1

ĐẶT TRUNG BÌ MỠ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC MŨI SỬA BỊ HỎNG VÀ NHIỄM TRÙNG.

ĐẶT TRUNG BÌ MỠ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC MŨI SỬA BỊ HỎNG VÀ NHIỄM TRÙNG.

Biến chứng sau nâng mũi do dị ứng và đào thải chất liệu, mũi sửa bị hỏng, cấy ghép không đúng kỹ thuật, không đảm bảo vô trùng khiến mũi bị sưng viêm... đều cần được xử lý kịp thời để tránh bị hoại tử vùng mũi - đây là biến chứng đáng lo ngại nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ mũi.

Với trường hợp này, cần nhanh chóng can thiệp tháo sụn và làm sạch vùng bị viêm để mũi ổn định sau ít nhất 3-6 tháng mới có thể can thiệp nâng mũi lại.

Nhưng có một vấn đề sẽ xảy ra trong quá trình chờ mũi lành thương và mềm mại trở lại, đó là sự co ngót của mô da mũi. Phần chất liệu được đặt vào mũi làm da căng lên. Khi rút chất liệu ra sẽ tạo khoang rỗng, sống mũi thấp đi và da trùng. Điều này khiến cho phần mô bên trong khi lành sẽ co rút lại làm mũi bị lõm hoặc biến dạng gây mất thẩm mỹ.

Để hạn chế tình trạng này, bác sĩ đã sử dụng mỡ trung bì tự thân - được lấy từ mông hoặc bụng của chính khách hàng. Phần mỡ này sẽ được Bác sĩ tạo hình với thể tích phù hợp để cấy ghép vào khoang mũi, giúp duy trì dáng mũi ổn định và tạo môi trường cho da mũi được hồi phục dần, mô da có sự đàn hồi và mềm mại hơn - đây là bước đệm để đảm bảo an toàn cho lần nâng mũi tiếp theo.

Vì hiệu quả đặt trung bì mỡ khá cao về mặt thẩm mỹ, nên nhiều bạn có ý muốn chỉ đặt mỡ và không can thiệp nâng bằng chất liệu khác. Điều này phụ thuộc vào mong muốn của chính các bạn, tuy nhiên là mỡ sẽ tiêu ngót sau thời gian, nếu không thấy cần thiết thay đổi thì các bạn không cần nâng lại mũi nhé.

Vẫn luôn nhắc nhở các bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cơ sở uy tín, bác sĩ có tay nghề. Dù phương pháp này không quá phức tạp nhưng với tình trạng mũi đang bị sưng viêm thì lại càng phải kĩ hơn để tránh bị tái phát.

P/s: Cùng xem 1 ca mũi đã làm 2 lần bị sưng viêm của bạn Anh Duy nhé! Bạn ấy đã chọn đặt trung bì mỡ để đảm bảo cho lần nâng mũi tiếp theo đó!

Bs Trần Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 1918

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Cách khắc phục mắt trũng sâu an toàn và hiệu quả nhất

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1526

Mắt tôi bị trũng và có quầng thâm khiến khuôn mặt trông thiếu sức sống. Tôi đang muốn tìm một phương pháp an toàn và hiệu quả để khắc phục tình trạng này. Tôi nghe nói tiêm filler Juvederm và Restylane là cách hiệu quả nhất nhưng có người lại nói nên cấy mỡ tự thân. Nếu cấy mỡ thì có cần tạo đường rạch để đưa mỡ vào không? Tôi nên chọn cách nào?

Filler Sculptra có thể khắc phục mắt trũng sâu không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 959

Tôi có thể tiêm Sculptra để khắc phục vấn đề mắt trũng sâu không?

Làm thế nào để khắc phục tình trạng mắt trũng sâu?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 11055

Mắt của tôi bị trũng nên dù mới 20 tuổi mà tôi trông như đã 40. Tôi rất buồn vì vấn đề này. Tôi đã thử tất cả các cách có thể thực hiện tại nhà, ngủ đủ 7.5 đến 8 tiếng và uống nhiều nước nhưng vẫn không thấy có hiệu quả. Tôi nghĩ vấn đề này có thể là do di truyền. Vậy tôi cần làm gì để cải thiện vấn đề này?

Khắc phục tình trạng nám, sạm da tuổi trung niên

 3 năm trước
 0
 Đã xem 850

Thưa bác sĩ, chuyện là mẹ em năm nay cũng khoảng 50 rồi, tình trạng nám và sạm da ngày càng rõ, da mẹ em thuộc nước da rất trắng mà giờ tẩy trang xong thấy sạm và nám rõ (hình dưới gần với tình trạng mẹ em nhất ạ). Vì trước mẹ em có dùng qua kem trộn nên em có mua các sản phẩm nhà klairs cho mẹ dùng để tránh các tình trạng da yếu do kem trộn, mẹ dùng cũng khoảng nửa năm rồi. Em muốn hỏi bác sĩ có cách nào khắc phục tình trạng này và có sản phẩm, kem dưỡng trị nám, làm đều màu da và chống lão hoá nào mà mẹ em dùng được không ạ, nội địa Nhật càng tốt ạ. Em cảm ơn.

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9472
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8839
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8063
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7051
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6069
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5708
Tin liên quan
Các phương pháp khôi phục diện mạo trẻ trung
Các phương pháp khôi phục diện mạo trẻ trung

Bạn có bao giờ nhìn vào gương và tự hỏi thời gian đã lấy đi những gì từ mình? Bạn đã từng nhìn thấy một gương mặt trẻ trung trong gương nhìn lại bạn.

Cấy mỡ mí mắt: giải pháp cho đôi mắt trũng sâu
Cấy mỡ mí mắt: giải pháp cho đôi mắt trũng sâu

Đối mắt trũng sâu, nhăn nheo sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến thần thái toàn bộ khuôn mặt, tạo cảm giác mệt mỏi, già nua.

Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo
Cấy tóc FUE: Giải Pháp Khắc Phục Hói Đầu, Tóc Thưa Mỏng Không Để Lại Sẹo

Cấy tóc FUE là phương pháp lấy các cụm nang tóc từ những khu vực có nhiều tóc và chuyển đến những khu vực thiếu tóc. Khác với cấy tóc FUT, cấy tóc FUE không cần cắt dải da đầu và không cần tách nang tóc dưới kính hiển vi.

Các mẹo và phương pháp trị mụn trứng cá vùng miệng
Các mẹo và phương pháp trị mụn trứng cá vùng miệng

Ngoài các vị trí khác trên mặt như má hay hai bên mặt, vùng quanh miệng cũng là nơi có thể xuất hiện mụn trứng cá.

Các phương pháp hàng đầu trong điều trị mụn trứng cá thể nặng
Các phương pháp hàng đầu trong điều trị mụn trứng cá thể nặng

Mụn trứng các thể nặng là những loại mụn bạn không nên tự điều trị tại nhà. Bạn sẽ cần đến sự theo dõi y tế và các loại thuốc đặc trị để có thể "đánh bay" được mụn bọc, mụn viêm hay mụn viêm nang lông sẹo lồi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây