1

Các phương pháp khôi phục diện mạo trẻ trung

Bạn có bao giờ nhìn vào gương và tự hỏi thời gian đã lấy đi những gì từ mình? Bạn đã từng nhìn thấy một gương mặt trẻ trung trong gương nhìn lại bạn.
Các phương pháp khôi phục diện mạo trẻ trung Các phương pháp khôi phục diện mạo trẻ trung

Nhưng hôm nay lại thấy ai đó như già nua hơn, và có vẻ mệt mỏi hơn. Để có được diện mạo trẻ trung hơn không phải lúc nào cũng cần đến phẫu thuật căng da mặt. Có một số quy trình được thiết kế giúp bạn có diện mạo trẻ trung hơn. Mỗi cái nhắm vào một vùng cụ thể, cho dù bạn muốn khôi phục vẻ tươi trẻ ở vùng má, mắt hay một vị trí nào khác trên khuôn mặt.

Trẻ trung hơn với cấy mỡ tự thân

Mỡ là một thành phần khá rắc rối. Bạn không muốn có mỡ nhiều ở một số vị trí nhất định nhưng đối với một số vị trí khác như trên mặt thì mỡ lại là một thành phần rất tốt. Tình trạng bị mất mỡ trên khuôn mặt là một phần của quá trình lão hóa. Khi bạn già đi, một lượng mỡ trên má sẽ giảm đi, nhiều người bị tình trạng má hóp sau sinh hoặc lão hóa. Chỉ cần nhìn vào sự khác biệt về kích cỡ và hình dáng má của những đứa trẻ và những người trưởng thành ở độ tuổi 40 – 50. Những đứa trẻ thường có đôi má bầu bĩnh, đầy đặn. Người lớn má hõm và mỏng hơn.

Việc mất mỡ thường gây ra diện mạo hốc hác, chảy xệ. Nó cũng khiến da trông nhăn hơn vì không đủ mỡ để làm căng mịn da. Một cách để trông trẻ trung hơn là cần khôi phục mỡ đã bị mất đi ở vùng má. Cấy mỡ tự thân vùng mặt là quá trình lấy mỡ ở một vùng trên cơ thể, sau đó tiêm lại mỡ đó vào vùng má. Trước khi tiêm vào má hoặc một vùng cụ thể nào khác, mỡ sẽ được làm sạch và tinh chế.

Cấy mỡ tự thân là phương pháp giúp bạn một mũi tên trúng hai đích. Nếu vùng nào đó trên cơ thể bạn tích tụ nhiều mỡ dai dẳng mà không thể tiêu đi nhờ chế độ tập luyện hoặc ăn kiêng thì thao tác hút mỡ sẽ làm điều này. Mỡ được hút ra, tinh chế sau đó tiêm lên mặt để làm đầy các rãnh, nếp nhăn, nếp gấp, má hóp. Toàn bộ quá trình hút bỏ mỡ, sau đó tiêm mỡ vào thường mất từ 1 đến 4 giờ, tùy vào kích cỡ vùng được điều trị.

Quá trình hồi phục sẽ không mất quá nhiều thời gian với các vết rạch nhỏ và bản chất là quy trình xâm lấn tối thiểu. Bạn có thể trở lại làm việc sau vài ngày điều trị cấy mỡ. Có thể bạn sẽ bị sưng một chút ở vùng điều trị nhưng tình trạng này sẽ tự hết sau 1-2 tuần. Vì khó có thể nói trước được bao nhiêu mỡ cấy vào sẽ bị cơ thể hấp thụ lại sau khi tiêm nên trong một số trường hợp bác sĩ sẽ tiêm nhiều hơn một chút vào vùng điều trị. Ban đầu có thể bạn sẽ thấy đầy đặn hơn mức mình mong muốn nhưng kết quả cuối cùng sẽ thấy trong vài tuần hoặc vài tháng.

Tiêm filler làm đầy hoặc sử dụng miếng độn

Một cách khác để trông trẻ trung hơn và khôi phục lại kích cỡ đã mất đi trên vùng má là tiến hành làm đầy má hóp hoặc phẫu thuật độn má. Tạo hình má có thể liên quan đến việc sử dụng chất làm đầy (tiêm filler) hoặc đặt miếng độn để tăng thêm kích cỡ cho vùng này và khôi phục đường nét khuôn mặt.

Quá trình hồi phục sau khi làm đầy má thường rất nhanh, đặc biệt là nếu sử dụng tiêm filler thay vì túi độn. Nhiều người có thể trở lại các hoạt động thường ngày ngay ngày hôm sau. Một số người bị bầm tím hoặc sưng một chút sau điều trị và có thể muốn nghỉ ngơi tại nhà cho đến khi những hiện tượng này qua đi.

Một quy trình độn cằm cũng giúp cải thiện khuôn mặt đáng kể, và phẫu thuật độn cằm ngày càng trở nên phổ biến hơn giúp cằm dài hơn, đường viền hàm sắc nét hơn, cải thiện nọng cằm. Nhiều người nghĩ rằng mũi của họ quá lớn so với khuôn mặt thực tế lại có một khuôn cằm quá nhỏ. Độn cằm là một quy trình phẫu thuật liên quan đến việc đặt một đường mổ nhỏ ở dưới cằm. Miếng độn sau đó sẽ được đặt trên xương cằm. Miếng độn cằm thường được làm bằng silicone và có nhiều kích cỡ hình dáng để bệnh nhân có thể lựa chọn cho phù hợp với mình, giúp cân bằng nét mặt và tạo diện mạo tổng thể trẻ trung hơn.

Khắc phục đôi mắt mệt mỏi với nâng mí mắt chảy xệ

Một trong những vị trí đầu tiên bắt đầu nhận thấy các dấu hiệu lão hóa là vùng mắt. Da quanh mắt sẽ mỏng hơn da ở các vị trí khác trên khuôn mặt. Mí mắt có thể bắt đầu chảy xệ sớm do trọng lực và một số người xuất hiện bọng mắt là do trọng lực và các túi mỡ. Một quy trình phẫu thuật cắt mí có thể giúp đôi mắt trông trẻ trung hơn. Quy trình này có thể giảm thiểu tình trạng chảy xệ ở mí trên và loại bỏ bọng mắt. Bệnh nhân thực hiện cắt mí mắt trên hay mí mắt dưới là tùy thuộc vào các mối quan tâm của họ. Một số người chỉ phẫu thuật điều trị ở một vùng, trong khi đó những người khác phẫu thuật ở cả mí trên và mí dưới.

Quá trình hồi phục sau quy trình này có thể mất từ một đến 2 tuần. Bạn chắc chắn sẽ bị sưng tấy, bầm tím và cần nghỉ ngơi trong tuần đầu. Tuy nhiên nhiều người có thể trở lại làm việc sau 2 tuần.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Quá trình phục hồi sau cấy mỡ tự thân diễn ra như thế nào?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  16546 lượt xem

Tôi đang xem xét thực hiện cấy chuyển mỡ vào vùng mặt, công việc của tôi yêu cầu tiếp xúc nhiều với mọi người và chỉ có thể nghỉ phép một tuần. Cơ địa tôi cũng rất dễ bị bầm tím. Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình hồi phục, bầm tím, sưng hay tổn thương tại vết mổ?

Cấy mỡ tự thân điều trị hốc mắt trũng sâu?
  •  5 năm trước
  •  12 trả lời
  •  7849 lượt xem

Tôi có nghe nói về một quy trình có thể sử dụng mỡ trên chính cơ thể mình để cấy hoặc tiêm vào vùng trũng sâu và quầng thâm dưới mắt. Liệu có an toàn không và kết quả có duy trì vĩnh viễn không?

Quá trình cấy mỡ tự thân diễn ra như thế nào?
  •  5 năm trước
  •  12 trả lời
  •  3634 lượt xem

Cấy mỡ tự thân (ghép mỡ) diễn ra như nào? Nó giống với quy trình gì?

Tiêm filler Juvederm để xem trước diện mạo có thể đạt được bằng cấy mỡ tự thân cho khuôn mặt có được không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1994 lượt xem

Tôi muốn cấy mỡ tự thân vào vùng mặt, nhưng muốn xem trước xem nó sẽ như thế nào bằng cách tiêm filler Juvederm (vào môi, các nếp gấp cạnh mũi và vùng má). Liệu việc tiêm Juvederm có thể giúp tôi hình dung ra diện mạo khuôn mặt mình sau khi cấy chuyển mỡ không? Cảm ơn các bác sĩ đã xem xét câu hỏi của tôi.

Video có thể bạn quan tâm
Cấy chuyển mỡ lên vùng trũng mi mắt dưới Cấy chuyển mỡ lên vùng trũng mi mắt dưới 01:22
Cấy chuyển mỡ lên vùng trũng mi mắt dưới
Bs Nhơn sử dụng 1 lượng mỡ hút ra từ cánh tay (đã qua xử lý) cấy lên vùng trũng mi mắt dưới, giúp làm đầy vùng mi mắt dưới, phần viền mi dưới biến...
 5 năm trước
 3402 Lượt xem
Cấy mỡ lên vùng thái dương Cấy mỡ lên vùng thái dương 07:35
Cấy mỡ lên vùng thái dương
Trước PT: 2 vùng thái dương tóp, lõm xuống làm khuôn mặt mất cân đối. Bs lấy mỡ tự thân của KH ở các vùng dư mỡ, sau đó xử lý lấy các tế bào mỡ tinh...
 5 năm trước
 3224 Lượt xem
KẾT QUẢ CA CẤY MỠ TỰ THÂN VÙNG MẶT VÀ TAY KẾT QUẢ CA CẤY MỠ TỰ THÂN VÙNG MẶT VÀ TAY 04:50
KẾT QUẢ CA CẤY MỠ TỰ THÂN VÙNG MẶT VÀ TAY
Sử dụng mỡ được lấy từ chính cơ thể đảm bảo an toàn, không bài xích, giữ được kết quả cấy mỡ lâu dài.- Vùng mặt, thái dương, má, rãnh cười hốc hác-...
 2 năm trước
 2381 Lượt xem
ĐÁNH BAY GÒ MÁ CAO, TRÁN XƯƠNG, HỐC MẮT SÂU chỉ với 45 phút ĐÁNH BAY GÒ MÁ CAO, TRÁN XƯƠNG, HỐC MẮT SÂU chỉ với 45 phút 01:52
ĐÁNH BAY GÒ MÁ CAO, TRÁN XƯƠNG, HỐC MẮT SÂU chỉ với 45 phút
?? Cấy Mỡ Bio Nano , sự lựa chọn lí tưởng phù hợp mọi lứa tuổi -100% hiệu quả??Tại Dr Minh Phạm 108 cam kết...
 3 năm trước
 2341 Lượt xem
Cấy mỡ tự thân vùng thái dương, má, rãnh cười Cấy mỡ tự thân vùng thái dương, má, rãnh cười 02:02
Cấy mỡ tự thân vùng thái dương, má, rãnh cười
Cải thiện hoàn toàn những vùng lõm, hốc hác trên gương mặt bằng p/p Cấy mỡ tự thân tại trung tâm bs Đỗ Quang Khải.So sánh thấy sự thay đổi hoàn toàn...
 3 năm trước
 2095 Lượt xem
Khuôn mặt trẻ ra đến 10 tuổi sau khi bơm mỡ tự thân toàn mặt. Khuôn mặt trẻ ra đến 10 tuổi sau khi bơm mỡ tự thân toàn mặt. 11:33
Khuôn mặt trẻ ra đến 10 tuổi sau khi bơm mỡ tự thân toàn mặt.
Mời cả nhà theo dõi quá trình bơm mỡ của bác sĩ nhé!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế.
 4 năm trước
 2058 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây