1

Lấy túi mỡ má - Bs Thảo Diva

Túi mỡ má là những miếng mỡ nằm ở phần dưới của má. Ở một số người, miếng mỡ này quá lớn, khiến cho má phồng lên, gây cảm giác nặng ở phần dưới của khuôn mặt.
Lấy túi mỡ má - Bs Thảo Diva

Đây có thể là kết quả của nhiều nguyên nhân khác nhau. Thừa cân là một nguyên nhân rất phổ biến nhưng khuynh hướng di truyền cũng có thể khiến cho một người có miếng mỡ má lớn hơn bình thường.

Phẫu thuật lấy túi mỡ má, hay còn được gọi là phẫu thuật thu gọn má, là một giải pháp hiệu quả dành cho những người muốn giảm kích thước má. Việc loại bỏ hoặc giảm các túi mỡ này có thể tạo ra đường nét rõ rệt và giúp khuôn mặt thon gọn hơn.

Quy trình thực hiện

Lấy túi mỡ má là một quy trình khá đơn giản nhưng rất hiệu quả. Bác sĩ sẽ cẩn thận loại bỏ một phần của miếng mỡ ở cả má bên trái và bên phải qua một đường rạch nhỏ được tạo bên trong miệng. Vì vị trí này của đường rạch nên bạn sẽ không bị sẹo trên mặt , đây là một ưu điểm rất lớn của phương pháp này.

Đối tượng của phương pháp lấy túi mỡ má

Đối tượng của phương pháp lấy túi mỡ má là những người có những đặc điểm sau:

  • Có má phính dù không hề béo
  • Có khuôn mặt tròn
  • Xương gò má không rõ rệt
  • Vùng má trông quá đầy đặn

Phục hồi sau phẫu thuật

Cũng như các phương pháp phẫu thuật khác, sau khi loại bỏ túi mỡ má, bệnh nhân sẽ gặp phải hiện tượng sưng. Hiện tượng này thường kéo dài từ 2 - 3 tuần ở hầu hết bệnh nhân. Trong vài ngày đầu sau phẫu thuật, nên duy trì chế độ ăn với các loại đồ mềm hoặc loãng. Nên dùng nước súc miệng kháng khuẩn để súc miệng nhiều lần trong ngày nhằm giữ cho khoang miệng sạch sẽ. Thời gian phục hồi thường kéo dài một tuần đến 10 ngày vì các mô bên trong miệng lành lại nhanh hơn nhiều so với da. Trong vòng 2 - 3 tuần, hiện tượng sưng sẽ gần như khỏi hoàn toàn và bạn sẽ bắt đầu thấy các đường nét rõ rệt hơn. Với phương pháp này, miễn là bạn không có tăng cân quá nhiều thì kết quả là được duy trì vĩnh viễn. Do tính chất đơn giản và không để lại sẹo nên phương pháp lấy túi mỡ má đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến nhất trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10527

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Hàm duy trì có thể dịch chuyển lại răng sau khi tháo niềng răng 6 tháng không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 11615

Tôi đã tháo niềng 6 tháng trước. Kể từ đó tôi không dùng hàm duy trì nên răng bị xô lệch. Nếu như bây giờ tôi dùng hàm duy trì thì liệu răng tôi có thẳng trở lại không?

Cần đeo hàm duy trì trong bao lâu sau khi tháo niềng răng invisalign?

 5 năm trước
 16
 Đã xem 3312

Sau khi dùng niềng răng trong suốt Invisalign, tôi có cần đeo hàm duy trì mãi mãi không? Giữa các răng của tôi có khoảng trống và răng cửa bên trái của tôi bị lệch. Tôi muốn nắn thẳng lại răng nhưng tôi lại đọc được thông tin trên mạng rằng sau khi niềng răng, tôi sẽ cần dùng hàm duy trì mãi mãi. Nếu chỉ dùng trong một thời gian thì không vấn đề gì nhưng tôi không hề muốn phải dùng hàm duy trì mãi mãi.

Dán răng Bonding hay dán sứ Lumineer sau khi tháo niềng răng?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1316

Tôi sắp sửa tháo niềng răng. Tôi có một răng cửa bên bị nhọn nhưng trông không quá tệ. Vì niềng răng đẩy các răng "chặt " với nhau, vậy sau khi niềng răng tôi nên chọn dán răng bằng mặt dán composite hay mặt dán sứ Lumineer?

Mặt dán composite có bị bong ra khi tháo niềng răng không?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 2435

Tôi có mặt dán compositetrên hai răng cửa do răng bị mẻ và chuyển màu. Sắp tới tôi sẽ thóa niềng răng và tôi muốn biết liệu mặt dán có bị bong ra khi bác sĩ mài đi lớp keo dính không?

Video có thể bạn quan tâm
MÁ LÚM ĐỒNG TIỀN - THAY NGOẠI HÌNH, THÊM TỰ TIN MÁ LÚM ĐỒNG TIỀN - THAY NGOẠI HÌNH, THÊM TỰ TIN 06:43
MÁ LÚM ĐỒNG TIỀN - THAY NGOẠI HÌNH, THÊM TỰ TIN
Tạo má lúm đồng tiền là phương pháp tạo sự kết dính giữa da và cơ bằng chỉ thẩm mỹ tự tiêu, để sau phẫu thuật khi cười các cơ sẽ co rút kéo vùng da má...
 1 năm trước
 2607
Tạo Má Lúm Đồng Tiền, Đồng Điếu Tự Nhiên. Tạo Má Lúm Đồng Tiền, Đồng Điếu Tự Nhiên. 11:25
Tạo Má Lúm Đồng Tiền, Đồng Điếu Tự Nhiên.
️Má_Lúm_Đồng_Tiền là 1 nét duyên mà số ít người có được. Vậy muốn sở hữu 1 lúm má đồng tiền tự nhiên thì như thế nào ?️Cùng đón xem Bác Sĩ Long đã...
 3 năm trước
 2315
"Tận mắt" Quy trình tạo Má Lúm đồng tiền Cutie tại BVTM kangnam "Tận mắt" Quy trình tạo Má Lúm đồng tiền Cutie tại BVTM kangnam 11:40
"Tận mắt" Quy trình tạo Má Lúm đồng tiền Cutie tại BVTM kangnam
Bấm_xem_ngay? Nụ cười xinh hơn, duyên hơn chỉ sau 10 phút phẫu thuật.? 7 Ngày hồi phục hoàn toàn? Không lộ dấu vết phẫu...
 3 năm trước
 2120
SỰ KHÁC BIỆT TRƯỚC VÀ SAU LẤY TÚI MỠ MÁ SỰ KHÁC BIỆT TRƯỚC VÀ SAU LẤY TÚI MỠ MÁ 00:40
SỰ KHÁC BIỆT TRƯỚC VÀ SAU LẤY TÚI MỠ MÁ
Túi mỡ thừa nằm bên trong 2 bên má là nguyên nhân khiến gương mặt chảy xệ, già nua, thiếu sức sống. Ngoài phương pháp Buccal Fat Pad ra thì không một...
 3 năm trước
 1810
Lấy mỡ má, tạo má lúm đồng tiền - Bs Ngô Mộng Hùng Lấy mỡ má, tạo má lúm đồng tiền - Bs Ngô Mộng Hùng 02:09
Lấy mỡ má, tạo má lúm đồng tiền - Bs Ngô Mộng Hùng
Nguồn: Thẩm mỹ bác sĩ Ngô Mộng Hùng
 4 năm trước
 1678
TẠO MÁ LÚM ĐỒNG TIỀN ĐẸP TỰ NHIÊN DUYÊN DÁNG TẠO MÁ LÚM ĐỒNG TIỀN ĐẸP TỰ NHIÊN DUYÊN DÁNG 11:25
TẠO MÁ LÚM ĐỒNG TIỀN ĐẸP TỰ NHIÊN DUYÊN DÁNG
Cô bạn này trông khác biệt như thế nào trước và sau khi thực hiện tạo má lúm đồng tiềnLiệu quyết định làm má lúm đồng tiền là đúng hay sai ?Cùng nhau...
 2 năm trước
 1563
Tin liên quan
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?

Bạn rất hào hứng vì cuối cùng đã quyết định thực hiện nâng ngực. Trong quá trình tham vấn với bác sĩ phẫu thuật, có một điểm bạn cần hỏi rõ ràng đó là cách chăm sóc túi độn về lâu dài. Chính xác điều đó là gì và bạn nên quan tâm đến nó.

Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?

Có nhiều loại thảo dược tự nhiên thực sự có công dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại thảo dược nào cũng có tác dụng với mụn trứng cá.

Mối liên hệ giữa mụn trứng cá và thể thao
Mối liên hệ giữa mụn trứng cá và thể thao

Những người hay chơi thể thao có thể bị một loại mụn gọi là mụn trứng cá cơ học tuy nhiên loại mụn này thường rất dễ ngăn ngừa và điều trị.

Lệ Quyên phẫu thuật tháo sụn mũi  do nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng
Lệ Quyên phẫu thuật tháo sụn mũi do nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng

Đại diện truyền thông của Lệ Quyên cho biết nữ ca sĩ mới trải qua phẫu thuật rút sụn mũi do nguy cơ gặp phải nhiễm trùng, hoại tử.

Cách duy trì hàm răng thẳng đều sau khi tháo niềng
Cách duy trì hàm răng thẳng đều sau khi tháo niềng

Không phải tháo niềng răng là răng bạn sẽ thẳng đều mãi như thế về sau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây