1

7 LƯU Ý CHĂM SÓC DA SAU TRỊ MỤN ĐỂ TRÁNH THÂM SẸO

7 LƯU Ý CHĂM SÓC DA SAU TRỊ MỤN ĐỂ TRÁNH THÂM SẸO

Điều trị mụn khó một thì điều trị thâm, sẹo rỗ khó mười. Đó là lý do bạn nên chú trọng việc chăm sóc da sau khi nặn mụn. Giai đoạn sau khi vừa tác động lấy nhân mụn, da sẽ có khả năng tái tạo và phục hồi mạnh mẽ nhất, chính vì vậy, nếu bạn không thực hiện skincare phù hợp, kịp thời, nguy cơ để lại các biến chứng như thâm sẹo là rất cao.

- Làm sạch da: Để đạt được hiệu quả làm sạch tốt nhất, bạn nên rửa qua bằng nước sạch, sau đó dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý và lau nhẹ nhàng toàn bộ bề mặt da

- Sử dụng serum/kem/thuốc đặc trị: Hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, chuyên gia da liễu về việc điều trị tại nhà bằng các loại dược mỹ phẩm hoặc thuốc bôi thoa, thuốc uống chính hãng, phù hợp với tình trạng da của bạn. Tuyệt đối nói không với các sản phẩm có tính chất lột tẩy, bào mòn da, làm trắng cấp tốc như kem trộn, thuốc rượu,…

- Hạn chế tác hại từ ánh nắng mặt trời: Tia UV là một trong những tác nhân khiến vùng da vừa nặn mụn của bạn bị thâm, sạm. Việc di chuyển ngoài điều kiện thời tiết nắng nóng là rất khó tránh khỏi, tuy nhiên, bạn vẫn có thể chủ động bảo vệ làn da của mình sau khi nặn mụn bằng cách thoa kem chống nắng chuyên dụng dành cho da nhạy cảm, da mụn, đồng thời che chắn cẩn thận

- Không chạm tay lên mặt: Đây là nguyên tắc cơ bản bất di bất dịch để tránh vi khuẩn xâm nhập lên da và các vết thương hở sau khi nặn mụn. Vùng da này đang rất nhạy cảm, dễ bị nhiễm khuẩn, tạo điều kiện để mụn tái phát.

- Tập thể dục thể thao: Việc hoạt động thể lực ngay sau khi nặn mụn khiến tuyến mồ hôi hoạt động quá mức, thoát ra ngoài, dễ gây tình trạng nhiễm trùng da. Bạn có thể quay trở lại phòng tập hoặc niềm yêu thích chạy bộ,… sau ít nhất 3 tiếng nhé!

- Hạn chế trang điểm:

- Tẩy tế bào chết

Chương trình trả góp làm đẹp - Không cần chứng minh tài chính đã có mặt tại Gangwhoo, inbox ngay để tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ chuyên gia đầu ngành

?INBOX ngay để được tư vấn ? và giữ ưu đãi làm đẹp

☎️ Hotline: 0931780090

? HỆ THỐNG TMV GANGWHOO

? 388 Đồng Khởi, P. Tân Hiệp, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

? 576 Cộng Hòa, Phường 13, Q. Tân Bình

? F222 Võ Thị Sáu - P. Thống Nhất - Tp. Biên Hòa.

? 141, Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một.

? Hight 11 Flors, Land Plot 6CD, Street 163, Sangkat Veal Vong, Khan 7 Makara, Phnom Penh, Cambodia.

? 2F Totoo Vally 217 Seachan-ro Yongsan-gu Seoul Korea.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn

 3 năm trước
 0
 Đã xem 2776

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Có cách nào tránh được vết sẹo dọc giữa vú khi treo ngực sa trễ không?

 7 năm trước
 16
 Đã xem 7674

Hôm nay tôi đã được tư vấn phẫu thuật treo sa trễ kết hợp với đặt túi độn ngực. Tôi thực sự không muốn có vết sẹo dọc thẳng đứng giữa vú sau mổ. Bác sĩ đã đo và nói rằng khoảng cách từ hõm xương ức đến núm vú của tôi là 29 cm. Vì thế tôi cần phải phẫu thuật treo sa trễ bằng đường rạch mổ hình mỏ neo, hoặc nếu không muốn treo sa trễ thì có thể chỉ cần đặt túi ngực nhưng túi độn sẽ đặt trên cơ. Tôi thực sự thất vọng vì không muốn một vết sẹo to nằm dọc giữa vú. Có phương pháp nào không để lại sẹo như thế không?

Biến chứng và tác dụng phụ của tiêm Botox- cách phòng tránh?

 7 năm trước
 27
 Đã xem 15742

Tôi đọc thấy có nhiều thông tin nói rằng tiêm Botox có một số tác dụng phụ như làm sa mí mắt- sụp mi. Như vậy tiêm Botox có an toàn không? Có lời khuyên nào để đảm bảo việc điều trị Botox của tôi không gây ra các tác dụng phụ và biến chứng không. Đây là lần đầu tiên tôi điều trị nếp nhăn bằng phương pháp thẩm mỹ này?

Làm thế nào để ngăn ngừa thâm tím sau khi tiêm filler Juvederm hoặc Restylane?

 7 năm trước
 23
 Đã xem 37652

Bí quyết nào để ngăn ngừa và hạn chế bị thâm tím, bầm tím sau khi tiêm filler juvederm hay restylane? Tôi có nên chườm đá vào chỗ tiêm hay không?

Tôi nên tránh nắng bao lâu sau khi triệt lông bằng laser?

 7 năm trước
 8
 Đã xem 3157

Xin chào các bác sĩ, tôi đã triệt lông cho vùng nách của mình bằng laser Alexandrite Candela GentleLase. Bác sĩ khuyên tôi nên tránh nắng và sử dụng các sản phẩm chống nắng. Tôi định mặc áo dài tay để che nắng nhưng vì đang là mùa hè nên tôi muốn hỏi phải đợi bao lâu trước khi “an toàn” để đi dưới nắng ?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2083
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1483
Tin liên quan
Những mẹo chăm sóc da nên thử và nên tránh
Những mẹo chăm sóc da nên thử và nên tránh

Có nhiều mẹo chăm sóc da thực sự có ích mà bạn có thể thử để tăng hiệu quả của chu trình dưỡng da hàng ngày nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều mẹo có thể gây tổn hại cho da và khiến cho các vấn đề hiện có trở nên nghiêm trọng hơn.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Cách tránh tăng cân sau khi hút mỡ
Cách tránh tăng cân sau khi hút mỡ

Một số quy tắc giúp tránh tăng cân sau hút mỡ

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây