1

CÁCH ĐIỀU TRỊ CHÂN RĂNG BỊ ĐEN?

CÁCH ĐIỀU TRỊ CHÂN RĂNG BỊ ĐEN?

Ở bài viết trước, Nha Khoa Ngọc Bích đã đề cập tới nguyên nhân gây ra chân răng bị đen. Tại bài viết này, Nha Khoa Ngọc Bích tiếp tục gửi tới bạn một số cách điều trị chân_răng_bị_đen tương ứng với nguyên nhân gây ra.

? Trường hợp chân răng bị đen do cao răng, mảng bám

Mảng bám thức ăn tích tụ trên răng nhưng không được làm sạch đúng cách, lâu ngày bị vôi hóa bám cứng chắc trên bề mặt răng, dưới chân răng. Cao răng càng để lâu không được loại bỏ thì màu sắc cao răng càng xỉn đậm từ nâu đen tới đen sậm rất mất thẩm mỹ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây các bệnh lý răng miệng như hôi miệng, viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng…

Để loại bỏ tình trành chân răng bị đen do cao răng, lấy cao răng là biện pháp hữu hiệu nhất. Bác sỹ sẽ tiến hành loại bỏ mảng bám, cao răng bằng dụng cụ lấy cao răng chuyên dụng. Sau khi lớp cao răng được làm sạch, răng sẽ sáng bóng, trắng đẹp thẩm mỹ hơn.

? Trường hợp chân răng bị đen do sâu răng

Với các trường hợp bị sâu men răng, sâu chân răng, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị sâu răng để giúp loại bỏ mô vi khuẩn tấn công và phá hủy răng. Sau khi điều trị sâu răng, bác sĩ sẽ tiến hành trám răng thẩm mỹ để giúp bảo vệ răng, tránh vi khuẩn tấn công trở lại và giúp tái tạo hình thể, màu sắc cho răng trắng đẹp trở lại.

Khi trám răng cho các trường hợp chân răng bị sâu, vật liệu trám được sử dụng thường là trám Composite, trám Fuji… Vì các loại vật liệu trám này có màu sắc trắng sáng tương đồng với màu răng thật. Sau khi phục hình, răng sẽ trắng đẹp, đạt được tính thẩm mỹ cao.

? Trường hợp chân răng bị đen do mão răng sứ

Thông thường, sau khi phục hình răng sứ kim loại được 1 thời gian, lớp sườn bên trong sẽ bị oxi hóa dần trong môi trường miệng và các khoáng chất trong thức ăn. Lớp sườn bị oxi hóa sẽ làm xỉn đen phần viền nướu, chân răng.

Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng chân răng bị đen sau khi bọc răng sứ là thay mão răng sứ khác. Và để tránh chân răng bị đen, bạn nên lựa chọn răng toàn sứ với cấu tạo hoàn toàn bằng sứ tốt, không bị oxi hóa, không gây thâm đen viền nướu như răng sứ kim loại.

⏩ Bạn nên tới nha khoa thăm khám và kiểm tra răng miệng, tùy vào từng nguyên nhân, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp chữa chân răng bị đen phù hợp, hiệu quả.

-------------

Để biết thêm các thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng inbox Phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Nha Khoa Ngọc Bích, hoặc liên hệ:

☎Hotline: 094 195 3416

? Nhắn tin ảnh cận răng cho Nha Khoa Ngọc Bích để nhận tư vấn MIỄN PHÍ và CỤ THỂ về tình trạng răng hiện tại của bạn nhé!

=======================

NGOC BICH DENTAL

? 22 năm kinh nghiệm tạo hình, thẩm mỹ răng

? Luôn cập nhật xu hướng, công nghệ mới

✔️Tẩy trắng răng/ Nắn chỉnh hàm

✔️Phục hình răng/ Thẩm mỹ đường cười

=======================

? 46 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

? nhakhoangocbich.vn

? 094 195 3416

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
TỤT LỢI LÀ GÌ?

 3 năm trước
 581 Đã xem
CHÂN RĂNG BỊ ĐEN DO ĐÂU?

 3 năm trước
 589 Đã xem
CHỮA TUỶ RĂNG LÀ GÌ?

 3 năm trước
 713 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách hiệu quả nhất để điều trị các tĩnh mạch xanh trên chân?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1689

Tôi có các đường tĩnh mạch màu xanh nổi rõ ở bắp chân (không phải giãn tĩnh mạch). Phương pháp nào có thể điều trị tình trạng này hiệu quả nhất?

Cách điều trị các đường tĩnh mạch ở bàn chân

 4 năm trước
 5
 Đã xem 970

Cách xử lý các đường tĩnh mạch ở bàn chân

Cách xóa mực điêu khắc chân mày?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 902

Cách tốt nhất để loại bỏ sắc tố mực điêu khắc chân mày có titanium dioxide và iron oxide. Liệu Laser picosure có hiệu quả không?

Có cách nào để tiêm botox vào cơ cắn chỉ điều trị chứng nghiến răng mà không làm thon gọn hàm quá nhiều không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1606

Tôi đã tiêm 25 unit Botox vào mỗi bên cơ cắn (tổng cộng 50 unit) để chữa bệnh nghiến răng. Nhưng từ khi biết đến thủ thuật này tôi hiểu rằng tiêm botox vào cơ cắn cũng có thể làm thon gọn khuôn mặt. Nhưng mặt tôi lại khá nhỏ, do đó hiện tôi khá lo về việc đường viền hàm của mình bị nhỏ lại. 25 đơn vị có phải là liều lượng lớn không? Có cách nào để tiêm botox chỉ giúp chữa nghiến răng mà không làm nhỏ mặt quá mức không?

Hút mỡ bằng laser có phải là cách điều trị tốt nhất cho nọng cằm không?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 1541

Tôi là một phụ nữ khá mảnh dẻ, 27 tuổi và nặng 54kg, tuy nhiên gặp vấn đề với túi mỡ ở dưới cằm. Tôi rất sợ phẫu thuật, nhưng đang có dự định hút mỡ công nghệ laser Smartlipo vì đây là quy trình nhẹ nhàng. Liệu đây có phải là quyết định đúng đắn đối với tôi không? Ngoài ra, tôi thấy rất nhiều nơi cung cấp quy trình Smartlipo, có voucher khuyến mãi nữa, đây có phải là quy trình dễ thực hiện ở bất cứ đâu hay không, hay là tốt nhất phải gặp một bác sĩ hàng đầu. Chi phí sẽ như thế nào?

Video có thể bạn quan tâm
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser 11:27
Điều trị bớt Ota bẩm sinh bằng công nghệ laser
Công nghệ Laser bước sóng 1064 nm xuyên qua da và phá vỡ sắc tố trên mặt, điều trị bớt sắc tố.
 5 năm trước
 2365
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN 01:47
PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH TAI VỂNH KẾT HỢP XỬ LÝ SỤN TAI TẠO HÌNH VÀNH TAI ĐƯA VỀ CẤU TRÚC NGUYÊN BẢN
Phẫu thuật chỉnh hình tai vểnh là gì?Phẫu thuật chỉnh sửa tai vểnh là phẩu thuật thẩm mỹ chỉnh lại phần sụn của tai, tạo lại vành tai mới có kích...
 3 năm trước
 2117
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL 00:50
QUY TRÌNH CHẾ TÁC RĂNG SỨ THẨM MỸ CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BEDENTAL
Để mang đến những đường cười chuẩn tỉ lệ, bắt chọn mọi góc hình cho khách hàng khi lựa chọn Nha khoa Be để phục hình thẩm mỹ răng. Đội ngũ bác sĩ và...
 3 năm trước
 1248
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi. 01:07
Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
CHỈ VỚI HÓA ĐƠN TỪ 300K QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ 200K CHỤP PHIM PANORAMA VÀ ĐƯỢC CHUYÊN GIA RĂNG MIỆNG THĂM KHÁM MIỄN PHíTại Nha Khoa Thế Hệ Mới hiện...
 3 năm trước
 1148
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE. 05:56
PHỤC HÌNH RĂNG SÂU LỚN BẰNG KỸ THUẬT MỚI - ENDOCROWN TECHNIQUE.
Tình trạng ban đầu của khách hàng: sâu mất toàn bộ mặt nhai răng số 7, các mặt bên sâu gần sát lợi sau khi được bác sĩ khám và chụp x-quang kiểm tra...
 3 năm trước
 1118
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng 08:17
Phẫu thuật cắt bớt sắc tố ở lưng
KH có bớt sắc tố to, rộng, sần sùi ở lưng, nổi nhiều cục mụn thịt. KH đã từng cắt bớt sắc tố 1 lần rồi.
 5 năm trước
 1104
Tin liên quan
9 nguyên nhân gây sưng mắt cá chân và cách điều trị
9 nguyên nhân gây sưng mắt cá chân và cách điều trị

Chắc hẳn hầu hết mọi người đều đã từng bị sưng mắt cá chân ít nhất một lần do nguyên nhân nào đó. Hiện tượng này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ như trẹo mắt cá chân, tích nước, đứng trong thời gian dài hoặc đây cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn.

Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng
Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng

Mụn trứng cá dù nặng đến mức độ nào cũng có thể điều trị được. Điều trị càng sớm sẽ càng hiệu quả.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Cách che phủ và điều trị mụn trứng cá
Cách che phủ và điều trị mụn trứng cá

Những phương pháp trị mụn dù tốt đến đâu cũng không thể khiến mụn biến mất hoàn toàn ngay lập tức.

Cách trị lỗ chân lông to - thu nhỏ lỗ chân lông
Cách trị lỗ chân lông to - thu nhỏ lỗ chân lông

Ngay cả khi bạn đang theo một liệu trình trị mụn và có kết quả tốt, bạn vẫn có nguy cơ gặp phải một vấn đề mà ngay cả những sản phẩm trị mụn tốt nhất cũng không giúp được, đó là lỗ chân lông to.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây