1

Cách trị bệnh sâu răng tận gốc KHÔNG TÁI PHÁT - Nha khoa Lạc Việt

Sâu răng là bệnh phổ biến nhưng không quá nguy hiểm và việc điều trị cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên nhiều trường hợp đã điều trị nhưng vẫn bị sâu răng trở lại nên làm thế nào để chữa sâu răng triệt để là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Hãy lắng nghe nha sỹ giải đáp về cách trị bệnh sâu răng tận gốc, đảm bảo không tái phát ngay sau đây!
Cách trị bệnh sâu răng tận gốc KHÔNG TÁI PHÁT - Nha khoa Lạc Việt

Để điều trị sâu răng tận cùng, nhất thiết cần phải tới nha khoa để thực hiện bằng các phương pháp khoa học. Và mỗi trường hợp sẽ tương ứng với cách điều trị bệnh sâu răng khác nhau.

1. Cách trị bệnh sâu răng bằng phương pháp hàn trám

Đây là phương pháp phổ biến nhất để điều trị sâu răng bởi đa phần bệnh nhân khi tới nha khoa đều trong tình trạng sâu răng thành lỗ và để khắc phục các lỗ sâu đó thì trám răng là phương pháp phù hợp nhất.

Bác sỹ sẽ thực hiện nạo sạch những vết sâu, những mô răng hỏng và vệ sinh sạch sẽ. Trường hợp tủy đã viêm thì vừa phải nạo vết sâu vừa phải điều trị tủy, thậm chí loại bỏ tủy răng nếu đã chết. Sau đó các lỗ sâu răng sẽ được thực hiện hàn trám để vừa tái tạo hình dáng của răng lại vừa ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập trở lại.

Hiện nay để thực hiện cách điều trị bệnh sâu răng bằng hàn trám, nha khoa Lạc Việt đã ứng dụng công nghệ Laser Tech. Chỉ cần từ 10 – 15 phút, tia Laser chiếu lên vật liệu trám sẽ tạo nên phản ứng quang hợp và làm đông cứng vết trám nhanh chóng. Nhờ công nghệ này, vết trám không chỉ đông cứng nhanh mà còn bám chắc chắn trên mặt răng nhờ các chân bám li ti. Đặc biệt sẽ không còn phải lo ngại bung tuột, co kéo vết trám như trước đây nữa.

tri benh sau rang bang han tram va ket qua

Kết quả một trường hợp hàn trám răng sâu tại nha khoa Lạc Việt (*)

(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Cách trị bệnh sâu răng bằng hàn trám Laser Tech tại nha khoa Lạc Việt sẽ được bảo hành sử dụng đến 2 năm và đặc biệt chất liệu trám làm bằng composite có màu sắc giống hệt răng thật nên cho hiệu quả thẩm mỹ rất tự nhiên.

2. Cách trị bệnh sâu răng bằng bọc sứ

Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp răng bị sâu và bị lỗ sâu rất lớn hoặc đã gãy vỡ.

Sau khi được vệ sinh, loại bỏ các vết sâu cũng như điều trị tủy, răng sâu sẽ được thiết kế mão sứ để bọc lên bên ngoài, tạo thành lớp áo chắc chắn bảo vệ răng thật còn sót lại đồng thời phục hình thẩm mỹ cho răng.

Hiện nay tại nha khoa Lạc Việt, các mão sứ được chế tác bởi công nghệ CAD/CAM cho những loại răng toàn sứ vừa có tính thẩm mỹ cao lại vừa chắc chắn. Các loại răng toàn sứ này có thời hạn bảo hành lên đến 20 năm và nếu được chăm sóc cẩn thận sẽ sử dụng được trọn đời.

cach tri benh sau rang bang boc su va ket qua

Kết quả một trường hợp bọc sứ chữa răng sâu tại nha khoa Lạc Việt (*)

(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

3. Cách trị bệnh sâu răng bằng nhổ răng

Bảo tồn răng luôn là điều mà bất kỳ ai cũng muốn và bất kỳ nha sỹ nào cũng ý thức được. Tuy nhiên có nhiều trường hợp răng sâu quá nặng, gãy vỡ chỉ còn một ít chân răng, vi khuẩn xâm lấn sâu, gây nên những biến chứng nguy hiểm như áp xe, chết tủy thì dù không muốn, bác sỹ vẫn phải nhổ răng để tránh ảnh hưởng đến các răng xung quanh cũng như xương hàm.

cách điều trị bệnh sâu răng bằng nhổ răng

Nhiều trường hợp răng sâu quá nặng sẽ phải nhổ bỏ

Tại nha khoa Lạc Việt, bạn sẽ không phải lo ngại nhổ răng gây đau đớn hay bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào. Các dụng cụ nhổ răng trước đây như nạy và kìm sẽ được tay thế bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng và máy nhổ răng siêu âm không sang chấn để nhẹ nhàng cắt đứt dây chằng và chia răng thành từng phần rồi mới lấy ra dễ dàng.

Hơn nữa trước khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc gây tê vùng răng bị sâu nên đảm bảo sẽ không gây đau và hơn hết là tạo được tâm lý cho bệnh nhân.

Sau khi răng sâu được nhổ bỏ, răng mới sẽ được trồng lên thay thế đề vừa khắc phục thẩm mỹ lại vừa tránh tình trạng tiêu xương ổ răng.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về cách trị bệnh sâu răng tận gốc. Để biết chính xác răng của bạn đã sâu đến mức độ nào và sử dụng phương pháp nào để điều trị, hãy tới nha khoa để bác sỹ kiểm tra trực tiếp và tư vấn. Mọi vấn đề khác về sức khỏe răng miệng cần được giải đáp, xin vui lòng liên hệ Hotline 0972.181.011. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi!

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể dán sứ cho hai răng cửa bị thưa để thu hẹp khoảng cách giữa chúng không?

 6 năm trước
 14
 Đã xem 1796

Liệu sau khi dán sứ hai răng này có bị khác so với những răng còn lại không? Tôi nghe nói rằng đa số mọi người đều cần dán từ 6 – 8 răng nhưng tôi lo ngại vấn đề về chi phí. Liệu phương pháp dán composite có thể thay thế được cho phương pháp dán sứ Veneer về lâu dài không? Tôi không muốn phải chi tiền cho phương pháp dán compostie rồi sau vài năm lại phải tiếp tục phải bỏ tiền ra thay thế mặt dán composite bằng mặt dán sứ.

Bị bệnh về lợi thì có thể niềng răng invisalign không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1254

Bác sĩ nói rằng tôi bị bệnh về lợi và tôi đã tiến hành một liệu trình vệ sinh răng chuyên nghiệp. Bác sĩ nha khoa thẩm mỹ nói rằng tôi nên đợi 6 tháng để lợi trở về trạng thái bình thường trước rồi mới niềng răng invisalign. Nhưng một bác sĩ khác lại nói răng lợi của tôi không có vấn đề gì lớn và có thể tiến hành niềng răng ngay. Vậy tôi nên chờ hay có thể niềng ngay?

Tôi có cần niềng răng cho cả 2 hàm không? Có đúng là không thể chỉnh sửa răng cửa hàm trên của tôi bằng cách dán sứ Veneers hoặc Lumineers không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 933

Răng mọc chen chúc: Nhờ các bác sĩ cho tôi lời khuyên. Bác sĩ có nghĩ rằng tôi cần thiết phải niềng răng cả 2 hàm không? Răng cửa hàm trên của tôi không thể dán sứ Veneer hay Lumineer có đúng không? Ngoài ra, nếu niềng răng thì mất thời gian bao lâu? Tôi cảm ơn.

Liệu điều trị sâu răng/nhiễm trùng nha khoa có thể gây nhiễm trùng cho goretex nâng mũi không?

 3 năm trước
 1
 Đã xem 1157

Bị sâu răng cần điều trị tủy răng nhưng lại không điều trị trước mà thực hiện nâng mũi bằng goretex trước sau đó mới điều trị tủy răng thì có nguy cơ răng bị sâu/nhiễm trùng ảnh hưởng đến vật liệu nâng mũi không?

Thay băng ép do bệnh viện phát bằng đai nịt bụng có được không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 871

Tôi định sẽ hỏi bác sĩ của mình vào buổi thăm khám tuần 2 (hiện tôi đã làm tạo hình thành bụng fleur de lis và đang hồi phục rất ổn), nhưng tôi tò mò về ý kiến của các bác sĩ khác. Băng ép được phát cũng ổn nhưng hơi cộm lên bên dưới lớp quần áo. Có khác biệt gì giữa băng ép được phát và đai nịt bụng (kín đáo hơn) không? Liệu các bác sĩ có cho phép bệnh nhân của mình quấn đai nịt bụng thay vì băng ép không? Lúc mua tôi đã đặt size vừa với bụng lúc đang sưng và đai nịt bụng không bị chật quá. Cảm giác lực ép của cả hai cái tương đương nhau.

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2434
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 3 năm trước
 2166
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1285
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1202
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1152
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1150
Tin liên quan
Niềng răng có thể thu hẹp khoảng cách lớn do mất răng không?
Niềng răng có thể thu hẹp khoảng cách lớn do mất răng không?

Đôi khi, một hoặc một vài răng trên hàm có thể bị mất vì nhiều lý do, có thể là do chăm sóc không cẩn thận hoặc do tai nạn. Dù lý do là gì thì nhiều người khi tìm đến phương pháp niềng răng cũng có chung một thắc mắc là liệu phương pháp chỉnh nha này có thể thu hẹp khoảng trống lớn giữa các răng, ví dụ như khoảng trống do hai răng bị mất để lại hay không?

Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non
Chữa bênh trứng cá đỏ bằng cách tiêu diệt vi khuẩn trong ruột non

Có đến gần một nửa số bệnh nhân trứng cá đỏ (roacea) gặp phải một vấn đề về sức khỏe liên quan đến sự phát triển quá mức của các vi khuẩn ở ruột non, gọi tắt là SIBO.

Cách điều trị mới dành cho bệnh chốc lở
Cách điều trị mới dành cho bệnh chốc lở

Những người có thói quen nặn mụn trứng cá có thể bị một vấn đề về da còn kinh khủng hơn đó là bệnh chốc lở.

Cách giữ làn da nhạy cảm của bạn luôn dịu và không gặp vấn đề
Cách giữ làn da nhạy cảm của bạn luôn dịu và không gặp vấn đề

Như bạn đã biết, da nhạy cảm là loại da dễ gặp phải nhiều vấn đề về da, từ mụn trứng cá và bệnh trứng cá đỏ đến hiện tượng châm chích hay kích ứng.

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây