1

40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.
40 tuổi còn có thể niềng răng không? 40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Hàm răng thưa, răng mọc quá chen chúc hay khớp cắn chéo là những vấn đề cần phải khắc phục nhưng nếu đã trên 40 tuổi thì chắc chắn nhiều người sẽ băn khoăn là liệu có quá muộn để niềng răng không? Câu trả là không hề muộn nếu lựa chọn niềng răng trong suốt Invisalign.

Tuổi tác chỉ là một con số

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng. Loại niềng này phù hợp cho mọi nhóm tuổi, bao gồm cả những người ở độ tuổi 40, 50 và 60. Rất nhiều trong số này đã từng niềng răng bằng niềng kim loại truyền thống khi còn trẻ nhưng sau nhiều năm răng lại tiếp tục xô lệch trở lại. Tất nhiên, niềng Invisalign vẫn dành cho cả những người chưa từng niềng răng bao giờ và có nhu cầu nắn chỉnh hàm răng cho thẳng hơn.

Nói chung, cho dù đã từng niềng răng trước đây hay chưa thì việc niềng răng sau 40 tuổi vẫn là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, niềng kim loại thường gây ra sự không thoải mái, ngại ngùng và niềng Invisalign sẽ là một sự thay thế hoàn hảo ở độ tuổi này. Việc niềng răng sau tuổi 40 vẫn sẽ đem lại đầy đủ những lợi ích giống như niềng khi còn trẻ, thậm chí còn nhiều hơn.

Hàm răng thẳng sẽ làm tăng sự tự tin

Hãy tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như thế nào nếu có hàm răng thẳng. Bạn sẽ có thể cười thoải mái và tự tin hơn. Điều này sẽ có những tác động rất tích cực đến chất lượng cuộc sống và công việc của bạn.

Nâng cao sức khỏe răng miệng

Một hàm răng khấp khểnh hoặc không đều sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh hàng ngày. Mỗi lần ăn uống, thức ăn sẽ thường xuyên bị mắc trong các kẽ răng mà bàn chải hay chỉ nha khoa khó mà tiếp cận được, điều này làm tăng nguy cơ tích tụ vôi răng và sinh ra bệnh về lợi. Trái lại, một hàm răng thẳng sẽ làm giảm khả năng mắc các vấn đề về răng miệng và từ đó cũng giảm được nguy cơ mất răng khi về già.

Niềng Invisalign an toàn và hiệu quả cho người trên 40 tuổi

Trước khi bắt đầu quá trình sử dụng niềng Invisalign để nắn chỉnh răng, rất nhiều người vẫn có tâm lý lo lắng về cảm giác khó chịu trong suốt quá trình và điều này là hết sức bình thường. Mặc dù bạn sẽ thấy đau nhức mỗi khi thay khay niềng nhưng cần nhớ rằng mỗi khay niềng chỉ dịch chuyển răng rất ít và chính xác. Sự dịch chuyển này được kiểm soát chặt chẽ theo từng tuần trong kế hoạch điều trị của bạn. Trên thực tế, nhiều bệnh nhân đã từng đeo niềng kim loại trước đây đều nhận xét là khi dùng niềng Invisalign, họ thấy thoải mái hơn nhiều.

Tuy nhiên, vì xương hàm của người trưởng thành đã ngừng phát triển nên những vấn đề quá phức tạp về hàm và khớp cắn có thể nằm ngoài khả năng khắc phục của niềng Invisalign. Còn đối với các trường hợp cần nắn thẳng răng từ mức độ nhẹ đến vừa thì Invisalign vẫn là một lựa chọn rất hiệu quả. Mỗi người đều khác nhau nên tốt hơn hết bạn hãy nói chuyện trực tiếp với bác sĩ chỉnh nha để được tư vấn về phương án xử lý cụ thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Niềng răng có giới hạn tuổi không?
Niềng răng có giới hạn tuổi không?

Răng khấp khểnh, xô lệch là vấn đề của không ít người. Ngoài ra, nhiều người còn gặp vấn đề với khớp cắn gây đau đớn và phá hỏng răng. Tuy nhiên, đa phần thì đến tuổi trưởng thành mọi người mới chú ý hoặc có đủ điều kiện để chỉnh sửa hàm răng của mình nhưng lại lo ngại là mình đã quá tuổi để niềng răng. Vậy tuổi tác có ảnh hưởng gì đến hiệu quả của việc niềng răng không?

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ
Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ

Bên cạnh một nụ cười đẹp, việc niềng răng cho trẻ nhỏ sẽ đem lại những lợi ích mà bạn chưa hề nghĩ đến ví dụ như kết quả ổn định hơn, cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và tăngsự tự tin cho trẻ.

Tại sao nên bắt đầu niềng răng khi trẻ 7 tuổi?
Tại sao nên bắt đầu niềng răng khi trẻ 7 tuổi?

Rất nhiều bậc cha mẹ hiện nay đều có chung một thắc mắc: Thời điểm tốt nhất để trẻ bắt đầu niềng răng là khi nào?

Niềng răng có đau không?

Dù trẻ hay già, nam hay nữ nhưng một khi đã nghĩ đến việc niềng răng thì chắc chắn đều có một thắc mắc là “Niềng răng có đau không?”.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2922 lượt xem

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Tôi trồng 3 răng giả, tôi có thể niềng răng hay dùng hàm duy trì không?
  •  5 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2175 lượt xem

Tôi có ba răng giả, 2 răng nanh và một răng tiền hàm ở hàm trên. Tôi nhận thấy hai răng cửa đang có dấu hiệu chìa ra ngoài. Tôi nên dùng hàm duy trì hay niềng răng để đẩy răng lại vị trí cũ?

Độ tuổi niềng răng hiệu quả
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1694 lượt xem

Đến bao nhiêu tuổi thì không nên niềng răng nữa? Người trưởng thành niềng răng có vấn đề gì không?

Hàm duy trì có thể dịch chuyển lại răng sau khi tháo niềng răng 6 tháng không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  11544 lượt xem

Tôi đã tháo niềng 6 tháng trước. Kể từ đó tôi không dùng hàm duy trì nên răng bị xô lệch. Nếu như bây giờ tôi dùng hàm duy trì thì liệu răng tôi có thẳng trở lại không?

Có thể dùng hàm duy trì thay cho niềng răng không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2587 lượt xem

Liệu có thể chỉ sử dụng hàm duy trì thay thế cho niềng răng để điều chỉnh răng xô lệch không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11065 Lượt xem
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6827 Lượt xem
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA 00:27
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 6140 Lượt xem
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5936 Lượt xem
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5137 Lượt xem
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4429 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây