1

BỎ NGAY 5 THÓI QUEN XẤU NÀY NẾU DA BẠN ĐANG BỊ MỤN

BỎ NGAY 5 THÓI QUEN XẤU NÀY NẾU DA BẠN ĐANG BỊ MỤN

Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu tại Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc Gangwhoo, chế độ ăn uống và chăm sóc da cũng ảnh hưởng nhiều và trực tiếp đến kết quả trị mụn. Hãy bỏ ngay 5 thói quen này nếu bạn đang trong quá trình chữa mụn nhé

1. Thức khuya: Thường xuyên thức khuya khiến da không có thời gian để hồi phục và tái tạo. Đồng thời thức khuya cộng với căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi khiến tuyến thượng thận tăng tiết hormone, hormone này làm tăng tiết bã nhờn trên da gây mụn và làm tình trạng mụn nặng thêm

2. Ăn nhiều đồ ngọt, đồ cay nóng: Những thực phẩm này khiến mụn nổi nhiều hơn do làm thay đổi hormone trong cơ thể.

3. Tự ý nặn mụn tại nhà: Việc tự ý nặn mụn có thể dẫn đến những hậu quả như gây đau, khiến tình trạng mụn lây lan và nặng thêm, gây viêm và để lại sẹo xấu, thâm, rỗ sau khi hết mụn. Nghiêm trọng hơn, nếu vi khuẩn xâm nhập vào máu sẽ dẫn đến nhiễm trùng máu.

4. Hay sờ tay lên mặt: Vi khuẩn từ tay hoặc các đồ dùng như khẩu trang, vỏ gối, điện thoại, thậm chí cả tóc sẽ xâm nhập vào da mặt, khiến các nốt mụn bị nhiễm khuẩn, trở thành mụn viêm, mụn mủ.

5. Không sử dụng kém chống nắng: Dù có ra ngoài hay không thì việc thoa kem chống nắng cũng giúp cho làn da của bạn được bảo vệ trước các tác nhân: đầu tiên là ánh nắng mặt trời, tiếp theo là các tia UVA, UVB,... ngoài việc thoa kem chống nắng thì khi ra ngoài về bạn nhớ rửa mặt và tẩy trang để da thông thoáng nhé!

Chương trình trả góp làm đẹp - Không cần chứng minh tài chính, chỉ cần CMND + Bằng lái xe hoặc hộ khẩu đã có mặt tại Gangwhoo, inbox ngay để tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ chuyên gia đầu ngành

Địa chỉ: 576-578 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

Email : info@benhvienthammygangwhoo.vn

Mọi thắc mắc cũng như tìm hiểu về dịch vụ này hãy gửi tin nhắn cho Bệnh Viện hoặc có thể gọi trực tiếp để có thể tư vấn chi tiết hơn cho bạn nhé!

Hotline: 0901666879

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Laser Picoway có thực sự là loại laser hiệu quả nhất hay là các bác sĩ chỉ đang thổi phồng nó lên?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 1335

Chào bác sĩ, liệu laser Picoway có thực sự xóa xăm sạch trong 3 – 4 phiên điều trị, hay đây chỉ là một lời đồn thổi?

3 ngày sau nâng ngực: hai bên ngực cách nhau quá xa, một thời gian nữa có gần lại không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 2646

Tôi mới nâng ngực bằng túi độn 3 ngày trước, hình dạng và kích thước rất ưng nhưng mà hai bên ngực cách nhau xa quá nên tôi không hề có khe ngực. Liệu sau một thời gian nữa thì hai bầu ngực có gần lại không?

Thời gian hồi phục sau tạo hình thành bụng? Các mẹo khi thực hiện các hoạt động thường ngày.

 3 năm trước
 3
 Đã xem 741

Tôi có vài thắc mắc về thời gian hồi phục sau tạo hình thành bụng. Sau phẫu thuật thì mất bao lâu trước khi tôi có thể: 1-Đứng thẳng? 2-Ngủ nằm sấp? 3-Tập thể dục? 4-Thời gian hồi phục tổng cộng hết bao lâu? Các câu hỏi khác là: 5-Mẹo để nằm ngủ. 6-Ngồi thế nào khi làm công việc văn phòng. 7-Tôi có cần mua gậy để giúp đi lại và đứng thẳng không? 8-Cần mua gì để thấy thoải mái? Xin cảm ơn các bác sĩ đã trả lời.

Hút mỡ má đùi trong 10 ngày trước, bầm tím và sưng nề đang trở nên tệ hơn?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 730

10 ngày sau khi hút mỡ ở má trong đùi, vết bầm tím ở đùi phải không suy giảm. Thực ra trông nó còn tệ hơn. Bầm tím nặng như thế này sau 10 ngày thì có bình thường không? Đùi trái không bị bầm tím nặng như đùi phải và trông có vẻ đang lành rất ổn thỏa. Ngoài ra, có vẻ như hai bên đùi đang dần bị nổi cục lồi lõm, đặc biệt là bên phải. Liệu tôi có thể kỳ vọng là nó sẽ phẳng ra theo thời gian không (tôi có mát-xa mỗi ngày)? Kết quả của tôi trông có bình thường sau hút mỡ 10 ngày không, hay là tôi nên lo lắng về việc bị bầm tím nặng ở một chân và nổi cục lồi lõm? Cảm ơn các bác sĩ.

Bàn chân/cổ chân sưng và bầm tím sau hút mỡ má đùi trong/ngoài 13 ngày, gân chân căng như sắp đứt - có đáng lo?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 1188

Tôi đã làm hút mỡ ở má đùi trong và ngoài 13 ngày trước. Bàn chân và cổ chân tôi bị sưng phù và bầm tím, cộng thêm gân gót chân rất căng. Tôi có nên lo lắng không? Đi lại khiến tôi bị đau rất nhiều, có cảm giác gân gót chân như sắp đứt đến nơi. Ngón chân của tôi cũng bị bầm tím nhiều.

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2082
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1483
Tin liên quan
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn

9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện tình trạng mụn bao gồm ngủ đủ giấc, thay đổi chế độ ăn, rửa mặt 2 lần mỗi ngày...

Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày
Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày

Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp da mềm mịn và chống lão hóa da là một thói quen tốt. Nếu bạn tưới nước và chăm bón cho cây cối thường xuyên, nó sẽ xanh tốt. Nếu thiếu nước cây sẽ khô héo và chết.

Những thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến da như thế nào?
Những thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến da như thế nào?

Có rất nhiều nguyên nhân góp phần gây ra các vấn đề về da thường gặp, bao gồm cả những vật dụng và thói quen hàng ngày của chúng ta.

Tác hại của thói quen cắn móng tay
Tác hại của thói quen cắn móng tay

Cắn móng tay là một trong những thói quen xấu mà nhiều người thường có mỗi khi căng thẳng, hưng phấn hoặc buồn chán. Theo khảo sát, khoảng 30% trẻ em và 15% người lớn có thói quen cắn móng tay. Vậy thói quen tưởng chừng như vô hại này có những tác động như thế nào?

Có cần đổi thói quen chăm sóc da vào mùa đông không?
Có cần đổi thói quen chăm sóc da vào mùa đông không?

Bạn có biết rằng thói quen chăm sóc da cần thay đổi theo mùa? Mặc dù có thể giữ nguyên các sản phẩm đặc trị vấn đề về da như mụn trứng cá hay lão hóa da nhưng sẽ cần điều chỉnh các sản phẩm dưỡng ẩm, đặc biệt là với làn da khô.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây