1

Bắt đầu sử dụng retinol như thế nào?

Retinol có thể gây khó chịu cho một số loại da, nhưng lợi ích mà việc sử dụng retinol và các loại retinoid khác đem lại sẽ lớn hơn nhiều so với những vấn đề có thể phát sinh.
Bắt đầu sử dụng retinol như thế nào? Bắt đầu sử dụng retinol như thế nào?

Nội dung chính của bài viết

  • Retinoid có thể cải thiện các nếp nhăn một cách đáng kể, cũng như giúp đánh bay mụn trứng cá.
  • Cần hỏi ý kiến bác sĩ da liễu về các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và các sản phẩm chăm sóc da khác có thể kết hợp với retinol để giúp da có thể chịu được thành phần này tốt hơn.
  • Hãy dùng retinoil thật đúng cách để có một làn da khỏe mạnh, như ý. 

Cách giảm kích ứng khi dùng Retinol

Retinoid có thể gây đỏ da, bong tróc và kích ứng trong hai tuần đầu sử dụng. Để tránh điều này, bạn nên dùng các sản phẩm có nồng độ thấp, sử dụng một lượng nhỏ và không thường xuyên. Sau một thời gian, bạn có thể tăng lượng và tần suất sử dụng sau mỗi tuần khi da đã quen dần. Mục tiêu cuối cùng là có thể sử dụng một lượng kem tương đương với hai hạt đậu vào mỗi đêm mà da không bị đỏ, đóng vảy hay châm chích.

Sau khi bôi một sản phẩm retinoid, thường sẽ mất bốn ngày hiện tượng kích ứng mới xuất hiện. Vì thế, sau khi dùng lần đầu tiên, bạn nên đợi bốn ngày trước khi bôi tiếp để xem da có phản ứng ra sao. Bạn không nên bắt đầu sử dụng retinoid trong vòng năm ngày trước khi tham dự một sự kiện quan trọng để phòng trường hợp da có phản ứng không mong muốn.

Ngoài ra, còn một số điều khác mà bạn cần lưu ý khi sử dụng retinoid:

  • Ngoài mặt, retinoid có thể được dùng cho vùng cổ, ngực và mu bàn tay. Tay thường không bị kích ứng nhưng vùng cổ và ngực lại rất nhạy cảm, vì vậy khi bắt đầu, chỉ nên bôi mỗi tuần một lần và từ từ tăng lên sau đó.
  • Tránh waxing trong khi dùng retinoid. Nếu bạn cần wax lông cho mặt, hãy ngừng dùng retinoid một tuần trước đó.
  • Báo cho chuyên viên thẩm mỹ biết là bạn đang sử dụng retinoid trước khi tiến hành bất kì phương pháp nào cho da mặt, ví dụ như vi mài mòn da microdermabration.
  • Bạn nên sử dụng kèm theo kem chống nắng có chỉ số SPF 15 hoặc cao hơn và một loại kem hoặc serum chống oxy hóa mỗi ngày.

Cách bôi Retinoid

  • Sau khi rửa mặt, hãy lau khô da hoàn toàn. Nếu bạn bôi lên da ướt, sản phẩm sẽ được hấp thụ nhiều hơn và bạn sẽ có nguy cơ gặp tác dụng phụ cao hơn.
  • Khi bôi retinoid, chỉ lấy một lượng nhỏ (tương đương một hạt đậu) vào lòng bàn tay, chia làm 4 phần và bôi lên 4 vùng: trán, cằm và hai má.
  • Nếu bạn sử dụng retinoid trên mí mắt, hãy trộn với một lượng kem dưỡng ẩm với tỉ lệ 1:1 rồi mới bôi.

Bạn nên bắt đầu thật chậm để tránh kích ứng. Bạn có thể áp dụng lộ trình như sau:

  • Bôi trước khi đi ngủ, cách ba ngày một lần trong hai tuần. Nếu bạn không gặp các tác dụng phụ nào, thì:
  • Bôi hai ngày một lần trong hai tuần và nếu vẫn không có vấn đề gì thì tiếp theo có thể bôi hàng ngày.
  • Nếu bạn có da nhạy cảm thì chỉ có thể bôi hai ngày một lần nhưng đừng vì gặp những phản ứng không mong muốn mà ngừng dùng vì retinoid có thể giúp cải thiện tình trạng da và tone da một cách đáng kể ngay cả với da nhạy cảm. Để đảm bảo an toàn, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về cách sử dụng và những sản phẩm có thể kết hợp để giảm sự khó chịu và cho hiệu quả tốt nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách Sử Dụng Retinol Và Các Loại Retinoid Khác
Cách Sử Dụng Retinol Và Các Loại Retinoid Khác

Retinoid là một nhóm hợp chất có nguồn gốc từ vitamin A. Retinoid là giải pháp hiệu quả để điều trị nhiều vấn đề về da khác nhau như mụn trứng cá, nếp nhăn và vết thâm. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, retinoid sẽ rất dễ gây tác dụng phụ.

Dùng Retinol Có An Toàn Không?
Dùng Retinol Có An Toàn Không?

Retinoid là nhóm hợp chất tự nhiên hoặc tổng hợp thuộc họ vitamin A. Retinol là một loại retinoid, có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da với các mức nồng độ khác nhau và có thể mua mà không cần đơn của bác sĩ. Hầu hết các loại retinoid đều an toàn khi sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, retinyl palmitate (một este retinoid) có thể gây nguy hiểm. Retinoid có trong cả các sản phẩm bôi ngoài da và thuốc đường uống. Phụ nữ mang thai không nên dùng vitamin A và retinoid.

Có Thể Dùng AHA, BHA Và Retinol Cùng Lúc Không?
Có Thể Dùng AHA, BHA Và Retinol Cùng Lúc Không?

Dùng retinol và các axit hydroxy như alpha axit hydroxy (AHA) và beta axit hydroxy (BHA) cùng nhau sẽ làm tăng hiệu quả nhưng đồng thời cũng làm tăng tác dụng phụ của cả hai thành phần. Vậy khi nào thì có thể dùng kết hợp các thành phần này với nhau? Và dùng như thế nào để không gặp phải tác dụng phụ?

Sử Dụng Retinol Ở Bước Nào Trong Quy Trình Chăm Sóc Da?
Sử Dụng Retinol Ở Bước Nào Trong Quy Trình Chăm Sóc Da?

Thời điểm thoa retinol trong quy trình chăm sóc da có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động và nguy cơ xảy ra tác dụng phụ của của hoạt chất này. Nên sử dụng retinol vào buổi tối, không nên thoa vào ban ngày. Thời điểm thoa retinol trong quy trình chăm sóc da còn tùy thuộc vào loại da và thời gian bạn sử dụng retinol. Hướng dẫn cụ thể sẽ có trong bài viết này.

Hướng dẫn dùng retinol cho nam giới
Hướng dẫn dùng retinol cho nam giới

Retinol là một trong những thành phần chống lão hóa hiệu quả nhất hiện nay. Là một dẫn xuất của vitamin A, retinol có tác dụng tăng cường sản sinh collagen, làm đều màu da, giảm nếp nhăn và làm sạch lỗ chân lông. Khi sử dụng đều đặn, retinol sẽ giúp cải thiện đáng kể vẻ ngoài và sức khỏe của làn da. Những lợi ích mà retinol mang lại và cách sử dụng retinol ở nam giới cũng tương tự như ở phụ nữ. Bài viết này là hướng dẫn cơ bản dành cho những người mới bắt đầu hoặc đang có ý định dùng retinol.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  654 lượt xem

Object

Cứ dùng mĩ phẩm là ngứa phải làm sao?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  909 lượt xem

Bác sĩ ơi, tình hình là 3 năm nay em ra đường hay đi biển ko dám xức kem chống nắng lên tay với chân vì mỗi lần xức xong là nó NGỨA râm ran dưới da đến hết mùa hè luôn. Dù em chỉ bôi hoặc xịt 1 lần thôi, sau đó thấy NGỨA thì KHÔNG dùng nữa rồi. Tắm rửa, tẩy da chết da non các kiểu dưỡng da các thứ nhưng nó vẫn bị ngứa mất 2-3 tháng sau đó luôn!!! Em mỗi lần vậy là gãi điên cuồng cả tay cả chân như con ghẻ, dù nó ko hề nổi nốt trên người. Bác sĩ cho em biết tình trạng da em như vậy là bị làm sao ạ? Em có xem viên uống chống nắng nhưng nghe nói chỉ là đánh vào tâm lí thôi chứ ko có tác dụng thật sự như kem chống nắng BÁC SĨ CỨU LẤY LÀN DA NÀY VỚI Ạ!!! CẢM ƠN BÁC SĨ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2208 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1512 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1466 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1440 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1411 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây