1

Trẻ hóa âm đạo  - Dr Vương

Các bác sĩ phẫu thuật hiểu rõ rằng, những bộ phận riêng tư thường khiến một số chị em phụ nữ bối rối, ngại ngùng. Một số người khác lại nhìn nhận vấn đề một cách khôi hài hơn, tự mỉa mai bản thân mình và có gì đó tự ti khi đặt cho vùng nhạy cảm phình lồi ra của mình một cái tên nào đó. Với các bác sĩ, họ luôn tiếp cận xử lý vấn đề này rất nghiêm túc với sự nhạy cảm và đầy thận trọng.
Trẻ hóa âm đạo  - Dr Vương

Vùng nhạy cảm nữ tính của bạn trông có tuyệt vời không?

Chúng có đang bị phình ra lộ liễu dưới lớp quần của bạn hay không? Hay chúng có khiến bạn đau đớn khi chạy hoặc đến chu kì không?

Các bác sĩ phẫu thuật hiểu rõ rằng, những bộ phận riêng tư thường khiến một số chị em phụ nữ bối rối, ngại ngùng. Một số người khác lại nhìn nhận vấn đề một cách khôi hài hơn, tự mỉa mai bản thân mình và có gì đó tự ti khi đặt cho vùng nhạy cảm phình lồi ra của mình một cái tên nào đó. Với các bác sĩ, họ luôn tiếp cận xử lý vấn đề này rất nghiêm túc với sự nhạy cảm và đầy thận trọng.

Tình trạng giảm cân, quá trình mang thai, di truyền và lão hóa là những thủ phạm phổ biến nhất khiến mọi thứ không chỉ trông khác đi mà cảm nhận cũng sẽ khác đi. Những thay đổi này có thể chính là một kẻ giết đi sự tự tin vốn có cả khi ở trong và ngoài phòng ngủ của người phụ nữ. Trong hầu hết các trường hợp, các vấn đề chức năng là lý do chính khiến phụ nữ tìm kiếm đến các biện pháp điều trị. Cảm giác khó chịu và đau đớn về mặt thể chất có thể khiến phụ nữ không thể mặc được kiểu quần bó sát và tham gia một số bộ môn thể thao. Môi âm hộ giãn rộng cũng có nguy cơ bị tổn thương và có thể dễ dàng bị kích ứng, nhiễm trùng và sưng lên, thậm chí có thể chảy máu. Điều này khiến cho việc vệ sinh khó khăn và có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu, thường xuyên đau đớn. Một quy trình phẫu thuật tạo hình môi âm hộ hay tạo hình vùng kín, trẻ hóa âm đạo có thể giúp bệnh nhân xoa dịu những ảnh hưởng cả về mặt thể chất và tinh thần, đồng thời cải thiện cảm giác tự tin về bản thân mình.

Các bác sĩ sẽ tùy chỉnh kế hoạch phẫu thuật dựa trên tình trạng giải phẫu của riêng cá nhân bạn và diện mạo cũng như cảm giác bạn muốn có được. Những bệnh nhân thực hiện quy trình trẻ hóa âm đạo thường tự tin, thoải mái hơn cũng như có đời sống tình dục thăng hoa hơn. Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi quy trình này đang ngày càng trở nên phổ biến.

Các bác sĩ phẫu thuật thường để cho các bác sĩ phụ khoa và chuyên gia về tiết niệu thực hiện quy trình thắt chặt âm đạo bên trong, còn họ thường thực hiện các quy trình trẻ hóa âm đạo bên ngoài dưới đây:

  • Thu nhỏ môi bé âm hộ hoặc phẫu thuật tạo hình môi bé âm hộ
  • Cấy mỡ tự thân cho môi lớn âm hộ
  • Hút mỡ vùng mu
  • Thu gọn mũ âm vật
  • Thu gọn môi lớn âm hộ

Ngoài ra nhiều bác sĩ cũng cung cấp công nghệ ThermiVa, một phương pháp điều trị không phẫu thuật đổi mới, sử dụng tần số vô tuyến để thắt chặt các mô âm đạo bên trong và môi âm hộ bên ngoài. ThermiVa làm tăng độ ẩm âm đạo, cải thiện khả năng kiểm soát tình trạng són tiểu từ mức độ nhẹ đến trung bình và làm tăng khoái cảm.

Dưới đây chúng tôi xin liệt kê ra một danh dách những mối quan tâm phổ biết nhất của phụ nũ về quy trình này.

Các mối quan tâm của bạn

Tôi bị giảm cảm giác ở âm vật do có nhiều mô thừa ở mũ âm vật

  • Nguyên nhân: thường là do yếu tố di truyền
  • Giải pháp phẫu thuật: Có thể thực hiện quy trình thu gọn nắp âm vật để loại bỏ mô thừa phủ lên trên âm vật, do đó khôi phục hoặc tăng cảm giác khi kích thích âm vật.

Tôi bị đau trong quá trình quan hệ do môi bé âm hộ giãn rộng bị chà xát

  • Nguyên nhân: môi bé âm hộ bị giãn rộng do di truyền, lão hóa hoặc căng giãn trong quá trình mang thai
  • Giải pháp phẫu thuật: thực hiện một quy trình tạo hình môi âm hộ để cắt bỏ mô thừa và giảm giảm kích cỡ môi bé bị kéo căng giãn, từ đó không còn tình trạng chà xát khó chịu khi quan hệ.

Môi lớn âm hộ của tôi bị xẹp nhỏ đi

  • Nguyên nhân: lão hóa hoặc giảm cân
  • Giải pháp phẫu thuật: cấy mỡ tự thân vào môi lớn để khôi phục lại nét đầy đặn trẻ trung. Quá trình này liên quan đến việc thu thập mỡ từ một vùng khác trên cơ thể bằng phương pháp hút mỡ, sau đó tiêm lại các tế bào mỡ đã được tinh chế vào môi lớn âm hộ bị xẹp. Ngoài ra cũng có thể sử dụng filler làm đầy da như Perlane.

Tôi rất tự ti vì vùng mu (khối mỡ tích tụ trên xương mu) phình lồi lên và trông rất lộ liễu dưới lớp quần

  • Nguyên nhân: do đặc điểm di truyền, mãn kinh hoặc do tăng cân
  • Giải pháp phẫu thuật: hút mỡ vùng mu bằng kỹ thuật SAFELipo có thể loại bỏ mỡ thừa từ vùng phồng lên, mang lại đường nét phẳng mịn hơn.

Tôi rất mất tự tin vì môi âm hộ của mình nhô phình ra gây chú ý khi tôi mặc đồ bó sát

  • Nguyên nhân: môi bé âm hộ bị giãn rộng do di truyền, lão hóa hoặc bị căng giãn trong quá trình mang thai.
  • Giải pháp phẫu thuật: tùy vào trường hợp môi bé hay môi lớn bị nhô phình ra mà có thể thực hiện quy trình thu gọn môi bé âm hộ hoặc thu gọn môi lớn âm hộ để khiến chúng nhỏ hơn, cân đối, tỉ lệ hơn.

Tôi không thích hình dạng môi âm hộ của mình hoặc chúng bị bất đối xứng

  • Nguyên nhân: Điều này có thể do một số lý do tùy vào những gì bạn không thích. Đôi khi, môi bé hoặc môi lớn bị bất đối xứng, giãn rộng và/hoặc không tỉ lệ với nhau.
  • Giải pháp phẫu thuật: Một quy trình tạo hình môi bé âm đạo có thể được thực hiện để thu giảm kích cỡ và khiến chúng trở nên đối xứng hơn và có hình dáng hấp dẫn hơn. Cấy mỡ tự thân vào môi lớn âm đạo hoặc thu gọn môi lớn có thể được thực hiện để định hình lại và trẻ hóa môi âm hộ bên ngoài.

Tôi bị khó chịu và kích ứng ở giữa hai chân khi đạp xe, chạy bộ…

  • Nguyên nhân: môi bé âm hộ bị giãn rộng do yếu tố di truyền, lão hóa hoặc bị căng giãn trong quá trình mang thai
  • Giải pháp phẫu thuật: Phẫu thuật tạo hình môi âm hộ để loại bỏ mô thừa

Thu gọn môi bé âm hộ

Nếu bạn cảm thấy môi bé âm hộ hay môi trong bị giãn rộng hoặc/và bất đối xứng thì một quy trình phẫu thuật thu gọn môi bé âm đạo có thể khiến chúng trở nên nhỏ hơn, đối xứng hơn và cân đối với môi lớn bên ngoài. Giống như khuôn mặt và ngực của bạn có thể xảy xệ và xẹp đi theo thời gian, môi âm hộ cũng thế. Bản chất vốn mỏng của môi bé bên trong sẽ khiến chúng có nguy cơ bị lão hóa và giãn nhanh hơn.

Ngày nay các bác sĩ đã sử dụng một kỹ thuật tiên tiến để thu gọn môi bé âm hộ, có hiệu quả vượt trội hơn nhiều so với phương pháp truyền thống được áp dụng bởi hầu hết các bác sĩ phụ khoa. Kỹ thuật này được gọi là kỹ thuật “wedge sửa đổi”. Mặc dù kỹ thuật này mang đến nhiều thách thức cho bác sĩ phẫu thuật hơn nhưng lại cung cấp kết quả rất tự nhiên mà không để lại sẹo lộ rõ cũng như ít đau hơn sau khi phẫu thuật. Kỹ thuật này sẽ loại bỏ đi một phần mô hình tam giác ở giữa mỗi bên môi bé. Điều này có nghĩa là vết sẹo để lại sẽ nằm dọc ở giữa môi trong chứ không nằm ở phần rìa môi trong. Một khi lành lại, nó gần như không thể nhận thấy. Một ưu điểm khác nữa là phần rìa vỏ sò tự nhiên của môi bé âm hộ vẫn được giữ nguyên.

Phương pháp truyền thống liên quan đến việc đặt một cái kẹp lên phần mô thừa, sau đó cắt bỏ nó đi và khâu đóng lại bằng một mũi khâu cơ bản. Các bác sĩ phẫu thuật thích sử dụng kỹ thuật này vì nó rất nhanh, nhưng có một số nhược điểm thật khó chấp nhận. Nó sẽ để lại một vết sẹo dọc theo rìa môi bé. Điều này trông rất mất tự nhiên, vì không chỉ lộ rõ vết sẹo mà phần hình dạng vỏ sò tự nhiên của rìa môi bé cũng đã biến mất. Ngoài ra, vị trí của vết sẹo về lâu dài có thể bị ảnh hưởng vì cọ sát với quần áo, khi tập thể dục hoặc/và quan hệ.

Cấy mỡ tự thân cho môi lớn âm hộ

Nếu bạn cảm thấy môi lớn bị nhăn nheo hay bị xẹp thì một quy trình nâng môi lớn âm hộ bằng phương pháp cấy mỡ tự thân có thể hữu ích. Mặc dù chúng ta thường nhận thấy môi trong bị căng giãn nhưng môi ngoài cũng thường bị xẹp và mất đi thể tích. Những thay đổi về cân nặng cũng có thể góp phần gây ra tình trạng này. Giống như bơm môi, quy trình này cũng liên quan đến việc hút mỡ từ một vị trí trên cơ thể thông qua kỹ thuật hút mỡ và tiêm các tế bào mỡ hút đã được tinh chế vào môi ngoài âm hộ đang bị xẹp. Điều này mang lại diện mạo đầy đặn, săn chắc và trẻ trung cho môi lớn. Ngoài ra bệnh nhân cũng có thể sử dụng filler làm đầy mô, như Perlane. Nhưng mỡ tự thân có ưu điểm là duy trì kết quả lâu hơn.

Hút mỡ vùng mu

Vùng mu là khối mỡ nằm ngay trên xương mu của bạn. Mặc dù vùng này có một diện mạo giống như một cái “gò” tự nhiên, nhưng tế bào mỡ ở vùng này có thể mở rộng và bắt đầu phồng lên quá mức, do di truyền, mãn kinh và/hoặc tăng cân. Nếu bạn cảm thấy “gò” của mình đang biến thành một ngọn núi lộ liễu, khó coi, đặc biệt là dưới các loại quần áo bó sát như quần jean, đồ tập thể dục thì một quy trình hút mỡ vùng mu có thể phù hợp với bạn. Kỹ thuật hút mỡ SAFELipo thường được sử dụng để loại bỏ mỡ thừa và tạo đường nét phẳng mịn, săn chắc cho vùng này.

Thu gọn mũ âm vật

Bạn có mô thừa ở mũ âm vật hay lớp mô bao phủ lên âm vật không? Nếu có, có thể bạn sẽ bị giảm cảm giác trong khi quan hệ. Trong một quy trình thu gọn mũ âm vật, đôi khi còn được gọi là nâng mũ âm vật hoặc phẫu thuật cắt bỏ da thừa ở mũ âm vật, bác sĩ sẽ cẩn thận cắt bỏ một lượng nhỏ mô thừa, vì thế âm vật có thể dễ dàng được kích thích hơn. Quy trình này thường được thực hiện vì lý do chức năng hơn là lý do thẩm mỹ.

Thu gọn môi lớn âm hộ

Bạn có cảm thấy môi ngoài của mình giãn rộng gây khó chịu hoặc có thấy chúng bị xẹp đi không. Xẹp là tình trạng rất phổ biến với hai bên mô này. Để điều trị, bác sĩ có thể gợi ý bạn thực hiện một quy trình nâng mô lớn bằng cách cấy mỡ tự thân. Nếu môi lớn thực sự bị giãn rộng thì có thể thực hiện một quy trình phẫu thuật thu gọn để khôi phục lại về hình dạng và kích cỡ như bình thường.

Các câu hỏi phổ biến về tạo hình vùng kín

Tạo hình vùng kín có tiềm ẩn nguy cơ gì không?

Cũng như tất cả các quy trình phẫu thuật, tạo hình vùng kín và các quy trình trẻ hóa âm đạo khác có tiềm cần các rủi ro nhất định như nguy cơ chảy máu, nhiễm trùng, các bất thường về đường nét, tụ dịch, thay đổi cảm giác, kết quả không hài lòng dẫn đến việc cần thực hiện thêm các quy trình chỉnh sửa.

Tôi có thấy kết quả phẫu thuật ngay lập tức không?

Sau khi sưng tấy đã tiêu giảm, chỉ khâu sẽ tự tiêu và bạn sẽ bắt đầu nhận thấy kết quả cuối cùng.

Tạo hình vùng kín có làm giảm cảm giác khi quan hệ không?

Khi được thực hiện chính xác, không có quy trình trẻ hóa hay tạo hình vùng kín nào có thể làm giảm hoặc thay đổi khoái cảm của bạn trong khi quan hệ. Trên thực tế có nhiều trường hợp còn làm tăng khoái cảm.

Giai đoạn hồi phục sau khi tạo hình vùng kín sẽ như nào?

Hầu hết bệnh nhân đều hạnh phúc khi phát hiện ra rằng quá trình hồi phục của những quy trình này dễ chịu hơn nhiều so với dự đoán. Cảm giác khó chịu thường khá nhẹ nhàng. Bạn sẽ được kê thuốc giảm đau và thuốc chống viêm để phòng trường hợp đau nhiều.

Sau khi thực hiện trông tôi sẽ như nào?

Chỉ khâu sẽ tự tiêu sau một thời gian. Bạn sẽ bị sưng và tình trạng này có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần. Hầu hết sưng tấy sẽ tiêu tan sau tuần thứ 6.

Bao lâu tôi có thể tập luyện?

Bạn nên tránh tập luyện nặng trong 3 tuần và tránh chơi các môn thể thao liên kết trong 6 tuần. Tránh sinh hoạt tình dục trong 4-6 tuần. Khoàng thời gian sẽ khác nhau tùy vào kiểu phẫu thuật của từng người.

Tôi cần nghỉ làm bao lâu sau khi thực hiện?

Tùy vào mức độ can thiệp của quy trình bạn thực hiện, có thể bạn cần nghỉ làm từ vài ngày đến một tuần, Trong vài ngày đầu, sẽ khá khó chịu khi phải ngồi ghế trong một thời gian dài.

Hình thức gây mê nào sẽ được áp dụng và tôi có được gây mê để ngủ say trong quá trình thực hiện không?

Hình thức gây mê sẽ phụ thuộc vào quy trình đặc biệt của cá nhân bạn và tùy vào mức độ thực hiện cũng như ý thích cá nhân của bạn. Các quy trình nhỏ có thể được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ. Nếu gây mê tĩnh mạch và gây mê toàn thân thì công đoạn này sẽ được kiểm soát bởi một bác sĩ gây mê có đầy đủ trình độ được chứng nhận. An toàn, thoải mái và hồi phục nhanh là những điều tối quan trọng đối với bác sĩ. Mặc dù ban đầu bệnh nhân có thể hấp dẫn với những quy trình được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ hoặc an thần tại ngay phòng khám, nhưng các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân cần hết sức thận trọng, vì chúng thực sự là những quy trình phẫu thuật và nên được xử lý một cách thận trọng.

Quy trình tạo hình vùng kín của tôi sẽ được thực hiện ở đâu?

Quy trình của bạn sẽ được thực hiện tại các cơ sở có đầy đủ chứng nhận về chất lượng và độ an toàn, có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên môn và giàu kinh nghiệm, đồng thời được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế tiên tiến, có thể sử dụng trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào.

Tôi có phải là đối tượng phù hợp với quy trình này không?

Hãy lên lịch tham vấn trực tiếp với bác sĩ để được kiểm tra, đánh giá cụ thể. Bác sĩ sẽ lắng nghe những mối lo lắng của bạn, cả về mặt chức năng và thẩm mỹ, sau đó tiến hành kiểm tra tỉ mỉ và đưa ra gợi ý về những quy trình đáp ứng tốt nhất mục tiêu của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nhai kẹo cao su có làm tăng kích thước và độ vuông của quai hàm không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 20929

Phương pháp tiêm Botox có thể thu hẹp quai hàm rộng hoặc làm giảm độ vuông/độ bạnh của bàm bằng cách làm giãn các cơ nhai. Tôi được biết quai hàm vuông là một vấn đề do nghiến răng, rối loạn khớp thái dương hàm hoặc do gen di truyền. Vì nghiến răng gây phì đại của cơ nhai nên nếu tôi nhai kẹo cao su thì có thể làm tăng kích thước và độ vuông của quai hàm không?

Có thể tiêm chất làm đầy để làm giảm hàm bạnh, mặt vuông không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2460

Hàm của tôi bị bạnh khiến cho mặt bị vuông. Liệu nếu tiêm chất làm đầy vào quai hàm thì có thể làm cho hàm gọn hơn và mặt đỡ vuông không?

Chọn chất làm đầy nào để làm cho hàm vuông và rộng hơn?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1499

Tôi là nam và đang muốn làm cho quai hàm vuông và rộng hơn. Tôi không muốn phẫu thuật nên quyết định chọn cách tiêm chất làm đầy. Không biết là chất làm đầy nào phù hợp nhất? Cần tiêm vào những vị trí nào? Chỉ cần tiêm vào góc hàm hay cả đường viền hàm nữa?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic 14:22
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic
Tuổi tác cộng với việc phải trải qua quá trình sinh đẻ khiến “cô bé” của chị em ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, mất đi sự đàn hồi và mất đi khoái cảm...
 1 năm trước
 31173
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD 00:23
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD
45 phút "NHẸ NHÀNG - KHÔNG ĐAU", khắc phục các tình trạng: "Cô bé" phì đại, giãn rộng. Sẹo lồi, sẹo xấu sau sinh nở. CHỈ 1 LẦN THỰC HIỆN - KHÔNG CẦN...
 1 năm trước
 13249
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI 02:25
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI
?Chị H (32 tuổi) đến Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Ngọc trong tình trạng môi bé phì đại, âm đạo giãn rộng.Chị tâm sự: Từ sau sinh con thứ 2, chuyện chăn gối...
 3 năm trước
 9468
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU 00:00
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU
Tìm hiểu dịch vụ Cắt môi bé thực hiện bởi ekip Sline Giải đáp sau phẫu thuật: m.me/chamsocsauphauthuat Nhận ưu đãi tại đây: m.me/thammyviensline Mọi...
 1 năm trước
 8227
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé 13:20
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé
Loại bỏ da thừa nhăn nheo trên KH đã sinh 2 con và cùng lắng nghe bs giải đáp thắc mắc thầm kín của chị em.
 5 năm trước
 8107
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . 08:53
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé .
THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆT - CS1: Tầng 8 bệnh viện Đông Đô - số 5 Xã Đàn - HN- CS2: 69 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - HN ( Thực hiện các...
 4 năm trước
 7771

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây