1

Trẻ hóa da bằng laser - Bs Thảo Diva

Trẻ hóa da bằng laser là một phương pháp thẩm mỹ để làm giảm các khuyết điểm trên bề mặt da. Trong quá trình điều trị, một loại laser sẽ được sử dụng để phá hủy liên kết phân tử của các tế bào da bị tổn thương theo từng lớp một, cho đến khi đạt được một làn da mịn màng hơn, đều màu hơn.
Trẻ hóa da bằng laser - Bs Thảo Diva

Trẻ hóa làn da bằng laser là phương pháp điều trị hiệu quả cho những bệnh nhân có nếp nhăn, vết nhăn, sắc tố không đồng đều hoặc vết sẹo trên khuôn mặt, chẳng hạn như sẹo mụn không đáp ứng với các thủ thuật nhẹ nhàng hơn.

Các loại laser tái tạo bề mặt da khác nhau

LASER CO2

Laser CO2 là loại laser có cường độ cao nhất hiện nay. Laser CO2 sử dụng nhiệt để thu hẹp các dải collagen có trong các lớp da bên dưới. Laser CO2 thực hiện điều này bằng cách tạo ra các lỗ nhỏ trong da, giúp cho da căng và săn chắc hơn. Phương pháp điều trị này có thể loại bỏ hoặc làm giảm nếp nhăn, vết sẹo, sắc tố da không đồng đều và vết bớt. Công nghệ laser này thậm chí còn có thể điều trị ung thư da ở giai đoạn đầu. Sau khi bị “đục lỗ”, da sẽ cần khoảng 1 - 2 tuần để lành lại. Trong thời gian này, da có thể sẽ bị đỏ, sưng và khó chịu trong tuần đầu tiên, nhưng kết quả là da được cải thiện một cách nhanh chóng và rõ rệt, nên đây vẫn là một lựa chọn điều trị phổ biến đối với nhiều người.

LASER ERBIUM

Laser erbium là một loại laser có độ chính xác cao, được sử dụng để loại bỏ các lớp da mỏng hơn. Công nghệ laser này thường là sự lựa chọn phù hợp dành cho những bệnh nhân có da tối màu, vì ít gây thay đổi sắc tố da vĩnh viễn. Vì laser erbium sử dụng ánh sáng lạnh để điều trị cho da nên sẽ ít gây bỏng hơn, nhờ đó mà thời gian phục hồi sẽ ngắn hơn. Với thời gian hồi phục ngắn hơn (thường là 1 tuần), công nghệ laser erbium sẽ là lựa chọn tốt hơn cho những người có làn da khỏe, chỉ muốn xóa mờ những nếp nhăn và rãnh nhăn nông.

LASER FRAXEL

Laser Fraxel là một công nghệ khác với các phương pháp trẻ hóa da bằng laser hiện nay, vì công nghệ này không xâm lấn nên hầu như không cần thời gian hồi phục. Bệnh nhân sẽ không bị đau hay gặp hiện tượng da nhạy cảm sau khi điều trị. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp trẻ hóa da bằng laser Fraxel sẽ cần nhiều lần điều trị thay vì một lần như các phương pháp kể trên. Những cải tiến trên da sẽ xuất hiện từ từ trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Công nghệ laser này rất phù hợp cho những người bận rộn, không thể sắp xếp thời gian nghỉ ngơi chờ hồi phục. Laser Fraxel đã được chứng minh là rất hiệu quả đối với vấn đề sẹo mụn từ nhẹ đến vừa.

Quy trình trẻ hóa da bằng laser

Tùy thuộc vào kích thước của vùng cần được xử lý, loại laser được sử dụng và loại da của mỗi người mà quy trình trẻ hóa da bằng laser thường mất từ ​​30 phút đến 2 tiếng. Đầu tiên, thuốc gây tê tại chỗ sẽ được bôi lên vùng da cần xử lý trước khi bắt đầu để bệnh nhân không cảm thấy khó chịu hay đau đớn.

Bằng cách sử dụng thiết bị phát ra chùm ánh sáng laser chính xác và có kiểm soát, bác sĩ hoặc chuyên viên điều trị sẽ làm bay hơi các lớp ngoài của da. Việc loại bỏ các lớp da cũ sẽ kích thích sự phát triển của các tế bào da mới, để lộ làn da mịn màng, trẻ trung hơn bên dưới.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 9 năm trước
 34
 Đã xem 3782

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Mỗi lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser cách nhau bao lâu ?

 9 năm trước
 17
 Đã xem 50113

Một vài bác sĩ điều trị bằng laser mà tôi từng gặp đã cho tôi những lời khuyên trái ngược nhau về khoảng thời gian tôi nên chờ giữa các lần điều trị. Một số bác sĩ nói rằng 4-5 tuần là khoảng thời gian lý tưởng trong khi những người khác lại cho rằng 7-8 tuần sẽ tốt hơn nhiều nếu muốn nhắm đến nhiều hơn số lượng lông đang trong giai đoạn hoạt động phát triển. Vậy thực sự thì mỗi lần triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10522

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Vết bỏng da sau triệt lông bằng laser có vĩnh viễn không ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 10997

Tôi đã triệt lông vĩnh viễn bằng laser vào ngày hôm qua và tôi rất lo rằng tôi sẽ bị sẹo bỏng vĩnh viễn. Tôi cho rằng laser Alexandrite laser đã được thiết lập quá cao khi điều trị trên da của tôi. Tôi có thể làm gì để trở lại bình thường ?

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser-kết quả rất thấp sau lần điều trị đầu tiên

 7 năm trước
 4
 Đã xem 2380

Tôi đã tiến hành triệt lông vĩnh viễn lần đầu tiên 8 tuần trước bằng laser ND Yag. Da của tôi là loại III-IV với lông sậm màu. Tôi nhận thấy kết quả đáng kể sau một lần điều trị ở vùng chân, tuy nhiên, vùng bikini và dưới cánh tay lại “gần như” không có gì thay đổi. Liệu điều này có đồng nghĩa với việc bác sĩ cần tăng cường độ? Hay nó không phản ứng với laser? Hay như vậy là ổn?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure 04:56
Điều trị đồi mồi tay bằng công nghệ Laser Picosure
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam 
 4 năm trước
 1742
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning 03:49
Điều trị sẹo nhựa đường bằng công nghệ Laser Toning
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 1642
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️ 03:10
Laser Picosure - Xóa sạch tàn nhang sau 1 lần bắn ️
? Comment/Inbox - Nhận tư vấn CHI TIẾT!? Xem cận cảnh hình ảnh khách hàng khi vừa điều trị tàn nhang xong và cùng nghe phân tích của bác sĩ...
 4 năm trước
 1584
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng! 07:58
Tự ti với vết bớt trên khuôn mặt của cô gái xinh đẹp đến từ Hải Phòng!
Cả nhà cùng theo dõi xem Dr Hoàng Tuấn giúp gì cho bạn gái này nhé 
 4 năm trước
 1352
Tin liên quan
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?

Có nhiều loại thảo dược tự nhiên thực sự có công dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại thảo dược nào cũng có tác dụng với mụn trứng cá.

Có nên trị sẹo mụn bằng laser?
Có nên trị sẹo mụn bằng laser?

Phương pháp trị liệu bằng tia laser là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả trong điều trị sẹo mụn. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định.

Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser
Ưu, nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng tia laser

Điều trị bằng laser là phương pháp nhanh nhất để trị sẹo và thâm sau khi trị mụn. Ngoài ra,còn có thể giúp trị mụn. Tuy nhiên, phương pháp này lại không có tác dụng đối với những loại mụn không viêm.

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser và loại da của bạn

Các loại da khác nhau cần những loại laser khác nhau khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn.

Triệt lông bằng laser, những điều căn bản
Triệt lông bằng laser, những điều căn bản

Tổng quan về phương pháp triệt lông bằng laser

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây