1

Khi nào có thể bơi lội, đeo kính áp tròng hay trở lại phòng gym sau khi cắt mí?

Cắt mí được đánh giá là một giải pháp nhanh chóng tiện lợi để vừa giúp khắc phục các khiếm khuyết trên đôi mắt vừa tạo đôi mắt to đẹp, thẩm mỹ hơn.
Khi nào có thể bơi lội, đeo kính áp tròng hay trở lại phòng gym sau khi cắt mí? Khi nào có thể bơi lội, đeo kính áp tròng hay trở lại phòng gym sau khi cắt mí?

Tuy nhiên, bản chất vẫn là một quy trình phẫu thuật nên chắc chắn sẽ khiến chị em hay ngay cả những anh chàng phái mạnh sẽ băn khoăn về sự ảnh hưởng của nó tới các sinh hoạt hàng ngày. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi xin đưa ra các thông tin liên quan đến hoạt động bơi lội, đeo kính áp tròng hay tập gym sau cắt mí, hi vọng có thể giúp giải đáp phần nào thắc mắc của chị em.

Trong quá trình cắt mí bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường ở sát nếp mí để qua đó thao tác, cắt bớt đi phần da chùng, mỡ thừa, cải thiện tình trạng mắt 1 mí, nếp mí không đều, sụp mí mắt…Theo đó vừa có thể cải thiện đôi mắt già nua mệt mỏi, vừa cải thiện tầm nhìn, tuy nhiên vì có can thiệp dao kéo nên sau khi thực hiện mắt sẽ bị sưng bầm và cần một khoảng thời gian để ổn định, lành thương và đẹp tự nhiên lên.

Thời điểm có thể đeo kính áp tròng

Với những chị em bị cận, không muốn đeo kính có gọng bình thường, thay vào đó là đeo kính áp tròng thì rõ ràng sau cắt mí sẽ là cả một vấn đề. Bao lâu mới đeo được kính áp tròng trở lại? Câu trả lời là hãy chờ ít nhất 3 tháng, khi mắt đã ổn định hoàn toàn. Lý do là sau khi cắt mí, vùng mí mắt sẽ bị sưng đau, cơ mi cũng bị sưng và đang trong tình trạng rất yếu cần có thời gian chăm sóc, nghỉ dưỡng để hồi phục dần.

Ngoài ra một điểm quan trọng khác nữa là bề mặt giác mạc của bạn (nơi mà kính áp tròng sẽ nằm lên) có thể bị ảnh hưởng, sưng lên sau khi cắt mí. Tình trạng này có thể còn kéo dài từ 4 – 6 tuần, do đó các chuyên gia nhãn khoa khuyên bệnh nhân không nên đeo kính áp tròng trong thời gian này, thay vào đó là đeo một cặp kính bình thường. Đeo kính có gọng còn giúp che đi phần nào vết rạch ở mí mắt, giúp bảo vệ mắt trước ánh nắng mặt trời, khói bụi cũng như giảm thiểu kích ứng mắt.

Thời điểm có thể bơi lội

Theo các chuyên gia, sau khi cắt mí, tốt nhất bệnh nhân không nên bơi trong ít nhất 6 tuần. Việc tiếp xúc lâu với nước ở trong hồ bơi hoặc ở biển có khả năng gây kích ứng bề mặt mắt, ảnh hưởng đến vùng da mí mắt mỏng manh và có thể ảnh hưởng đến vết sẹo, làm để lại sẹo xấu, sẹo lộ. Chưa kể đây đều là những nơi công cộng không đảm bảo được vệ sinh, an toàn, do đó, trong thời điểm mắt còn hết sức nhạy cảm sau phẫu thuật bệnh nhân tuyệt đối nên tránh hoạt động này. Ngoài ra, nếu bơi quá sớm khi mắt chưa thực sự lành thương, kính bơi có thể chèn ép chặt vào khu vực xung quanh mắt khiến tình trạng sưng tấy nặng hơn, do đó chắc chắn sẽ làm chậm quá trình lành thương.

Thời điểm có thể trở lại phòng gym tập luyện

Các bác sĩ khuyên rằng, bệnh nhân sau cắt mí không nên tham gia các hoạt động thể chất vất vả hay các môn thể thao phối hợp trong ít nhất 4 tuần . Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hoạt động duy nhất được phép trong thời gian này là đi bộ. Các hoạt động mạnh làm tăng huyết áp và nhịp tim của bạn sẽ có nguy cơ làm tăng tình trạng sưng tấy ở mí mắt và có thể làm hở vết thương, tăng rủi ro bị nhiễm trùng và hình thành sẹo xấu. Nếu bệnh nhân có tiền sử lành thương chậm hoặc đó là ca phẫu thuật chỉnh sửa lại mí mắt, thì ít nhất phải chờ 6 tuần mới được phép trở lại phòng gym tập các bài tập mạnh hoặc tham gia các môn thể thao.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, nơi gói trọn những xúc cảm trong tâm hồn cô gái.

Mở góc mắt trong có để lại sẹo không?
Mở góc mắt trong có để lại sẹo không?

Mở khóe mắt hay mở góc mắt trong vốn là một hình thức thẩm mỹ khá phổ biến ngày nay giúp khắc phục triệt để tình trạng mắt nhỏ - đặc điểm phổ biến của nhiều người Châu Á.

4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng
4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng

Tái phẫu thuật chỉnh sửa cắt mí hỏng là điều chẳng ai mong muốn gặp phải, nhưng vì ngay từ đầu bệnh nhân không may thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ thực hiện tay nghề, chuyên môn kém mà không tránh khỏi tình trạng biến dạng mí mắt.

Nếp mí sưng phồng (nếp mí xúc xích) sau cắt mí
Nếp mí sưng phồng (nếp mí xúc xích) sau cắt mí

Nếp mí sưng phồng hay còn gọi là nếp mí xúc xích sau cắt mí là tình trạng mô mềm phình lên ở phía trên sụn mi, giữa nếp mí và bờ mi, thường đi kèm với tình trạng nếp mí cao và/hoặc da dày, mí mắt có thể hơi căng, khó chịu.

Mở Góc Mắt Trong
Mở Góc Mắt Trong

Mở góc mắt trong là gì? Đối tượng nào phù hợp với phương pháp này. Đây là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ cắt đi nếp rẻ quạt này và chỉnh sửa góc bên trong của khe mi mắt.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Khi nào có thể đeo lại kính áp tròng sau khi cắt mí?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3995 lượt xem

Khi nào thì tôi có thể bắt đầu đeo kính áp tròng trở lại sau khi cắt mí trên và dưới?

Bệnh nhân có tỉnh táo trong khi cắt mí không?
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1929 lượt xem

Tôi nghe nói là phương pháp cắt mí có thể được thực hiện chỉ với thuốc gây tê tại chỗ nên bệnh nhân sẽ vẫn trong trạng thái tỉnh táo. Điều này có đúng không?

14 ngày sau cắt mí kết hợp mở góc mắt trong, hai bên mắt quá gần nhau?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2209 lượt xem

Chào bác sĩ, tôi đã phẫu thuật tạo mắt hai mí với đường rạch một phần kết hợp mở góc mắt trong. Nhưng bây giờ tôi hối hận lắm, cảm giác hai bên mắt quá gần nhau, có vẻ như họ đã cắt da ở góc mắt trong bên trái nhiều hơn bên phải, bác sĩ có thấy vậy không? Khoảng cách từ góc mắt bên trái đến mũi ít hơn so với khoảng cách từ góc mắt bên phải đến mũi. Tôi cũng đã làm phẫu thuật nâng sống mũi Hôm nay là ngày thứ 14 sau phẫu thuật mắt, liệu có cách nào để lấy lại góc mắt cũ trước kia không, liệu sau khi giảm sưng trông mắt có đẹp và tự nhiên hơn không?

Mắt quá sắc sau khi mở góc mắt trong? Có thể chỉnh lại được không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1793 lượt xem

Gần 3 tháng trước tôi đã phẫu thuật cắt mí. Lúc đó tôi chỉ muốn tạo mắt hai mí thôi, nhưng bác sĩ lại đề nghị cả mở góc mắt trong nữa nên tôi nghe theo ông ấy. Bây giờ tôi thấy rất hối hận khi đã cắt đi nếp rẻ quạt của mình vì nó khiến hai mắt của tôi sắc hơn nhiều, trong khi vốn ban đầu mắt tôi cũng đã sắc rồi. Khoảng cách giữa hai góc mắt bây giờ cũng rất gần, điều này làm tôi stress vô cùng. Bây giờ tôi chỉ muốn chỉnh sửa để góc mắt như trước đây, liệu có được không?

3 tháng sau phẫu thuật: Mí mắt vẫn sưng phồng (nếp mí xúc xích)
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  9017 lượt xem

Đã được 3 tháng sau phẫu thuật rồi nhưng nếp mí của tôi vẫn rất dày, sưng phồng lên, hiện tượng này có bình thường không? Liệu chờ thêm thì mí mắt có mỏng, xẹp hơn không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9712 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8408 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 6939 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5272 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4862 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây