1

Bơm môi- bs chiêm quốc thái

Thẩm mỹ bơm môi, giúp môi căng mọng, quyến rũ hơn
Bơm môi- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về bơm môi

Ngay cả những người may mắn sinh ra với đôi môi dày mọng gợi cảm và đầy hờn dỗi cũng sẽ có lúc nhận thấy đôi môi ấy bỗng trở nên mỏng hơn thiếu đường nét quyến rũ hơn theo tuổi tác. Tình trạng này rất phổ biến, vì khi khả năng sản sinh collagen của cơ thể chậm lại, đôi môi bắt đầu teo phẳng hơn và mất đi nét trẻ trung, gợi cảm của nó theo thời gian.

Ngoài ra, các yếu tố từ bên ngoài như những biểu cảm hằng ngày, uống nước bằng ống hút hay hút thuốc lá cũng góp phần làm xuất hiện các nếp nhăn dọc môi mà có thể khiến ngoại hình của chúng ta già hơn cả mấy tuổi. Cho đến thời điểm gần đây, có rất ít biện pháp có thể thực hiện để cải thiện vẻ ngoài của môi ngoài việc bơm silicone. Tuy nhiên với các loại filler thế hệ mới nhất, chúng ta có thể dễ dàng thực hiện kỹ thuật bơm môi không xâm lấn và mang lại kết quả ngay lập tức mà không cần thời gian nghỉ dưỡng chờ hồi phục.

Kỹ thuật bơm môi bằng tiêm filler có thể:

  • Khiến đôi môi trở nên căng mọng, đầy đặn hơn
  • Trả lại những đường nét cân đối cho đôi môi
  • Xóa nếp nhăn trên môi (nếp nhăn dọc do hút thuốc)
  • Tạo đường viền môi rõ nét
  • Khôi phục dáng môi trái tim (tạo hình trái tim ở nhân trung môi – gờ giữa vùng môi trên và dưới mũi)
  • Mang đến những cải thiện dáng môi tự nhiên về lâu dài
  • Cải thiện diện mạo ngay lập tức mà không cần thời gian hồi phục
  • Ít nguy cơ gặp biến chứng nghiêm trọng

Quy trình bơm môi không xâm lấn

Bác sĩ có rất nhiều kỹ thuật tiên tiến trong bơm môi không xâm lấn bao gồm cả việc sử dụng các loại chất làm đầy filler Hyaluronic Acid (HA) mới nhất. Mỗi phiên thực hiện chỉ mất chưa đến 1 giờ đồng hồ và có thể mang lại kết quả đặc biệt kéo dài trong nhiều tháng. Bằng cách thực hiện các mũi tiêm nhỏ, tỉ mỉ, bác sĩ có thể tạo ra diện mạo mong muốn, từ việc thay đổi nhỏ đến thay đổi ấn tượng dáng môi, trong khi vẫn duy trì đôi môi trông mềm mại và tự nhiên.

Bệnh nhân phù hợp là bất cứ ai có sức khỏe tổng thể tốt và hiểu rõ về quy trình này. Họ cũng cần có những kỳ vọng hợp lý về kết quả cuối cùng. Mặc dù kỹ thuật bơm môi không xâm lấn có thể đáp ứng được nhu cầu của hầu hết các bệnh nhân nhưng không phải ai cũng phù hợp với quy trình này. Những phụ nữ đang mang thai, cho con bú hoặc đang gặp phải một số tình trạng y tế nhất định có thể được chỉ định hoãn thực hiện quy trình này để thực hiện vào thời gian sau đó.

Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ kiểm tra, đánh giá ngắn gọn về tình trạng môi, miệng và các mô trên mặt. Ông/bà ấy cũng thảo luận về mọi vấn đề y tế liên quan cũng như xem xét nhưng mong muốn, mục tiêu của bệnh nhân từ quá trình bơm môi. Sau khi giải thích tất cả các lựa chọn, cả kỹ thuật phẫu thuật và xâm lấn, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị phù hợp với trường hợp của bạn.

Có rất nhiều sản phẩm filler để lựa chọn khi bơm môi, do đó dễ dàng đáp ứng được nhu cầu và kết quả mong muốn của từng cá nhân. Mỗi sản phẩm tiêm vào môi đều có những lợi ích riêng của mình. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ xác định kỹ thuật tốt nhất để đạt được các mục tiêu thẩm mỹ của cá nhân bạn.

Mỗi phiên tiêm làm đầy môi không xâm lấn thường được thực hiện trong vòng chưa đầy nửa giờ. Bác sĩ sẽ bôi hoặc tiêm thuốc gây tê tại chỗ trước khi thực hiện để đảm bảo quá trình điều trị không đau và hoàn toàn thoải mái.

Tiêm filler juvederm

  • Juvederm Volbella: Được làm từ Axit Hyaluronic, Juvederm Volbella là một chất làm đầy da hoàn hảo cho việc điêu khắc, tạo đường nét và làm căng mọng môi. Kết cấu mềm dẻo của Volbella sẽ mang đến kết quả trông rất tự nhiên mà đôi môi trông sẽ không quá căng đầy. Volbella sẽ tăng thêm khối lượng vào môi, xóa nếp nhăn và tạo đường viền môi rõ nét hơn. Kết quả có thể duy trì từ 4 đến 6 tháng.
  • Juvederm UltraJuvederm Ultra Plus: hai loại filler có tác động mạnh này thuộc họ Juvederm, Ultra và Ultra Plus sẽ nhanh chóng và liên tục cải thiện hình dáng và đường nét cho đôi môi mỏng hoặc bất cân đối. Từ kết quả thay đổi ít đến ấn tượng, Juvederm Ultra và Juvederm Ultra Plus có thể tạo ra đôi môi mướt như nhung, cho cảm giác mịn mượt và tự nhiên khi chạm vào. Kết quả có thể duy trì từ 6 đến 9 tháng.
  • Juvederm Vollure: Được tạo ra theo công nghệ Vycross® đã được cấp bằng sáng chế của Juvederm, Vollure là một chất làm đầy mô mềm mới được thiết kế dành riêng cho các mô xung quanh vùng miệng. Được kết hợp với các phân tử Axit Hyaluronic, Juvederm Vollure có thể mang đến những kết quả chính xác và nhất quán, tạo dáng môi hoàn hảo, xóa bỏ nếp nhăn môi xấu xí và trả lại đường viền môi trẻ trung, gợi cảm. Kết quả có thể duy trì đôi môi với diện mạo tươi mới, tự nhiên lên đến 18 tháng.

Tiêm filler Restylane

Restylane  một loại filler Axit Hyaluronic từ lâu đã được đông đảo người dùng tin tưởng, có khả năng làm mềm, mịn mượt đôi môi. Sau vài tuần tiêm, HA trong Restylane sẽ tiếp tục lấy độ ẩm từ các mô xung quanh và kích thích quá trình sản sinh collagen của cơ thể. Restylane có thể định hình lại dáng môi mỏng, làm mịn các nếp nhăn hình thành do hút thuốc và tạo dáng môi trái tim gợi cảm. Kết quả đạt được từ Restylane sẽ kéo dài lên đến 6 tháng.

Kết quả và quá trình hồi phục sau bơm môi không xâm lấn

Bơm môi không xâm lấn sẽ mang đến kết quả ngay lập tức. Chỉ mất rất ít hoặc không cần thời gian nghỉ ngơi chờ hồi phục, bệnh nhân có thể trở lại với hoạt động thường ngày ngay lập tức. Tuy nhiên, do tình trạng sưng nhẹ và bầm tím có thể xuất hiện sau khi tiêm, một số người thường chọn nghỉ ngơi một buổi để hồi phục. Chườm đá liên tục có thể giúp giảm sưng, ngoài ra, bệnh nhân nên tránh tập thể dục trong 24-48 giờ đầu tiên, việc này cũng giúp giảm tối đa sưng tấy. Bệnh nhân có thể trang điểm ngay sau đó.

Tùy vào loại filler sử dụng cũng như nhu cầu của từng bệnh nhân, những lợi ích đạt được có thể kéo dài từ 6 đến 9 tháng, thậm chí cả năm. Khi kết quả bắt đầu tan đi, bệnh nhân có thể tiêm lại để duy trì đôi môi căng mịn.

Ngày nay các bác sĩ thường sử dụng kỹ thuật an toàn và hiệu quả nhất để bơm môi, do đó có ít nguy cơ gây tác dụng phụ nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi tiêm có thể xảy ra hiện tượng sưng nhẹ, đỏ, đau và bầm tím, nhưng tình trạng này sẽ tiêu giảm sau một vài ngày. Các biến chứng nghiêm trọng như bất cân đối, nhiễm trùng và tổn thương dây thần kinh rất hiếm gặp nhưng cũng có thể xảy ra.

Để tìm hiểu kỹ hơn về quy trình này, hãy lên lịch tham vấn trực tiếp với bác sĩ hoặc gọi điện đến phòng khám của bác sĩ mà bạn đang cân nhắc. Bác sĩ sẽ giải đáp các vấn đề của bạn cũng như lên kế hoạch tư vấn bơm môi một cách bí mật và hoàn toàn miễn phí. Cho dù bạn đang xem xét thực hiện nguyên quy trình bơm môi hay muốn kết hợp với các quy trình khác để đạt hiệu quả trẻ hóa mặt toàn diện thì các bác sĩ luôn có những kế hoạch phù hợp đáp ứng được mục tiêu của bạn để đạt kết quả tối ưu nhất.

Các câu hỏi thường gặp về bơm môi

Bơm môi không xâm lấn là gì?

Bơm môi là một phương pháp thẩm mỹ được thiết kế đặc biệt để tăng thêm khối lượng và tạo hình dáng cho đôi môi mỏng. Các kỹ thuật không xâm lấn có thể giúp làm đôi môi mỏng trở nên căng đầy, làm mịn các nếp nhăn môi và tạo đường viền môi trở nên rõ nét hơn. Có rất nhiều loại filler có thể nhanh chóng tạo hình và điêu khắc cho đôi môi, khôi phục lại đôi môi cân đối và khiến các đặc điểm khác trên khuôn mặt trở nên hài hòa hơn. Bác sĩ có thể sử dụng một loại filler để tiêm vào môi, mang đến nét môi trẻ trung và đẹp tự nhiên trong suốt 6 tháng đến 1 năm.

Tôi có phù hợp với kỹ thuật này không?

Hầu như bất cứ ai cũng phù hợp với kỹ thuật này. Tất cả nam và nữ giới đang chán nản với đôi môi mỏng, thiếu sức sông của mình và có sức khỏe tốt, cũng như hiểu rõ về quy trình này sẽ là ứng viên lý tưởng để thực hiện. Bệnh nhân tiềm năng cũng phải là người có kỳ vọng hợp lý về kết quả cuối cùng của mình. Tuy nhiên những người đang mang thai, cho con bú hoặc mắc một căn bệnh nhất định nào đó có thể được chỉ định nên tạm hoãn thực hiện.

Bao lâu tôi sẽ thấy được kết quả bơm môi của mình?

Bệnh nhân có thể nhận thấy kết quả ngay lập tức. Các filler sẽ nhanh chóng làm đầy và tạo đường nét môi, xóa đi đôi môi phẳng bẹt thiếu hấp dẫn và mang đến dáng môi như mong muốn. Tuy nhiên, các filler Axit Hyaluronic sẽ tiếp tục hoạt động trong những tuần tiếp theo, duy trì độ ẩm và kích thích cơ thể sản xuất collagern, đảm bảo kết quả về lâu dài.

Khi nào tôi có thể đi làm trở lại?

Hầu hết các phương pháp bơm môi đều không cần hoặc cần rất ít thời gian hồi phục. Nhiều bệnh nhân có thể đi làm ngay. Tuy nhiên, do có xảy ra tình trạng sưng bầm nhẹ nên một số người muốn nghỉ ngơi 1 ngày để hồi phục và đi làm vào ngày hôm sau. Trong 24-48 giờ đầu tiên, bệnh nhân cần tránh tập luyện mạnh, vì điều này có thể làm tăng nguy cơ gây sưng tấy. Bệnh nhân có thể trang điểm ngay sau khi điều trị.

Các nguy cơ và biến chứng tiềm ẩn là gì?

Kỹ thuật bơm môi không xâm lấn được xem là một kỹ thuật rất an toàn và hiệu quả, mặc dù tác dụng phụ thường nhẹ thôi nhưng bệnh nhân cũng thường gặp tình trạng sưng, bầm, và đau ở môi trong vài ngày. Các biến chứng nghiêm trọng hơn thường hiếm khi xảy ra như nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh và bất đối xứng, nhưng vẫn có trường hợp gặp phải.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai có làm hư hỏng túi độn ngực không?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 13245

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ bằng đặt túi độn 15 tháng trước. Hiện tại tôi đang mang bầu, liệu điều này có ảnh hưởng và làm hư hỏng túi ngực của tôi không? Tôi đặt túi ngực dưới cơ nhưng tôi lo là sau khi mang thai và cho con bú ngực sẽ bị chảy xệ

Nhổ răng tiền hàm có gây rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ) không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1896

Sau một số buổi tư vấn về phương pháp niềng răng thì tôi được khuyên là nên nhổ đi bốn răng tiền hàm để điều chỉnh khớp cắn, khắc phục vấn đề khớp cắn sâu, răng mọc chen chúc và vẩu hai hàm. Nhưng một số thông tin trên mạng nói rằng việc nhổ răng tiền hàm sẽ gây rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ). Điều này có đúng không?

Tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1998

Việc tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không? Nếu không an toàn thì có phương pháp thay thế nào khác không?

Phương pháp nào giúp loại bỏ vùng mỡ nhỏ ở bụng bụng tốt nhất, tôi mang thai 2 lần nặng 54kg cao 1m7

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1154

Tôi đã tìm hiểu về các phương pháp hút mỡ khác nhau và quan tâm đến kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER và đông hủy mỡ. Kỹ thuật thứ hai có vẻ rẻ hơn nhưng tôi muốn biết quy trình nào tốt nhất cho trường hợp của tôi. Tôi đã mang thai 2 lần, lần cuối cùng là 10 tháng trước. Mặc dù tôi đã giảm được hết cân nặng tăng lên khi mang thai nhưng không thể thoát khỏi vùng mỡ nhỏ ở bụng, như một khối mỡ cứng đầu không nhúc nhích ở bụng tôi. Tôi nặng 54kg, cao 1m7.

Điều gì xảy ra nếu hút mỡ Vaser và sau đó mang thai, mỡ có bị tái lập không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 981

Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER nhưng tôi lo là sau này mọi thứ sẽ lại như cũ. Tôi còn trẻ và tương lai tôi muốn sinh con. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi hút mỡ VASER và sau đó mang thai? Nó sẽ ảnh hưởng như nào đến cơ thể của tôi?

Tin liên quan
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai
Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng khi họ dùng thuốc tránh thai, da cũng đỡ mụn hơn. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ khác, thuốc tránh thai lại chỉ có tác dụng rất nhỏ lên làn da mụn.

Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Thải độc đường ruột có tác dụng trị mụn không?
Thải độc đường ruột có tác dụng trị mụn không?

Liệu làm sạch đại tràng có giúp làm sạch mụn? Trừ khi bằng cách nào đó có thể kiểm soát mụn trong đại tràng, thì còn lại câu trả lời là không, nhưng sức khỏe thực sự của ruột già là quan trọng đối với da của bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây