợp với từng loại mụn- như kem retinoid, thuốc kháng sinh, isotretinoin, laser và isolaz

Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng
Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng

Mụn trứng cá dù nặng đến mức độ nào cũng có thể điều trị được. Điều trị càng sớm sẽ càng hiệu quả.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Xin tư vấn cho da dầu mụn, lỗ chân lông to
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  697 lượt xem

Thưa bác sĩ, da e là da dầu mụn, lỗ chân lông cũng khá to. E đã dùng một số sp trị mụn, giảm dầu nhờn nhưng không hiệu quả. Bác sĩ tư vấn giúp e vs ạ. Bác sĩ cho e hỏi thêm da e như vậy là có nhiều mụn ẩn k ạ?

Tư vấn sản phẩm trị mụn, mụn ẩn, mụn đầu đen, lỗ chân lông,...
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1563 lượt xem

Thưa bác sĩ, năm nay em 23 tuổi . Nhờ bác sĩ tư vấn cho em sp trị mụn , lcl, mụn ẩn, mụn đầu đen, tẩy da chết, srm, toner, dưỡng da cho đều màu da với ạ. Da e thiên dầu ạ . Mỗi lần nặn mụn là mặt e để lại thâm đỏ mãi k hết luôn ấy ạ. Tình trạng da e hiện tại rất sần sùi, thương xót da e quá. Mong bác sĩ cứu giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Mỗi lỗ chân lông là một cái mụn là sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2307 lượt xem

Bác sĩ ơi, hổng biết có ai có quả da đểu như e k? Mỗi lỗ chân lông là 1 cái mụn, nặn hết lại lên. E mới dùng tre 0.1 obagi được gần 1 tuần mà nó đẩy mụn đồng đều quá. E nhìn ngứa tay muốn nặn lắm r mà mỗi lần nặn lại để lại đống sẹo nên vẫn chưa dám manh động gì. E cứ kiên trì xài tre thì mụn đẩy lên có tự rụng k ạ, chứ e đang ngứa mặt điên đảo lại sợ sẹo nữa. Bác sĩ cho em một lời khuyên nhé!

Cách khắc phục tình trạng mụn và ngứa sau khi đi triệt lông?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  8000 lượt xem

Thưa bác sĩ, em mới làm liệu trình triệt lông chân đc 2 buổi. Buổi đầu tiên spa cạo ko sát chân lông thì ko có vấn đề gì. Nhg sang buổi thứ 2 cạo sát chân lông thì về đc 1 2 ngày bị mẩn lên thế này. Chân em cứ cạo sát chân lông là sẽ bị mẩn lên và ngứa. Em thường xuyên dùng tdc và dùng gel lô hội hàng ngày. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục tình trạng này với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Cách trị mụn ở lưng nào hiệu quả?
  •  9 năm trước
  •  15 trả lời
  •  2563 lượt xem

Tôi ghét mụn ở lưng mà tôi đã bị quá lâu rồi. Cách trị mụn ở lưng nào thực sự hiệu quả để loại bỏ chúng? Trị mụn ở lưng có giống với trị mụn ở trên mặt không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2128 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1846 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1508 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1276 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây