1

Vì sao có nếp nhăn dưới mắt? Cách xóa đi nếp nhăn mắt hiệu quả

Nếp nhăn dưới xuất hiện trên gương mặt là một trong những cảnh báo bạn “Lão hóa đến” khiến gương mặt già nua, u buồn, thiếu sức sống. Chưa kể, nếp nhăn dưới mắt còn khiến nhiều chị em phụ nữ tự ti về diện mạo của mình. Vậy vì sao có nếp nhăn dưới mắt và cách khắc phục như thế nào?

Vì sao có nếp nhăn dưới mắt?

Thông thường, nếp nhăn dưới mắt thường hình thành do chảy xệ cấu trúc gương mặt, lão hóa da; tác động của tia UV; thói quen dụi mắt; da vùng dưới mắt bị mất nước; không tẩy trang sạch; mất ngủ, ngủ tư thế nằm sấp;...Chi tiết nguyên nhân như sau:

Quá trình lão hóa của cơ thể

Đây có thể nói là một trong những nguyên nhân chính giúp vùng da dưới mắt có nếp nhăn. Sở dĩ vùng da này có tốc độ lão hóa nhanh vì dưới mắt là vị trí da mỏng yếu, dễ nhạy cảm. Do đó, khi bước vào độ tuổi lão hóa, vùng da dưới mắt sẽ dần mất đi một lượng collagen khiến da mất đi độ đàn hồi săn chắc, từ đó các nếp nhăn dưới mắt, bọng mắt, quầng thâm dần xuất hiện rõ nét. 

Lão hóa da là một trong những nguyên nhân chính khiến nếp nhăn hình thành
Lão hóa da là một trong những nguyên nhân chính khiến nếp nhăn hình thành

Tác động của tia UV 

Tia UV nếu tác động trực tiếp lên da sẽ khiến các sợi liên kết collagen bị đứt gãy, đẩy nhanh quá trình lão hóa vùng da mắt nhanh hơn. Thế nhưng, nếu bạn bảo vệ da không kỹ càng, không đầy đủ khi ra ngoài thì tia UV rất dễ gây hại cho da, vùng da dưới mắt nhanh chóng có nếp nhăn, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến thị lực. 

Nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp khi ngủ không chỉ gây áp lực cho ngực mà còn khiến cho da vùng da dưới mắt nhanh chóng có nếp nhăn hơn. Bởi một nghiên cứu về Tạp chí trị liệu thẩm mỹ và Laser cho biết khi nằm sấp sẽ làm tăng tỉ lệ lão hóa da lên nhiều lần. 

Da bị thiếu ẩm, mất nước

Khi da thiếu ẩm sẽ xuất hiện các dấu hiệu như da khô ráp, da sần sùi, da bong tróc, da căng tức và đặc biệt là xuất hiện nếp nhăn xung quanh mắt. 

Thiếu ngủ

Khi bạn ngủ không đủ giấc thì cơ thể sẽ mệt mỏi, tinh thần đi xuống, làn da cũng từ đó mà tăng tốc độ lão hóa, đặc biệt là vùng da dưới mắt. Điều này khiến cho nếp nhăn dưới mắt xuất hiện, độ đàn hồi giảm, quầng thâm mắt đậm hơn, làn da trở nên nhạy cảm. 

Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân khiến nếp nhăn dưới mắt hình thành
Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân khiến nếp nhăn dưới mắt hình thành

Thường xuyên dụi mắt

Dụi mắt là một thói quen tưởng chừng vô hại nhưng thực chất đây là thói quen xấu. Bởi lẽ vùng da dưới mắt rất nhạy cảm, mỏng yếu, nếu liên tục thực hiện hành động dụi mắt sẽ khiến da bị kéo căng quá mức, dễ gây đứt gãy collagen và elastin dưới da. Chính điều này đã khiến cho vùng da dưới mắt có nếp nhăn.

Làm sạch da vùng mắt không kỹ lưỡng 

Bước làm sạch da rất quan trọng trong quy trình skincare. Nếu làn da không được làm sạch kỹ càng, bụi bẩn, bã nhờn vẫn tồn đọng, lỗ chân lông không thông thoáng thì sẽ khiến cho da gặp nhiều vấn đề bệnh lý, trong đó có lão hóa, đặc biệt là vùng da dưới mắt xuất hiện nếp nhăn. Bởi lẽ, khi lỗ chân lông bị bít tắc, quá trình trao đổi chất và tái tạo da sẽ gặp nhiều rắc rối, các sợi mô liên kết dần đứt gãy. 

Cách khắc phục nếp nhăn dưới mắt

Nếp nhăn dưới mắt có rất nhiều cách để khắc phục, tuy nhiên cách xoá nếp nhăn vùng mắt phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay đó là sử dụng sản phẩm trị thâm mắt, bổ sung thực phẩm phù hợp,... Cụ thể như sau:                       

Sử dụng Retinol 

Ritonol là một dẫn xuất Vitamnin A, có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo tại tế bào, kích thích tăng sinh collagen và làm thông thoáng lỗ chân lông giúp da luôn đàn hồi, săn chắc và mịn màng. Từ đó những nếp nhăn vùng da dưới mắt cũng dần biến mất. 

Bổ sung CoQ-10

CoQ-10 có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và sữa chữa những các mô liên kết collagen bị đứt gãy. Do đó, để làm mờ đi những nếp nhăn dưới mắt, bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm như thịt, cá, ngũ cốc, rau bina, bông cải xanh. 

Những thực phẩm sở hữu hàm lượng CoQ-10 cao 
Những thực phẩm sở hữu hàm lượng CoQ-10 cao 

Ăn rong biển 

Rong biển có chứa hàm lượng khoáng chất, nguyên tố vi lượng có tác dụng phục hồi những vùng da tổn thương, nuôi dưỡng da khỏe, chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn vùng mắt, giảm thâm quầng mắt. Nhờ vậy làn da sẽ dần trở nên mịn màng, tươi tắn hơn, giảm dấu hiệu lão hóa trên gương mặt. 

Đắp mặt nạ mắt 

Để xóa đi nếp nhăn mắt bạn có thể áp dụng cách đắp một số mặt nạ thiên nhiên như: chanh, đu đủ, dưa chuột, trà xanh, khoai tây, chuối,...

Thoa kem dưỡng trị nếp nhăn mắt 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm giúp trị nếp nhăn mắt như: Estee Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharged Gel-Creme; Eucerin Anti-Age Hyaluron Filler Eye Treatment,...Bạn có thể tham khảo và sử dụng điều trị. 

Ngoài những cách trên, bạn có thể áp dụng phương pháp xóa nhăn mắt bằng Botox tại địa chỉ uy tín, nếu muốn xóa nếp nhăn dưới mắt nhanh nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chi phí qua bài viết “xoá nhăn vùng mắt giá bao nhiêu” nhé!

Qua những thông tin chia sẻ về chủ đề vì sao có nếp nhăn dưới mắt. Hy vọng bạn đã hiểu hơn nguyên nhân nếp nhăn vùng da dưới mắt hình thành, đồng thời lựa chọn cho mình giải pháp điều trị phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách giảm các nếp nhăn sâu ở vùng dưới của mặt hiệu quả nhất?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1149

Tôi 58 tuổi, mặt có các nếp nhăn sâu, đặc biệt là vùng dưới của mặt. Tôi nên chọn điều trị bằng laser trẻ hóa hay tiêm trẻ hóa? Ngoài ra tôi còn muốn môi trên to hơn một chút.

Tiêm botox điều trị các nếp nhăn dưới mắt có an toàn và hiệu quả không?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 7543

Xin chào. Tôi năm nay 27 tuổi, nữ và hiện có nhiều nếp nhăn dưới mắt. Tôi chăm sóc da cẩn thận. Tuy nhiên, dường như tôi không thể làm gì để ngăn cản sự xuất hiện của các nếp nhăn dưới mắt. Lớp trang điểm của tôi khiến chúng rõ hơn, chúng thực sự đang khiến tôi trông già đi. Liệu tiêm botox có điều trị hiệu quả và an toàn không? và nếu không được, thì phương pháp nào giúp xóa các nếp nhăn này?

Phương pháp nào hiệu quả nhất để trị nếp nhăn dưới mắt?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1041

Tôi 29 tuổi và đã có nếp nhăn dưới mắt từ khá lâu. Mấy năm gần đây, những nếp nhăn này càng trở nên sâu hơn và làm cho tôi trông già đi nhiều. Tôi sử dụng kem chống nắng hàng ngày và tiêm Botox thường xuyên kể từ khi 24 tuổi nhưng không thấy cải thiện nhiều. Cách nào là hiệu quả nhất để cải thiện các nếp nhăn này? Nếu tái tạo bề mặt da bằng laser thì nên chọn loại laser nào là tốt nhất?

Cách thay thế cho Sculptra để làm đầy nếp nhăn dưới môi và má

 5 năm trước
 7
 Đã xem 856

Tôi muốn làm đầy vào các nếp nhăn dưới môi và má thì có những lựa chọn nào ngoài tiêm Sculptra?

Xóa nếp nhăn vùng dưới mắt bằng tiêm Botox có được không?

 7 năm trước
 16
 Đã xem 12700

Tôi bị các nếp nhăn ở vùng dưới mắt, nhưng bác sĩ da liễu của tôi và những người khác lại từ chối tiêm Botox vào vùng dưới mắt. Những nếp nhăn này xuất hiện khi tôi cười vì vậy tôi thấy rằng khi cười, má của tôi bị đẩy vào vùng mắt và hình thành những nếp nhăn này. Một chuyên gia khuyến cáo rằng, điều trị bằng công nghệ laze fraxel cũng không cải thiện được những nếp nhăn này. Tôi đã nghe nói một số bác sẽ sẽ tiêm Botox vào dưới mắt, điều này có thể không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt 02:43
Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt
Bác sĩ thực hiện và demo kỹ thuật bóc tách và cố định lớp SMAS theo nhiều vector khác nhau.Xem thêm: Hình ảnh trước-sau căng da mặt.Thẩm mỹ Bauman...
 2 năm trước
 4379
Cận cảnh căng da mặt G - Face Cận cảnh căng da mặt G - Face 03:41
Cận cảnh căng da mặt G - Face
Căng da mặt G-face
 4 năm trước
 2938
CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG 01:49
CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG
Không cần phẫu thuật - Hiệu quả tức thì - Không sưng không đauDuy nhất ngày hôm nay - Căng da mặt SMAS tặng ngay liệu trình Lipo Thin Max trị giá...
 3 năm trước
 2736
KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO 03:21
KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO
Do quá trình lão hóa trong cơ thể, cơ và da mặt không thể tránh khỏi tình trạng chảy xệ. Căng da mặt là thủ thuật can thiệp chuyên sâu khắc phục tốt...
 1 năm trước
 2044
Căng da mặt trên KH 54 tuổi Căng da mặt trên KH 54 tuổi 03:55
Căng da mặt trên KH 54 tuổi
Trước PT: nếp nhăn rất nhiều. nếp nhăn rãnh mũi má, khóe miệng rất sâu. vùng da cổ cũng có nhiều nếp nhăn. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, da mặt KH đã...
 5 năm trước
 1985
Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng 08:07
Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng
Nguồn: Thẩm mỹ bác sĩ Ngô Mộng Hùng
 4 năm trước
 1786
Tin liên quan
Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý
Co Thắt Bao Xơ Sau Nâng Ngực: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Xử Lý

Co thắt bao xơ là biến chứng thường gặp nhất sau nâng ngực, quan trọng là cần nhận biết các dấu hiệu để xử lý sớm

Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Rụng tóc, hói đầu di truyền ở phụ nữ: dấu hiệu nhận biết và cách làm mái tóc dày trở lại
Rụng tóc, hói đầu di truyền ở phụ nữ: dấu hiệu nhận biết và cách làm mái tóc dày trở lại

Ngay cả khi không điều trị được tận gốc chứng rụng tóc do di truyền ở phụ nữ, nhưng ta vẫn có cách để giảm rụng tóc, kích thích tóc mọc trở lại, cứng cáp hơn nhờ sử dụng thuốc và phục hồi tóc theo cách khác.

Hói đầu: Nguyên nhân, dấu hiệu cảnh báo và cách điều trị
Hói đầu: Nguyên nhân, dấu hiệu cảnh báo và cách điều trị

Hói đầu là một vấn đề thường gặp ở người lớn tuổi. Mặc dù đây là một vấn đề rất phổ biến nhưng có ảnh hưởng lớn đến vẻ ngoài và sự tự tin. Nếu nhận thấy tóc rụng nhiều hơn bình thường thì phải cẩn thận vì đó có thể là dấu hiệu sớm của hói đầu. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc về hói đầu, bao gồm nguyên nhân, cách điều trị và ngăn ngừa.

Nguyên nhân và các cách trị gàu hiệu quả
Nguyên nhân và các cách trị gàu hiệu quả

Gàu không chỉ gây khó chịu, ngứa ngáy mà còn ảnh hưởng lớn đến vẻ ngoài và làm mất tự tin. Hơn nữa, nếu không điều trị, tình trạng gàu mãn tính có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như rụng tóc, viêm da đầu và nấm da đầu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây