1

Nâng cằm - Chu Đình Khang

Một khuôn cằm lẹm hoặc bị rụt có thể được cải thiện vẻ ngoài bằng cách đặt miếng độn cằm.
Nâng cằm - Chu Đình Khang

Tổng quan

Hầu hết các trung tâm hay bệnh viện thẩm mỹ đều cung cấp quy trình nâng cằm, trong đó sử dụng một miếng độn cằm để cải thiện đường nét khuôn cằm cũng như đường viền quai hàm. Đây là một quy trình phổ biến dành cho cả nam và nữ giới và thường mang lại kết quả cải thiện vô cùng tự nhiên. Quy trình này có thể được kết hợp thực hiện để tăng cường kết quả cho một quy trình phẫu thuật mũi hoặc để làm cân đối và cải thiện đường nét má hoặc các đặc điểm khác trên khuôn mặt. Miếng độn cằm nhìn chung sẽ được chèn vào trong một khoang chứa đã được tạo ra dọc theo đường viền dưới của hàm để cải thiện đường nét cũng như độ thon gọn. Các miếng độn tổng hợp thường được làm từ silicon rắn với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau có thể đáp ứng và phù hợp với mục tiêu thẩm mỹ cũng như sở thích cá nhân của từng bệnh nhân.

Kỹ thuật thực hiện

Trong quá trình nâng cằm, túi độn sẽ được đặt lên trên xương ở bên dưới môi. Bác sĩ tạo một khoang chứa, nơi có thể cố định miếng độn. Đôi khi cần thao tác cạo xương để tạo ra một rãnh chèn miếng độn vào. Các vết rạch thường được đặt ở 2 vị trí có thể dễ dàng che giấu sẹo để lại sau đó – hoặc là ở mặt dưới của cằm, hoặc là ở bên trong môi, ngay vị trí tiếp giáp của môi dưới và lợi. Kết quả sau khi phẫu thuật thường khiến bệnh nhân khá hài lòng. Một bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ mang lại kết quả tinh tế, khó nhận thấy nhưng đủ ấn tượng để cải thiện đáng kể cảm giác tự tin cũng như lòng tự trọng của một người.

Trong/sau khi phẫu thuật

Phẫu thuật độn cằm có thể được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ hoặc gây mê toàn thân tùy vào từng trường hợp. Quy trình này sẽ diễn ra tại một cơ sở phẫu thuật, có thể kéo dài lên đến 2 giờ đồng hồ. Trong 3 ngày đầu tiên sau khi thực hiện bệnh nhân thường được yêu cầu ăn đồ lỏng để tránh gây áp lực xung quanh cằm vì vết khâu vẫn còn rất nhạy cảm cho đến khi đã lành hoàn toàn. Từ sau khi phẫu thuật đến tuần thứ 2 bệnh nhân chỉ được phép hoạt động nhẹ nhàng. Vùng xung quanh vị trí đặt túi độn sẽ hơi tê, nhưng tình trạng này là hoàn toàn bình thường và sẽ dần cải thiện sau vài tuần. Cũng như mọi quy trình phẫu thuật, thường phải mất vài tháng miếng độn mới ổn định đúng vị trí và mang lại kết quả cuối cùng cho cảm giác mềm mại, tự nhiên và giống như bình thường.

Các câu hỏi thường gặp về quy trình nâng cằm

Cách xử lý cằm béo/ cằm ngấn mỡ?

Phẫu thuật nâng cằm được thiết kế để tạo đường nét rõ ràng cho đường viền quai hàm cũng như tạo ra diện mạo tổng thể khuôn mặt cân đối. Nếu có các túi mỡ thừa dưới cằm – nguyên nhân gây ra diện mạo cằm đôi nổi bật thì bệnh nhân có thể thực hiện quy trình hút mỡ. Trước bất kỳ quy trình phẫu thuật thẩm mỹ nào, người ta thường khuyên các bệnh nhân giảm về gần hoặc đạt mức cân nặng mục tiêu để không ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật. Đôi khi bệnh nhân chỉ cần hút mỡ là đủ vì nó cũng có thể tạo nét khuôn cằm mà không cần đặt miếng độn.

Tình trạng tê sau phẫu thuật chỉ là tạm thời phải không?

Đúng thế. Sau khi đặt miếng độn, mô xung quanh sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp với vị trí mới của chúng, do đó bệnh nhân sẽ gặp phải tình trạng mất cảm giác ở xung quanh cằm và da vùng cằm sẽ căng chặt hơn bình thường. Đây là phản ứng bình thường được dự kiến sẽ xảy ra sau khi thực hiện và không nên là lý do khiến bạn phải quá lo lắng. Cuối cùng, cảm giác sẽ trở lại bình thường, nhưng có thể mất vài tháng bệnh nhân mới lấy lại được hoàn toàn cảm giác bình thường.

Quy trình này có để lại sẹo lộ rõ không?

Vết rạch trong quy trình nâng cằm sẽ được đặt kín đáo ở bên trong môi hoặc dưới cằm, do đó sẽ không để lại sẹo lộ rõ.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2-3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 1,5 – 3 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: tùy tình trạng mỗi người
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10539

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1003

Chào bác sĩ, có nhiều kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ, vậy làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ phù hợp nhất với từng trường hợp?

Có nhất thiết phải mặc áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2317

Chào bác sĩ, cháu đã đi tư vấn nâng ngực ở vài nơi nhưng có bác sĩ thì bảo cần mặc áo ngực phẫu thuật sau khi thực hiện, có bác sĩ lại bảo không cần. Vậy có cần thiết phải mặc loại áo này không ạ, thay bằng áo ngực thể thao có được không?

Nâng mũi sau bao lâu thì hết sưng, ổn định và đẹp tự nhiên?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 15942

Sau nâng mũi bao lâu thì mũi sẽ hết sưng nề, bầm tím và vào phom đẹp?

Ưu điểm và nhược điểm của nâng chân mày qua đường rạch đỉnh đầu

 4 năm trước
 7
 Đã xem 5993

Tôi có nghe nói về nhiều biến chứng của phương pháp này ví dụ như tê, nhức đầu, buồn nôn và rụng tóc. Vậy tôi có nên nâng chân mày bằng phương pháp này không hay nên chọn phương pháp khác?

Tin liên quan
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Chi phí nâng mũi và những yếu tố quyết định
Chi phí nâng mũi và những yếu tố quyết định

Phẫu thuật nâng mũi đang là một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn để cải thiện cánh mũi của mình.

Nâng mũi bao lâu thì đẹp ổn định?
Nâng mũi bao lâu thì đẹp ổn định?

Chiếc mũi cao thanh tú khiến khuôn mặt trở nên hài hòa cân đối, sang chảnh, tự nhiên luôn là niềm khao khát của mỗi chúng ta.

Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?
Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?

Sau khi hoàn tất quá trình phẫu thuật nâng mũi, dù là bằng phương pháp, kỹ thuật nào đi chăng nữa, ngoài việc khâu và băng vết mổ các bác sĩ cũng thường sử dụng nẹp định hình dán bên ngoài sống mũi.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây