1

BẠN HỎI BÁC SĨ DA LIỄU GANGWHOO TRẢ LỜI: MỤN TRỨNG CÁ LÀ GÌ?

BẠN HỎI BÁC SĨ DA LIỄU GANGWHOO TRẢ LỜI: MỤN TRỨNG CÁ LÀ GÌ?

Mụn trứng cá được gây ra khi các lỗ nhỏ trên da, được gọi là nang lông bị tắc nghẽn với tuyến dầu chứa bã nhờn. Đây là các tuyến nhỏ được tìm thấy gần bề mặt da, gắn vào nang lông và có lỗ nhỏ cho một sợi tóc hay một sợi lông riêng lẻ mọc ra.

Do đó, mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, trán, ngực, lưng trên và vai của bạn vì những vùng da này có nhiều tuyến dầu nhất, tiết ra bã nhờn. Mụn thậm chí còn xuất hiện trên da đầu do trong các nang tóc cũng có các tuyến dầu.

Nếu thành nang phình ra, chứa mụn thì sẽ tạo ra mụn đầu trắng. Ngược lại, nếu nang lông hở sẽ gây ra mụn đầu đen. Mụn đầu đen có thể trông giống như bụi bẩn bị mắc kẹt trong lỗ chân lông nhưng thật ra lỗ chân lông bị tắc nghẽn do vi khuẩn và dầu, chuyển sang màu nâu khi tiếp xúc với không khí.

Mụn trứng cá sẽ chuyển sang mụn nhọt là những đốm đỏ nổi lên với một khối trung tâm màu trắng hình thành khi các nang lông bị tắc nghẽn do viêm hoặc nhiễm vi khuẩn. Sự tắc nghẽn và viêm phát triển sâu vào bên trong nang lông tạo ra các khối u nang dưới bề mặt da. Tình trạng viêm nhiễm tại nang lông nếu không được kiểm soát tốt và lan rộng sẽ hình thành các khối u cục trứng cá.

Rất nhiều khách hàng đã tìm đến Gangwhoo và chữa thành công tình trạng mụn trứng cá. Nếu bạn đang muốn tìm một cơ sở TMV uy tín về da liễu thì Gangwhoo chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, inbox tư vấn ngay với bác sĩ da liễu hàng đầu tại TP.HCM. Xem thêm trị mụn

Chương trình trả góp làm đẹp - Không cần chứng minh tài chính đã có mặt tại Gangwhoo, inbox ngay để tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ chuyên gia đầu ngành

?INBOX ngay để được tư vấn ? và giữ ưu đãi làm đẹp

☎️ Hotline: 0931780090

? HỆ THỐNG TMV GANGWHOO

? 388 Đồng Khởi, P. Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

? 576 Cộng Hòa, Phường 13, Q. Tân Bình

? F222 Võ Thị Sáu - P. Thống Nhất - Tp. Biên Hòa.

? 141, Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một.

? Hight 11 Flors, Land Plot 6CD, Street 163, Sangkat Veal Vong, Khan 7 Makara, Phnom Penh, Cambodia.

? 2F Totoo Vally 217 Seachan-ro Yongsan-gu Seoul Korea.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 2367

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Liệu điều trị sâu răng/nhiễm trùng nha khoa có thể gây nhiễm trùng cho goretex nâng mũi không?

 3 năm trước
 1
 Đã xem 1128

Bị sâu răng cần điều trị tủy răng nhưng lại không điều trị trước mà thực hiện nâng mũi bằng goretex trước sau đó mới điều trị tủy răng thì có nguy cơ răng bị sâu/nhiễm trùng ảnh hưởng đến vật liệu nâng mũi không?

Đặt túi độn ở vùng mông liệu có đảm bảo vệ sinh không, có dễ bị nhiễm trùng không?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 1156

Tôi thấy có bác sĩ khuyên không nên đặt túi độn mông vì không thoải mái và rất dễ bị nhiễm trùng do mông là vị trí rất bẩn. Liệu có thể bị nhiễm trùng do vùng mông không đảm bảo vệ sinh không?

Liệu túi độn mông có bị nhiễm trùng nếu nó tiếp xúc với tế bào mỡ được cấy vào không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 568

Bác sĩ đề nghị tôi đặt túi độn mông kết hợp cấy mỡ vùng hông, nhưng tôi sợ túi độn tiếp xúc với mỡ cấy sẽ bị nhiễm trùng. Bác sĩ thì bảo điều này là không thể, hoàn toàn an toàn. Như vậy có đúng không. Tôi sợ mỡ cấy không đảm bảo vô trùng.

Mông bên phải đỏ, cứng và đau khi chạm vào, liệu có phải túi độn đã bị nhiễm trùng?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 941

Chào bác sĩ, tôi phẫu thuật đặt túi độn mông cách đây hơn 2 tháng, lúc 3 tuần tôi có hơi bị đau dây thần kinh tọa, bây giờ ổn hơn nhiều rồi, nhưng hiện tại mông bên phải lại bị đỏ và sưng to hơn nhiều so với bên trái và đau khi chạm vào. Nhưng tôi không hề bị sốt. Tính đến hôm nay tôi đi làm lại được 1 tuần rồi, nhưng vẫn chưa nằm ngửa hay ngồi trực tiếp lên mông, nghĩa là không hề gây áp lực lên chúng. Tôi đã gọi cho bác sĩ, ông ấy kê kháng sinh cho uống. Liệu tôi có phải tháo bỏ túi độn không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2127
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1508
Tin liên quan
Microcyn và mụn trứng cá: Liệu đó có phải là cách trị mụn cuối cùng?

Vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh là mối quan tâm ngày càng gia tăng.

Liệu pháp quang học trong điều trị mụn trứng cá
Liệu pháp quang học trong điều trị mụn trứng cá

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy rằng một phương pháp trị mụn mới có tên Isolaz – có khả năng mang lợi ích vượt trội cho da mụn.

Bị Mụn Trứng Cá Có Cần Đi Khám Bác Sĩ Da Liễu Không?
Bị Mụn Trứng Cá Có Cần Đi Khám Bác Sĩ Da Liễu Không?

Đa số mọi người thường tự trị mụn trứng cá tại nhà nhưng đôi khi cần phải đi khám bác sĩ da liễu. Nếu bạn bị mụn trứng cá nặng hoặc mụn trứng cá quá thường xuyên thì hãy đi khám bác sĩ da liễu.

Mụn trứng cá là gì?
Mụn trứng cá là gì?

Mụn trứng cá là một tình trạng bệnh lý ở da ảnh hưởng đến hầu hết mọi người trong một khoảng thời gian nào đó trong cuộc đời của họ.

Tại sao mụn trứng cá xảy ra?
Tại sao mụn trứng cá xảy ra?

Mụn xuất hiện khi các tuyến tiết dầu (gọi là tuyến bã nhờn) trong các nang lông trở nên hoạt động quá mức. Những tuyến này tạo ra bã nhờn- là một chất dầu giúp ngăn chặn sự khô da.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây